Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm? Một số loại mỹ phẩm cần tránh

Sau quá trình sinh nở nhan sắc của chị em bị ảnh hưởng khá nhiều, xuất hiện nhiều vết nám cũng như các nếp nhăn hơn, Nhiều chị em đã suy nghĩ đến việc sử dụng các loại mỹ phẩm để che đi các khuyết điểm này. Tuy nhiên việc sử dụng mỹ phẩm này có ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của cả mẹ và bé hay không thì vẫn còn là vấn đề khiến nhiều mẹ băn khoăn. Vậy sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm? Dùng mỹ phẩm như thế nào cho đúng cách? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Mỹ phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống chị em. Đây được coi như một phương thuốc hữu hiệu giúp chị em lưu giữ được vẻ đẹp cũng như lấy lại sự tự tin trong quá trình giao tiếp. Mỹ phẩm được chị em sử dụng hàng ngày với vô số các loại như kem dưỡng da, kem chống nắng, serum, phấn trang điểm, kem nền,... Phụ nữ hiện đại sử dụng mỹ phẩm thường xuyên và tuỳ theo nhu cầu cũng như mục đích của họ. Tuy nhiên với phụ nữ sau sinh thì việc này có phần hạn chế hơn bởi chúng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ của em bé. Trong mỹ phẩm có chứa một số hoá chất có thể gây kích ứng với những làn da nhạy cảm đặc biệt là trẻ nhỏ. Hoặc đôi khi một số loại mỹ phẩm có thể thấm trực tiếp vào da, chúng đi vào máu và ảnh hưởng đến chất lượng dòng sữa, điều này thực sự nguy hiểm vì trẻ nhỏ có sức khoẻ rất yếu ớt.

[caption id="attachment_44464" align="aligncenter" width="768"]sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?[/caption]

Rất khó để có thể trả lời một cách chính xác sau sinh bao lâu thì được sử dụng mỹ phẩm. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào loại mỹ phẩm bạn sử dụng cũng như cách sử dụng như thế nào. Đối với những loại mỹ phẩm chỉ có tác dụng làm sạch da như sữa rửa mặt hay sữa tắm thì chị em có thể sử dụng khi sau sinh 1-2 ngày. Chúng hoàn toàn vô hại và không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ trẻ nhỏ.

Với một số loại mỹ phẩm thoa trực tiếp lên da như kem dưỡng da, kem chống nắng, phấn trang điểm, ... thì tốt nhất là bạn nên đợi từ 1-2 tháng khi trẻ khoẻ hơn thì hãy sử dụng chúng. Tuy nhiên, khi sử dụng những loại mỹ phẩm này cần hạn chế một cách tối đa vì thực sự không tốt cho cả mẹ và bé trong những thời điểm này.

Một số loại mỹ phẩm cần tránh

Mẹ sau sinh khi sử dụng mỹ phẩm cần hạn chế một số loại có thành phần đặc biệt hoặc có tác dụng mạnh. Sau đây, Viknews xin được liệt kê tới bạn một số loại mỹ phẩm sau:

[caption id="attachment_44465" align="aligncenter" width="700"]sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm Một số loại mỹ phẩm cần tránh để tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé[/caption]

Retiniods

Thành phần này có nguồn gốc từ vitamin A, được sử dụng với công dụng trị mụn và trị lão hoá, được rất nhiều chị em lựa chọn. Ngoài ra, chúng còn có công dụng loại bỏ tế bào chết trên da. Tuy nhiên thành phần này có thể ngấm vào dòng sữa mẹ và nguy hiểm hơn khi chúng có nguy cơ khiến bé bị dị tật bẩm sinh. Mẹ cần đặc biệt loại bỏ Retiniods trong danh sách mỹ phẩm của mình.

Parabens

Parabens được biết là một chất có tác dụng bảo quản rất tốt và được sử dụng rất rộng rãi. Chị em có thể tìm thấy thành phần này trong một số sản phẩm thông dụng như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt,.. Parabens có thể hấp thụ qua da gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ nội tiết của chị em cũng như sức khoẻ của các bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên sử dụng những loại kem chống nắng có nguồn gốc hoá học. Những sản phẩm này tuy có tác dụng chống tia UV rất tốt, nhưng nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ gia tăng nguy cơ dị ứng và gián đoạn quá trình sản sinh ra estrogen tự nhiên trong cơ thể.

Khi sử dụng mỹ phẩm mẹ nên chú ý gì?

Sử dụng mỹ phẩm và lạm dụng chúng quá nhiều không phải là cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ cho cả mẹ và bé đặc biệt là những loại mỹ phẩm hoá học. Vì vậy, mẹ nên hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm hàng ngày, chỉ nên dùng những loại như sữa rửa mặt hay sữa tắm làm sạch da. Sẽ tốt và an toàn hơn nếu mẹ chọn lựa được sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, bạn sẽ không cần phải lo lắng các chất độc có hại xâm nhập vào cơ thể hay không cũng như tình trạng kích ứng hoặc dị ứng da ở trẻ nhỏ.

[caption id="attachment_44466" align="aligncenter" width="660"]sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm Khi sử dụng mỹ phẩm mẹ nên chú ý gì?[/caption]

Khi cơ thể mẹ hoặc bé xuất hiện những hiện tượng bất thường mà nguyên nhân do mỹ phẩm gây ra, tốt nhất mẹ nên ngưng sử dụng trong một thời gian để cơ thể hồi phục và tránh gia tăng những biểu hiện tiêu cực. Trong một số trường hợp những biểu hiện này trở nên nghiêm trọng, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị kịp thời.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho mẹ và bé những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc sinh mổ bao lâu thì chườm muối giúp vòng eo thon gọn?

Coi thêm ở : Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm? Một số loại mỹ phẩm cần tránh



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2wIf3W1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét