Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Bơm tinh trùng sau bao lâu thì có thai? Tỷ lệ thành công của phương pháp này như thế nào?

Bơm tinh trùng là phương pháp hỗ trợ mang thai dành cho những cặp đôi đang trong tình trạng hiếm muộn, khả năng tự có con gần như không có. Phương pháp bơm tinh trùng được thực hiện rất đơn giản lại nhanh chóng nên được rất nhiều cặp đôi lựa chọn sử dụng. Vậy bơm tinh trùng sau bao lâu thì có thai? Tỷ lệ thành công khi sử dụng phương pháp này như thế nào? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu về phương pháp này nhé!!!

Bơm tinh trùng sau bao lâu thì có thai?

Bất kì một cặp đôi nào khi lựa chọn sử dụng phương pháp này đều mong muốn biết thời gian có thể mang thai. Phương pháp bơm tinh trùng hay còn gọi là phương pháp IU, với cơ chế bơm tinh trùng vào cổ tử cung, đây là phương pháp điều trị hiếm muộn khá phổ biến dành cho những cặp vợ chồng có mong muốn sinh con. Sau khi đưa tinh trùng vào trong cổ tử cung được khoảng 14 ngày thì bạn có thể đến các cơ sở y tế để làm các xét nghiệm về máu để xác định quá trình bơm tinh trùng có thành công hay không. Không phải tất cả các trường hợp thực hiện phương pháp này đều thụ thai thành công, việc này còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác như chu kì rụng trứng của chị em, chất lượng tinh trùng hoặc trình độ chuyên môn của bác sĩ hiện tại.

[caption id="attachment_44047" align="aligncenter" width="640"]bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai Bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?[/caption]

Sau khoảng 3 tuần từ khi bơm tinh trùng thành công, bạn có thể thực hiện các xét nghiệm siêu âm cũng chẩn đoán sức khoẻ thai nhi. Qúa trình theo dõi này phải được thực hiện một cách thường xuyên cho tới khi nhìn thấy bào thai trong tử cung thì mới có thể hoàn toàn yên tâm. Biện pháp hỗ trợ sinh nở khi thai gần đến ngày chào đời cũng rất quan trọng vì với những cặp vợ chồng hiếm muộn, việc có một đứa con dường như rất khó khăn. Việc đảm bảo sức khoẻ cho cả thai nhi và cả mẹ kĩ càng và cẩn thận bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng như thế nào?

Nếu khẳng định phương pháp bơm tinh trùng có tỷ lệ thành công gần như 100% thực sự là điều không thể xảy ra. Phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi của phụ nữ mang thai.

[caption id="attachment_44048" align="aligncenter" width="800"]bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng như thế nào?[/caption]

Đối với phụ nữ có độ tuổi dưới 35 thì tỉ lệ thành công chiếm 16%. Con số này tiếp tục giảm ở phụ nữ từ 35 đến 39 tuổi còn 11%. Càng lớn tuổi, khả năng mang thai theo phương pháp này dường như khó khăn hơn rất nhiều, chị em trong độ tuổi 40-42 tuổi chỉ chiếm khoảng 5% và 1% là ở những người từ 43-44 tuổi. Đặc biệt, nếu trên 44 tuổi thì khả năng mang thai khi bơm  tinh trùng là không có hy vọng nào. Tuy nhiên, để gia tăng tỷ lệ thành công của phương pháp này thì càng thực hiện nhiều liệu trình điều trị thì xác suất có thai sẽ càng cao hơn bình thường. Sau 3 tuần khi thực hiện phương pháp này hãy đi khám để chắc chắn rằng bơm tinh trùng đã thực sự thành công nhé!!!

Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ thành công khi bơm tinh trùng?

Bất kể một tia hy vọng nào đem đến đứa con cho các cặp vợ chồng đều được tích cực áp dụng. Thông thường, các bác sĩ sẽ thực hiện nhiều lộ trình bơm tinh trùng khác nhau vào trong tử cung, để gia tăng tỷ lệ thành công. Ngoài việc phụ thuộc nhiều vào độ tuổi của chị em kh mang thai thì khi thực hiện phương pháp này, các cặp đôi cần phải thực hiện những yêu cầu như:

Tình trạng sức khoẻ của cả hai thật ổn định, không mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, HPV, lao, phổi,... Những trường hợp này thường được khuyên không nên thực hiện bơm tinh trùng mà trước tiên nên điều trị bệnh cho dứt điểm. Bên cạnh đó, nếu trong thời gian này chị em đang mắc phải một số căn bệnh phụ khoa thì cũng không đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này. Lúc này, sức khoẻ sinh sản của chị em không hề đảm bảo để có thể mang thai.

[caption id="attachment_44049" align="aligncenter" width="800"]bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ thành công khi thụ thai bằng bơm tinh trùng[/caption]

Buồng trứng và vòi trứng của chị em phải hoạt động bình thường, các quá trình rụng trứng, phóng noãn hay kinh nguyệt vẫn được diễn ra. Ở nam giới đó là chất lượng tinh trùng phải thật đảm bảo, mẫu tinh trùng thu được phải đạt tối thiểu 1 triệu tinh trùng còn sống có trong 1ml.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng khả năng thành công của phương pháp bơm tinh trùng bằng cách sử dụng thuốc kích thích rụng trứng, lúc này sự rụng trứng sẽ trùng khớp hơn với thời gian tồn tại của tinh trùng trong tử cung.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về phương pháp bơm tinh trùng dành cho những cặp đôi hiếm muộn. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Kiêng gì sau khi bơm tinh trùng để dễ thụ thai?

Xem bài nguyên mẫu tại : Bơm tinh trùng sau bao lâu thì có thai? Tỷ lệ thành công của phương pháp này như thế nào?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Wb11GH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét