Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Đặt vòng tránh thai có đau không? Có những ưu và nhược điểm gì?

Nhiều cặp đôi đang kế hoạch lâu dài hoặc đã sinh con và không muốn sinh nữa thì một trong những giải pháp được lựa chọn là đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên đặt vòng tránh thai có đau không; ưu và nhược điểm của biện pháp này là gì? Đây là những thắc mắc đang được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này cùng Viknews Việt Nam trong bài viết sau.

Tìm hiểu về biện pháp đặt vòng tránh thai

Đối với chị em, có  rất nhiều biện pháp tránh thai như cấy que, uống thuốc tránh thai hằng ngày, uống thuốc tránh thai khẩn cấp và đặt vòng tránh thai.

[caption id="attachment_44087" align="aligncenter" width="600"]Đặt vòng tránh thai có đau không Tìm hiểu về đặt vòng tránh thai[/caption]

Vòng tránh thai có kích thước rất nhỏ, được đặt vào tử cung có tác dụng ngăn chặn trứng gặp được tinh trung để thụ tinh làm tổ trong tử cung.

Có rất nhiều loại vòng tránh thai khác nhau, phổ biến nhất là loại chữ T có chất đồng, chữ V bằng silastic có chất đồng, vòng kim loại đơn thuần hoạt tính 165 và vòng tránh thai nhiều phụ tải có chất đồng.

Ưu điểm của đặt vòng tránh thai

Phương pháp đặt vòng tránh thai được nhiều mẹ lựa chọn vì có rất nhiều ưu điểm như sau:

- Hiệu quả tránh thai cao lên đến 99%.

- Tác dụng lâu dài lên đến 10 năm.

- Giá rẻ, không gây khó chịu cho chị em.

- Không ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục.

- Chị em vẫn chủ động được trong việc đặt hay tháo vòng

- Vẫn an toàn cho các mẹ đang cho con bú.

- Không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khi dễ dàng có thai lại sau khi tháo bỏ vòng.

Nhược điểm của đặt vòng tránh thai

Với những nhược điểm dưới đây, chị em phụ nữ có thể cân nhắc xem có nên đặt vòng tránh thai hay không nhé!

- Dễ gây viêm nhiễm phụ khoa vì phương pháp này gây tiết dịch âm đạo và cổ tử cung, là môi trường rất thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, cũng như xâm nhập vào bên trong.

[caption id="attachment_44088" align="aligncenter" width="600"]Đặt vòng tránh thai có đau không Nhược điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai[/caption]

- Dễ bị lây các bệnh qua đường tình dục.

- Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ra máu nhiều hơn.

- Sẽ gặp phải một số tác dụng phụ nữa như đau lưng, đau co thắt tử cung.

- Một số chị em đang bị các bệnh về đường sinh dục thì tốt nhất không nên đặt vòng tránh thai khiến bệnh tình nặng thêm.

Đặt vòng tránh thai có đau không?

Thường 100% chị em muốn đặt vòng tránh thai đều nghĩ rằng đặt vòng sẽ rất đau vì xét cho cùng, đây cũng là một dạng tiểu phẫu.

Tuy nhiên, những chị em đi đặt về rồi sẽ vô cùng ngạc nhiên vì không cảm thấy đau đớn gì. Nên đối với câu hỏi: Đặt vòng tránh thai có đau không? thì chị em hãy yên tâm là không đau nhé.

Thực tế, thao tác đặt vòng tránh thai diễn ra rất nhanh chóng, nhẹ nhàng và đơn giản, được thực hiện chỉ trong 1-2 giờ tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến trung ương.

Sau khi đặt vòng, chị em cần chú ý không làm việc hay hoặc hoạt động mạnh trong khoảng 3 ngày để vòng tránh thai không bị sai lệnh hay gây biến chứng nào khác.

Nên đặt vòng tránh thai thời điểm nào là tốt nhất?

Tốt nhất chị em nên chọn thời điểm như sau để đạt hiệu quả cao:

- Vào ngày thứ 4 của chu kỳ kinh vì lúc này cổ tử cung vẫn còn mở nên đặt vòng sẽ dễ và không gây đau đớn gì mấy.

- Sau sinh thường tối thiểu 3 tháng và sinh mổ tối thiểu 6 tháng. Và phải đảm bảo không có thai mới được đặt vòng.

- Nếu trước đó có nạo, hút thai thì phải đợi tối thiểu 3 tháng để tử cung hồi phục và đợi khi kinh nguyệt có lại bình thường.

Khi tháo vòng tránh thai có đau không?

Đặt vòng được thì cũng đến lúc chị em phải tháo vòng, có thể là sau 5 đến 10 năm nhưng có chị em có nhu cầu tháo sớm.

[caption id="attachment_44089" align="aligncenter" width="600"]Đặt vòng tránh thai có đau không Tháo vòng tránh thai có đau không[/caption]

Tháo vòng tránh thai cũng đơn giản, nhanh chóng và không đau như khi đặt vòng nên chị em hãy yên tâm.

Lời khuyên đối với các mẹ là chỉ nên chọn vòng thời hạn 5 năm thôi vì để càng lâu thì vòng càng bám chặt vào thành tử cung, khi tháo sẽ mất thời gian và có gây đau đôi chút.

Đau hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sỹ và sự cảm nhận của bạn.

Lắp hay tháo vòng xong thì cũng nên chú ý đến sự biến chuyển của bản thân, để nếu thấy có gì bất thường thì nên đi kiểm tra nhờ bác sỹ khám ngay.

Vậy là các chị em đã biết đặt vòng tránh thai có đau không rồi phải không nào. Câu trả lời là hầu như không đau. Nhưng chị em cũng nên lựa chọn cơ sở ý tế uy tín để đặt hay tháo vòng để tránh bị các biến chứng về sau. Biện pháp tránh thai nào cũng có những ưu và khuyết điểm riêng nên chị em cần cân nhắc kỹ.

Xem thêm: Uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng? Hiện tượng ra máu sau uống thuốc phá thai diễn ra mấy ngày?

Coi thêm tại : Đặt vòng tránh thai có đau không? Có những ưu và nhược điểm gì?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W7UVGR
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét