Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Phá thai bằng thuốc mất bao nhiêu tiền?

Việc lỡ mang thai ngoài ý muốn khiến nhiều chị em nảy sinh ra ý định phá thai. Phá thai bằng thuốc là cách mà rất nhiều chị em lựa chọn bởi sự nhẹ nhàng cũng như không tác động quá nhiều đến cơ thể. Bên cạnh đó, chi phí cho việc thực hiện phá thai bằng thuốc cũng không quá cao. Vậy phá thai bằng thuốc mất bao nhiêu tiền? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Chi phí cho một lần phá thai bằng thuốc là bao nhiêu?

Phá thai bằng thuốc mất chi phí bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những cô gái đang trong lứa tuổi học hành mà không may có thai ngoài ý muốn. Để thực hiện phá thai trực tiếp ngoại khoa tại các cơ sở y tế hẳn là phải mất một số tiền khá lớn. Chính vì thế, phá thai bằng thuốc được coi là một lựa chọn tối ưu. Gía tiền một viên thuốc phá thai trên thị trường không quá đắt, chỉ dao động khoảng vài chục nghìn. Tuy nhiên, mức giá thuốc phá thai có thể tăng giảm tuỳ thuộc vào loại thuốc phá thai mà bạn lựa chọn cũng như cơ sở y tế mà bạn thực hiện mua. Nếu mua ở các hiệu thuốc tư nhân thì mức giá này sẽ cao hơn bình thường nhưng cũng không đáng kể.

[caption id="attachment_44000" align="aligncenter" width="800"]phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?[/caption]

Bởi chi phí cho một lần sử thuốc phá thai không quá lớn mà nhiều bạn trẻ đã thực hiện mua thuốc và sử dụng tại nhà. Không thực hiện siêu âm, khám thai trước khi sử dụng cũng như tự ý dùng mà không theo chỉ định của bác sĩ đều sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho cơ thể, đôi khi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của nhiều chị em.

Một số loại thuốc phá thai phổ biến hiện nay

Tuỳ vào độ tuổi của thai nhi mà sử dụng các loại thuốc phá thai cho thật phù hợp. Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc phá thai dành cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai nhi từ 9-12 tuần tuổi.

Thuốc phá thai có thể ngăn progesterone tác động lên màng tử cung và ổ bụng. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm mềm tử cung khiến lớp niêm mạc bị thoái hoá từ đó mà đẩy được thai nhi ra bên ngoài cơ thể. Nhờ sự tác động của việc gắn kết chất thụ cảm recepto, làm cho quá trình này trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

[caption id="attachment_44001" align="aligncenter" width="783"]phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền Một số loại thuốc phá thai hiện nay[/caption]

Loại thuốc thứ hai có tác dụng mạnh hơn vì lúc này bào thai đã phát triển lớn hơn và có sự bám chắc vào niêm mạc tử cung. Với protanglandine có trong loại thuốc này sẽ giúp quá trình co bóp tử cung diễn ra mạnh mẽ khiến bào thai được đẩy ra ngoài.

Uống thuốc phá thai có đau không?

Uống thuốc phá thai hay bất kì một biện pháp phá thai nào khác đều gây ra những cơn đau cho cơ thể người bệnh, đây là điều không thể tránh khỏi. Sự co bóp mạnh mẽ của tử cung để đẩy bào thai ra ngoài đem lại cho chị em nhiều cơn đau ở vùng bụng dưới. Ngoài ra, kèm với những cơn đau, hiện tượng chảy máu cũng xuất hiện khiến chúng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Tuy nhiên, những cơn đau này sẽ kéo dài không lâu và nhanh chóng hết chỉ trong một vài ngày sau đó, lúc mà bào thai đã được đẩy ra ngoài thì những cơn đau cũng giảm đi hẳn.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại?

Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em sẽ trở về với chu kì kinh nguyệt hàng tháng như thường. Thông thường sau khoảng 4-8 tuần thì chu kì kinh nguyệt sẽ đến. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn hơn tuỳ theo cơ địa và sự hồi phục của sức khoẻ của mỗi người. Thời gian này sẽ khiến cho nội tiết tố hoạt động trở lại, niêm mạc tử cung khắc phục được những tổn thương do thuốc phá thai gây ra. Cơ thể sẽ tiếp tục hiện tượng rụng trứng và phóng noãn một cách tự nhiên.

[caption id="attachment_44002" align="aligncenter" width="650"]phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền Uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại[/caption]

Không phải ai sau uống thuốc phá thai cũng có những biểu hiện thuận lợi như thế. Trong một số trường hợp, chị em không thấy kinh nguyệt trở lại mặc dù đã qua được hơn 2 tháng. Ngoài ra, cơ thể còn xuất hiện những biểu hiện bất thường như ngứa rát, sưng tấy, vùng kín, khí hư ra bất thường và có mùi đặc biệt,... Lúc này, hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám chữa và điều trị kịp thời vì rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm tử cung, buồng trứng hoặc vòi trứng,... khiến chị em bị rối loạn chu kì kinh nguyệt. Đây là kết quả của việc thực hiện phá thai không an toàn và tuổi của bào thai không thích hợp để sử dụng phương pháp uống thuốc phá thai.

Uống thuốc phá thai tuy có chi phí không quá đắt, nhưng cũng không vì thế mà chị em lạm dụng phương pháp này một cách quá mức. Việc lạm dụng quá mức sẽ có nguy cơ chị em mất khả năng làm mẹ mãi mãi do lúc này tử cũng bị tổn thương quá nhiều. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em phụ nữ những kiến thức bổ ích về phá thai bằng thuốc. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Uống thuốc phá thai kiêng quan hệ trong bao lâu?

Coi thêm tại : Phá thai bằng thuốc mất bao nhiêu tiền?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/313Nmow
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét