Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Thực đơn cho bé 2 tuổi kiểu Nhật mẹ nên tham khảo

Cách nuôi con của người Nhật luôn được các mẹ bỉm sửa Việt Nam tin tưởng áp dụng. Giai đoạn 2 tuổi, chế độ dinh dưỡng dành cho bé vô cùng quan trọng. Mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não. Bên cạnh đó, phải đảm bảo không cơ thể trẻ không gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì.

[caption id="attachment_44736" align="aligncenter" width="1218"]Giai đoạn 2 tuổi, chế độ dinh dưỡng dành cho bé vô cùng quan trọng Giai đoạn 2 tuổi, chế độ dinh dưỡng dành cho bé vô cùng quan trọng[/caption]

Thực đơn cho bé 2 tuổi kiểu Nhật mẹ nên tham khảo

Chế độ ăn dặm của người Nhật sẽ có nhiều điểm khác so với người Việt Nam. Do đó, trước khi áp dụng thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 2 tuổi, mẹ nên tham khảo một số nguyên tắc sau:

  • Thức ăn chế biến riêng biệt

Khác với người Việt, người Nhật luôn chế biến các loại thực phẩm riêng biệt để trẻ có thể tự cảm nhận mùi vị của từng loại thực phẩm chứ không xay nhuyễn và trộn chung với nhau.

  • Luôn tôn trọng sở thích ăn uống của trẻ

Mẹ Việt luôn mong muốn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho các bé nên thường chuẩn bị khá nhiều món ăn trong 1 bữa ăn. Ngược lại, mẹ Nhật rất tôn trọng nhu cầu và sở thích của trẻ. Mẹ Nhật thường hay chuẩn bị rất ít thức ăn, chỉ cho bé ăn những món bé thích. Tuyệt đối không ép bé ăn quá nhiều hoặc ăn quá lâu. Khi trẻ có dấu hiệu không muốn ăn, mẹ sẽ cho rời khỏi bàn ăn ngay lập tức.

[caption id="attachment_44737" align="aligncenter" width="1920"]Mẹ Nhật rất tôn trọng nhu cầu và sở thích của trẻ Mẹ Nhật rất tôn trọng nhu cầu và sở thích của trẻ[/caption]

Chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ 2 tuổi

Trẻ 2 tuổi cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, do đó chế độ ăn uống hằng ngày trong giai đoạn này vô cùng quan trọng. Bé cần phải ăn 2 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, hằng ngày bé phải đảm bảo có:

  • 150 - 200g gạo
  • 150g - 200g cá
  • 120 - 150g thịt, , tôm
  • 150 - 200g rau xanh
  • 30 - 40g dầu ăn
  • 3 - 4 quả trứng/tuần

Đặc biệt, chị em nên lựa chọn những loại thực phẩm tươi sống, theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn. Không nên lặp đi lặp lại một loại thức ăn trong nhiều ngày để tránh nhàm chán.

Xem thêm: Tham khảo thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn của mẹ Nhật

Thực đơn cho bé 2 tuổi kiểu Nhật

Như đã trình bày ở trên, mẹ Nhật vô cùng tôn trọng sở thích ăn uống của trẻ. Do đó, để giai đoạn ăn dặm của bé dễ dàng bạn cần tìm hiểu sở thích ăn uống của bé cưng nhà mình. Sau đây là một số món ăn phổ biến mà bé yêu thích, hãy cùng Viknews tham khảo nhé!

  • Cháo thịt bò

Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ nhỏ lại gần gũi với người Việt. Cách chế biến vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện được. Để chế biến cháo thịt bò, bạn cần chuẩn bị thịt bò, gạo tẻ, gạo nếp, cà rốt và một số loại gia vị.

[caption id="attachment_44738" align="aligncenter" width="4096"]Để chế biến cháo thịt bò, bạn cần chuẩn bị thịt bò, gạo tẻ, gạo nếp, cà rốt và một số loại gia vị Để chế biến cháo thịt bò, bạn cần chuẩn bị thịt bò, gạo tẻ, gạo nếp, cà rốt và một số loại gia vị[/caption]

Trước tiên, mẹ phải vo gạo thật sạch sau đó cho lên nồi với nước, đun đến khi hạt gạo nở mềm rồi cho cà rốt cắt nhuyễn vào tiếp tục đun. Thịt bò mang rửa sạch, băm nhỏ rồi cho lên bếp xào sơ với hành lá, nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho thịt bò vào nồi cháo đang sôi, đun tiếp khoảng 5 phút rồi cho hành hoa thái nhuyễn vào và tắt bếp.

  • Cánh gà nướng mật ong sốt nước tương

Bạn có biết cánh gà nướng mật ong sốt nước tương là món ăn vô cùng khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ không. Món ăn này không những cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn kích thích vị giác trẻ. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị cánh gà, mật ong, nước tương, chanh và gia vị.

Sau khi rửa cánh mẹ hãy chà xát muối và chanh lên da gà để xử lý triệt để mùi tanh. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho vào lò nướng, khi cánh gà sắp chín bẹn hãy quét mật ong đều hai mặt rồi nướng cho đến khi chín vàng.

Tiếp theo, cho vào chảo 2 muỗng dầu ăn, 2 muỗng nước tương và 1 muỗng nước lọc. Nêm thêm 1 ít đường và 1 ít hạt nên, sau đó đun sôi đến khi hỗn hợp đặc sánh. Sau khi lấy gà ra khỏi lò nướng, cho gà ra đĩa rồi rưới nước sốt lên trên mặt gà.

  • Các loại nước ép, sinh tố

Các loại nước ép rau củ, sinh tố trái cây là thức uống giàu vitamin và các loại khoáng chất. Do đó, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho bé trong giai đoạn này, mẹ hãy bổ sung chúng trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ.

Trên đây là một số thông tin về thực đơn cho bé 2 tuổi kiểu Nhật mà Viknews Việt Nam đã chia sẻ. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thức ăn cho bé.

Xem thêm: Sữa công thức để được bao lâu? Cách bảo quản sữa công thức

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Thực đơn cho bé 2 tuổi kiểu Nhật mẹ nên tham khảo



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Rfl3yO
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét