Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Thi ielts bao lâu có kết quả? Bằng ielts có giá trong vòng bao lâu?

Hiện nay,có rất nhiều kì thi sát hạch tiếng anh dành cho mọi người lựa chọn như kì thi toeic, b1, b2, c,...Nhưng kì thi được đánh giá là chất lượng và có giá trị nhất, được khá nhiều người lựa chọn đó là kì thi ielts. Xoay quanh kì thi này có rất nhiều vấn đề cần được quan tâm như cấu trúc bài thi ielts, cách chấm điểm như thế nào, tài liệu ôn tập ra sao, thi ielts bao lâu có kết quả, tấm bằng này có giá trị trong vòng bao lâu? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ giải đáp lần lượt những thắc mắc này của bạn nhé!!!

Thi ielts bao lâu có kết quả?

Kì thi lấy chứng chỉ ielts có quy mô khá rộng. Bởi giá trị tấm bằng này khá cao, cao hơn tấm bằng toiec nên kì thi này được rất nhiều người đăng kí. Đơn vị tổ chức kì thi này đó là hội đồng Anh British council và IDP. Thí sinh sau khi trải qua hết các bài thi của kì thi ielts sẽ nhận được kết quả sau 13 ngày kể từ ngày hoàn thành xong bài thi cuối cùng.

[caption id="attachment_44052" align="aligncenter" width="800"]thi ielts bao lâu có kết quả Thi ielts bao lâu có kết quả?[/caption]

Các hội đồng thi hiện nay đều rất linh hoạt trong việc thông báo và công bố kết quả kì thi cho thí sinh. Thí sinh có thể tự mình tra cứu kết quả trên website chính thức của hai hội đồng này mà không cần phải đến tận nơi để nhận kết quả. Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn thi ở IDP, kết quả của kì thi có thể được gửi đến trực tiếp qua email và tin nhắn điện thoại để thuận tiện nhất cho thí sinh. Đây cũng là lí do khiến IDP được nhiều thí sinh lựa chọn thi hơn.

Tuy nhiên, gần đây việc kì thi ielts được cải tiến thi trực tiếp trên máy tính khiến thời gian chờ đợi kết quả giảm thiểu đáng kể. Điểm mới này đã được áp dụng từ 17/7/2018 ở nước ta, theo đó, với hình thức này, sau khoảng 5-7 ngày là thí sinh đã có thể nhận được kết quả bài thi của mình.

Bằng ielts có giá trị trong vòng bao lâu?

Kết quả của tấm bằng ielts không phải là có giá trị mãi mãi, tấm bằng tiếng anh luôn có thời gian sử dụng của mình. Đây là vấn đề được rất nhiều thí sinh quan tâm sau khi sở hữu tấm bằng ielts. Chứng chỉ ielts sẽ có giá trị trong vòng 2 năm. Sau thời gian này bạn phải tiếp tục nâng cao trình độ tiếng anh vốn có của mình và trải qua một kì thi ielts mới.

[caption id="attachment_44053" align="aligncenter" width="774"]thi ielts bao lâu có kết quả Bằng ielts có giá trị trong vòng bao lâu?[/caption]

Việc thi liên tục để đổi bằng ielts chứng tỏ rằng vốn tiếng anh của bạn không hề bị mai một mà vẫn được tiếp tục trau dồi mỗi ngày. Học tập một ngôn ngữ mới không riêng gì tiếng anh, nếu không được sử dụng thường xuyên và rèn luyện liên tục thì rất dễ bị rửa trôi kiến thức. Có thể sau 2 năm, kiến thức của bạn không phản ánh đúng giá trị tấm bằng hiện có của bạn.

Cấu trúc đề thi ielts hiện nay

Đề thi ielts bao gồm cả 4 nội dung đó là listening, reading, writing, speaking. 3 bài thi listening, reading, writing sẽ được tổ chức thi trong cùng một ngày, còn phần speaking sẽ được tổ chức riêng trong một ngày khác ở tuần sau đó, thời gian này sẽ được thông báo cụ thể trong mỗi kì thi tới thí sinh.

Mỗi thí sinh sẽ có hai lựa chọn về bài thi cho mình, trong đó có bài thi về học thuật và bài thi tổng quát. Hai bài thi này sẽ có phần nghe và nói gần giống nhau, nhưng phần đọc và viết sẽ có nhiều điểm khác nhau.

[caption id="attachment_44054" align="aligncenter" width="800"]âthi ielts bao lâu có kết quả Cấu trúc đề thi ielts hiện nay[/caption]

Phần listening

Phần này thí sinh sẽ được nghe 4 cuộc hội thoại với cấp độ khó tăng dần trong vòng 30 phút và có 10 phút để điền hết đáp án của 40 câu hỏi trong phiếu trả lời. Số điểm mỗi câu đúng được tính là 1, câu khó cũng như câu dễ, đều có giá trị điểm như nhau.

Phần reading

Phần reading bao gồm 3 đoạn văn bản, cũng như listening, cấp độ khó của 3 đoạn này sẽ tăng dần và có giá trị điểm như nhau. Thời gian làm bài thi này trong 60 phút, thí sinh phải trả lời hết 40 câu hỏi vào phiếu trả lời. Dạng câu hỏi ở phần thi này rất đa dạng đòi hỏi người học phải nắm chắc kiến thức cũng như khả năng phân tích mới có thể trả lời đúng.

Phần writing

Bài thi này sẽ có 60 phút để hoàn thành với việc viết 2 đoạn văn 150 từ và 250 từ theo chủ đề có sẵn. Thông thường mọi người thường nghĩ đây là phần thi khó vì yêu cầu ngữ pháp và từ vựng phong phú, nhưng trên thực tế, thí sinh có thể gỡ điểm thông qua bài thi writing.

Phần speaking

Speaking khiến nhiều thí sinh phải cảm thấy lo lắng vì họ sẽ phải trực tiếp trò chuyện cùng các giám khảo, bài thi này sẽ được ghi âm lại để đánh giá kết quả. Thời gian trong bài thi này linh động hơn, có thể kéo dài từ 11 đến 114 phút, tuỳ thuộc vào nội dung trao đổi của thí sinh với giám khảo.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về kì thi ielts. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh b1 có thời hạn bao lâu?

Coi bài nguyên văn tại : Thi ielts bao lâu có kết quả? Bằng ielts có giá trong vòng bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2KjQ5Ea
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét