Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiệu quả, được rất nhiều chị em lựa chọn áp dụng bởi tính an toàn rất cao. Sau khi cấy que tránh thai, chuyện quan hệ như thế nào luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em, điều này quyết định rất nhiều đến việc duy trì hạnh phúc gia đình. Vậy cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được? Khi quan hệ có cần chú ý gì không? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về chủ đề này tới chị em nhé!!!

Phương pháp cấy que tránh thai

Bên cạnh những phương pháp tránh thai truyền thống như sử dụng biện pháp bảo vệ, uống thuốc tránh thai,.. thì hiện nay y học đã cho ra đời phương pháp tránh thai vô cùng mới đó là cấy que tránh thai. Phương pháp này có độ an toàn rất cao, bên cạnh đó còn đảm bảo được sức khoẻ cho chị em và giảm thiểu được thời gian đáng kể khi chỉ mất một lần cấy que tránh thai.

[caption id="attachment_44360" align="aligncenter" width="800"]cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được Cấy que tránh thai[/caption]

Cơ chế của phương pháp này rất đơn giản đó là việc các bác sĩ sẽ cấy que tránh thai có chứa hormone progesterone vào dưới lớp da cánh tay. Chị em không cần quá lo lắng vì phương pháp này không hề gây đau đớn khi thực hiện. Ngay sau khi que tránh thai được đưa vào cơ thể, chúng sẽ phát huy ngay tác dụng khi giải phóng dần dần lượng hormone này vào cơ thể.

Chị em có thể sử dụng một que hoặc cấy nhiều que vào trong cơ thể, nếu cấy một que thì hiệu quả kéo dài trong 3 năm, 2 que có tác dụng 5 năm và 6 que có tác dụng trong 7 năm. Tuỳ vào nhu cầu cũng như tư vấn của bác sĩ mà chị em có thể lựa chọn số lượng cho phù hợp.

Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Chuyện quan hệ luôn là mối lo ngại hàng đầu của chị em. Không như những phương pháp tránh thai thông thường, khi sử dụng cấy que tránh thai chị em cần phải chú ý đến một số vấn đề, đặc biệt là chuyện quan hệ ngay sau đó. Để tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn hoặc mắc một số bệnh liên quan đến sinh dục thì đây thực sự là những chú ý cần thiết.

[caption id="attachment_44361" align="aligncenter" width="660"]cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?[/caption]

Khi mới bắt đầu cấy que tránh thai, lượng hormone tiết vào trong cơ thể chưa đủ để tránh thai. Lúc này nếu muốn quan hệ, bạn vẫn phải sử dụng những biện pháp phòng tránh khác khi quan hệ. Nếu cấy que tránh thai vào 5 ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt, đây là thời gian tối ưu nhất, trong 24 giờ đầu thì lượng hormone đã giải phóng ở mức an toàn. Bạn có thể yên tâm quan hệ mà không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu cấy que tránh thai và thời điểm cuối hoặc giữa kì kinh nguyệt thì phải sau 7 ngày bạn mới có thể quan hệ mà không cần dùng bất kì một biện pháp an toàn nào, do lúc này quá trình điều tiết hormone diễn ra chậm hơn thông thường.

Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khoẻ sinh sản, khi quan hệ trong thời gian này bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp an toàn bởi que tránh thai không có tác dụng phòng tránh các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Ngoài ra, kĩ thuật tay nghề của bác sĩ cũng như chất lượng của que cấy tránh thai quyết định rất nhiều đến thời gian quan hệ an toàn sau khi thực hiện phương pháp này. Chị em nên chú ý, một số que tránh thai kém chất lượng khi được cấy vào trong cơ thể vẫn có thể khiến chị em có thai ngoài ý muốn như thường.

Cần chú ý gì khi cấy que tránh thai

Để que tránh thai phát huy tác dụng tốt nhất hiệu quả của mình thì trong 24 giờ đầu sau khi thực hiện phương pháp này, chị em phải giữ que cấy được khô ráo, không để dính nước. Ngoài ra, thời hạn sử dụng của que cấy là bao lâu cũng là vấn đề cần được lưu tâm, tốt nhất là định kì 3 tháng chị em hãy kiểm tra một lần để đảm bảo an toàn.

[caption id="attachment_44362" align="aligncenter" width="665"]cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được Cần chú ý gì khi cấy que tránh thai[/caption]

Nên chọn những cơ sở y tế uy tín để thực hiện đặt que tránh thai, việc lựa chọn những que tránh thai kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của chị em.

Không phải chị em nào cũng đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này. Đối với một số trường hợp chị em sẽ được chỉ định không sử dụng cấy que tránh thai đó là những người bị ung thư vú, chị em đang trong tình trạng mang thai, âm đạo gặp phải những vấn đề mà không rõ nguyên nhân,... bên cạnh đó những người mắc bệnh gan cấp tính, tĩnh mạch, phổi, .. cũng không được khuyến khích sử dụng cấy que tránh thai.

Cấy que tránh thai rất linh hoạt cho người sử dụng, bất kì một thời điểm nào bạn cảm thấy không phù hợp hoặc thay đổi ý định muốn có con trở lại thì bạn có thể đến các cơ sở y tế để tháo que tránh thai ra. Lúc này chu kì kinh nguyệt hàng tháng sẽ diễn ra một cách bình thường.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về phương pháp cấy que tránh thai. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Tâm lý đàn ông 30 tuổi thích phụ nữ như thế nào?

Xem bài nguyên mẫu tại : Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2InvWdS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét