Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Lời khuyên hữu ích cho mẹ khi lựa chọn sữa chua cho bé 6 tháng tuổi

Bé đến tuổi ăn dạm là khoảng từ 6 tháng tuổi là đã có thể ăn được sữa chua. Đây được xem là loại thực phẩm lý tưởng dùng để bổ sung vào thực đơn ăn dặm cho bé, vừa cung cấp thêm năng lượng, tăng đề kháng và rất tốt cho hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện của bé. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại sữa chua khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng tốt và phù hợp dùng cho bé 6 tháng. Vậy sữa chua cho bé 6 tháng mẹ nên mua loại nào mới đúng. Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm nhé!

Lý do mẹ nên cho bé 6 tháng ăn sữa chua

Chỉ với những lý do thuyết phục sau, mẹ sẽ thấy sữa chua đích thị là thực phẩm vàng để bổ sung dinh dưỡng cho bé:

[caption id="attachment_44794" align="aligncenter" width="700"]sữa chua cho bé 6 tháng Lý do mẹ nên cho bé ăn sữa chua[/caption]

- Sữa chua rất giàu vitamin A, B, C, D và khoáng chất rất thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện hơn.

- Men vi sinh, lợi khuẩn Probiotics trong sữa chua rất có lợi cho đường ruột, để hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt hơn.

- Giúp bé hấp thụ canxi tốt hơn để cao lớn, răng chắc khỏe.

- Trẻ không uống được sữa vì không tiêu hóa được lactose trong sữa, dễ bị dau bụng tiêu chảy hoặc không thích uống sữa vì thì sữa chua là thực phẩm thay thế tuyệt vời do có nhiều lợi khuẩn Probiotics có tác dụng chuyển hóa lactose, làm giảm các triệu chứng không chấp nhận được lactose.

Chọn sữa chua cho bé 6 tháng tuổi sao cho đúng

- Mẹ nên mua loại sữa chua lên men tự nhiên, nói không với chất bảo quản, màu tổng hợp.

- Có thể cho trẻ ăn sữa chua nguyên kem do giàu chất béo để tránh bị còi cọc, suy dinh dưỡng.

- Trẻ tốt nhất nên ăn sữa chua không đường hoặc ít đường. Nếu trẻ thích ngọt, nhạt không chịu ăn thì có thể mua sữa chua có đường nhưng không phải là đường hóa học hay dùng chất làm ngọt nhân tạo, vị ngọt nên là từ thiên nhiên hay các loại trái cây.

[caption id="attachment_44795" align="aligncenter" width="600"]sữa chua cho bé 6 tháng Cách chọn sữa chua cho bé 6 tháng tuổi[/caption]

- Nên mua loại sữa chua được khuyên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

- Nên chọn mua sữa chua nguyên kem, vì loại sữa chua này giàu chất béo, rất tốt cho sự phát triển thể chất của bé, giúp bé thoát còi, tăng cân khỏe mạnh.

Trẻ nên ăn bao nhiêu sữa chua mỗi ngày?

Tùy từng độ tuổi và từng bé mà mẹ cho trẻ ăn với lượng đủ để đạt tiêu chuẩn phù hợp nhu cầu và sự phát triển của bé.

  • Trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi: 50g mỗi ngày.
  • Trẻ 1 đến 2 tuổi: 80g mỗi ngày.
  • Trẻ từ 2 tuổi: 100g mỗi ngày.

Những loại sữa chua tốt cho bé 6 tháng

Không phải sữa chua nào cũng phù hợp với trẻ giai đoạn 6 tháng tuổi. Dưới đây là danh sách một số loại sữa chua cho bé 6 tháng thích hợp nhất mà mẹ nên mua về:

Vinamilk Susu

Sữa chua Susu là loại sữa chua dành cho trẻ em rất nổi tiếng của Vinamilk. Sản phẩm có nhiều hương vị rất thơm ngon, phù hợp khẩu vị của trẻ.

Sữa chua Susu là loại lên men tự nhiên, cung cấp hàm lượng lớn vitamin A cho mắt sáng, canxi để giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn hơn; chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Nestle P’tit Brasse - Pháp

Những bé nào đang bị còi cọc, biếng ăn, suy dinh dưỡng thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Sữa chua Nestle P’tit Brasse giàu chất béo và đạm cao để bé dễ tăng cân hơn.

Sản phẩm hương vị rất thơm ngon, vị ngọt vừa phải, cung cấp hàm lượng canxi cao, chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa nên được nhiều mẹ Việt tin dùng.

[caption id="attachment_44796" align="aligncenter" width="700"]sữa chua cho bé 6 tháng Chọn sữa chua cho bé 6 tháng được khuyên dùng[/caption]

Lưu ý khi cho bé ăn sữa chua

Dù sữa chua là loại thực phẩm rất tốt cho bé nhưng mẹ không nên lạm dụng. Và khi cho bé ăn sữa chua, cần chú ý những điều sau:

- Không cho trẻ ăn quá nhiều sữa chua mỗi ngày vì ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết chất dung môi trong dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn và dễ khiến bé bị lạnh bụng, đi ngoài.

- Không cho bé ăn sữa chua kèm theo uống các loại thuốc khác, đặc biệt là kháng sinh hay thuốc có thành phần amin lưu huỳnh sẽ phá vỡ hoặc tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong sữa chua.

- Sữa chua không nên ăn nóng vì làm giảm dinh dưỡng và khiến các vi khuẩn có lợi mất khả năng hoạt động.

- Cho trẻ ăn sữa chua sau khi ăn 2 tiếng vì vi các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ có môi trường phù hợp nhất để tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

- Cho trẻ ăn sữa chua trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp bé ngủ ngon hơn.

Vậy là mẹ đã biết cách chọn sữa chua cho bé 6 tháng tuổi rồi phải không nào. Cần bổ sung hoa quả hay sữa chua vào thực đơn ăn dặm của bé sẽ rất tốt. Đặc biệt sữa chua bổ sung đa dạng vitamin và canxi rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé, nhưng tránh lạm dụng ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ biếng ăn và dễ lạnh bụng, đi ngoài. Bên cạnh đó, không phải sữa chua nào bé 6 tháng cũng có thể ăn được, chỉ nên dùng những loại được khuyên dùng phù hợp cho lứa tuổi và không chứa các chất hóa học, nhân tạo.

Xem thêm: Nên cho bé ăn dặm vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

Đọc nguyên bài viết tại : Lời khuyên hữu ích cho mẹ khi lựa chọn sữa chua cho bé 6 tháng tuổi



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2KkievQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét