Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Học hỏi kinh nghiệm tập cho trẻ bú bình của mẹ bỉm thông thái

Sau thời gian bú mẹ, bắt buộc các bé phải bú bình để có thể quay lại với công việc hằng ngày. Sữa có thể là sữa mẹ được hút ra từ máy hút hoặc sữa công thức bên ngoài. Tuy nhiên, việc tập cho bé bú bình là điều không hề dễ dàng. Trẻ sẽ quấy khóc, kháng cự thậm chí là bỏ bú. Vậy, làm thế nào để tập cho bé bú một cách dễ dàng? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu kinh nghiệm tập cho trẻ bú bình của mẹ bỉnh thông thái ở bài viết bên dưới nhé!

[caption id="attachment_44340" align="aligncenter" width="1194"]Sau thời gian bú mẹ, bắt buộc các bé phải bú bình để có thể quay lại với công việc hằng ngày Sau thời gian bú mẹ, bắt buộc các bé phải bú bình để có thể quay lại với công việc hằng ngày[/caption]

Kinh nghiệm tập cho trẻ bú bình của mẹ bỉm thông thái

Sau đây là những kinh nghiệm tập cho bé bú bình của những mẹ bỉm sữa thông thái, đã áp dụng rất thành công.

  • Không cho trẻ bú bình trước 6 tuần tuổi

Nhiều mẹ lo lắng việc cho con bú trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến bầu ngực, khiến ngực chảy xệ và không còn được đẹp như thời còn con gái. Tuy nhiên, dù vì bất cứ lý do gì thì bạn cũng không nên cho con bú bình trước 6 tuần tuổi. Nếu cho bé bú bình quá sớm sẽ khiến mẹ đối mặt với nguy cơ mất sữa là rất cao. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ có khớp ngậm sai vị trí. Lúc này, nếu bé bú mẹ trở lại sẽ khiến mẹ đau rát và vô cùng khó chịu.

Nếu muốn tập cho bé bú bình, bạn nên tập trước cho bé khoảng 2 – 4 tuần. Ban đầu nên tập cho trẻ bú bình kèm theo bú mẹ, sau đó tăng thời gian bú bình lên dần dân rồi dứt điểm hẳn việc bú mẹ.

  • Không khiến trẻ sợ bình sữa

Đối với những trẻ mới tập làm quen với bình sữa thì đây là vật khá lạ lẫm, do đó hãy tập cho bé làm quen dần dần với bình sữa. Tuyệt đối không nên ép buộc khiến trẻ sợ và phản đối việc bú bình. Để bé dễ chịu hơn, mẹ chỉ nên cho lượng sữa ít và kiên trì tập cho trẻ bú trong thời gian dài. Ngay cả khi trẻ chỉ ngậm hoặc nhai núm vú cũng là dấu hiệu tốt, cần kiên trì tập cho bú hằng ngày.

Theo kinh nghiệm tập cho trẻ bú bình của nhiều mẹ bỉm sữa thì việc lựa chọn bình sữa cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên lựa chọn những bình sữa cổ rộng để dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

  • Thay người cho bé tập bú bình

Nếu mẹ chuẩn bị đi làm và giao bé cho người khác chăm sóc thì nên để cho người ấy tập cho bé bú bình. Lúc này, bé sẽ bắt đầu tập làm quen với người chăm sóc mình và việc bú bình cũng được tập làm quen từ đó.

Bên cạnh đó, không có mẹ bên cạnh thì trẻ sẽ hạn chế việc đò mẹ và nhõng nhẽo, giúp quá trình tập bú bình diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

[caption id="attachment_44341" align="aligncenter" width="1400"]Nếu mẹ chuẩn bị đi làm và giao bé cho người khác chăm sóc thì nên để cho người ấy tập cho bé bú bình Nếu mẹ chuẩn bị đi làm và giao bé cho người khác chăm sóc thì nên để cho người ấy tập cho bé bú bình[/caption]

  • Cho bé bú khi bé đói

Để gia tăng sự hào hứng cho bé, bạn nên cho trẻ ti bình lúc trẻ đói một chút. Vì lúc này, nhu cầu cơ thể sẽ khiến trẻ không còn lựa chọn nào khác và bắt buộc phải ti bình. Đồng thời, phản xạ mút của trẻ cũng sẽ cao hơn.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên cho trẻ bú bình khi nghẹt mũi hoặc lúc đang ngủ. Bởi điều này sẽ khiến trẻ dễ sặc sữa, sẽ rất nguy hiểm cho bé.

Xem thêm: Bảo quản sữa mẹ như thế nào cho đúng cách?

  • Nên kiêng trì tập cho bé bú bình trong 1 tuần

Như chúng ta đã biết, vào những ngày đầu trẻ thường kháng cự, quấy khóc và không muốn bú bình. Tuy nhiên, để áp dụng thành công mẹ nên kiên trì thực hiện việc này khoảng 1 tuần. Nên cho trẻ nằm gối cao đầu giúp ti chạm nhẹ vào miệng bé, đợi bé há miệng rồi đặt đầu ti vào rồi tự mút.

Sau quãng thời gian này, bé sẽ bắt đầu làm quen với việc bú bình. Sau đó nên gia tăng số lần bú bình tùy theo nhu cầu của bé. Trong thời gian đầu, bạn nên cho trẻ bú xen kẻ giữa bú bình và bú mẹ đến khi trẻ quen hẳn việc bú bình.

[caption id="attachment_44342" align="aligncenter" width="2104"]Nên cho trẻ nằm gối cao đầu giúp ti chạm nhẹ vào miệng bé, đợi bé há miệng rồi đặt đầu ti vào rồi tự mút Nên cho trẻ nằm gối cao đầu giúp ti chạm nhẹ vào miệng bé, đợi bé há miệng rồi đặt đầu ti vào rồi tự mút[/caption]

Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ bỉm sữa thì việc cho bé tập bú bình trong giai đoạn đầu vô cùng khó khăn. Bé có thể có quấy khóc, phản ứng dữ dội hay thậm chí là không chịu bú mẹ. Tuy nhiên, đó chỉ là những phản ứng bình thường, mẹ không cần quá lo lắng. Việc bạn cần làm lúc này là hãy thật nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Hãy cho bé ti từng chút một đến khi bé thích nghi với bình sữa.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây bạn đã biết được cách cho trẻ bú bình đúng cách. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về sức khỏe của mẹ và bé, hãy truy cập website hoặc fanpage Viknews Việt Nam của chúng tôi để tìm được câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Học cách nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh để tránh được bệnh tai – mũi – họng

Coi thêm ở : Học hỏi kinh nghiệm tập cho trẻ bú bình của mẹ bỉm thông thái



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IrWPNH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét