Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Ung thư gan cũng như tất cả các bệnh ung thư khác khi người bệnh mắc phải đều gây ảnh hưởng rất lớn sức khoẻ của mình. Sự ảnh hưởng này sẽ tác động trực tiếp tới thời gian sống của bệnh nhân. Thường thì bệnh nhân bị ung thư hay thắc mắc về thời gian sống còn lại của mình. Vậy ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ cùng bạn đi giải đáp thắc mắc này nhé!!!

Những tìm hiểu ban đầu về ung thư gan

Gan là cơ quan đóng vai trò trong quan trọng trong cơ thể chúng ta, có chức năng thải độc và giữ cho cơ thể một sức khoẻ tốt nhất. Một khi cơ quan này bị ảnh hưởng mà đặc biệt là ung thư gan thì nó sẽ phá huỷ tế bào gan và cản trở các hoạt động bình thường diễn ra hàng ngày của gan.Chức năng thải độc của cơ thể bị  suy giảm nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân chính khiến cho những người bị ung thư gan thường có hiện tượng vàng da, vàng lòng trắng mắt. Bên cạnh đó, người bệnh còn bị đau đớn bởi áp lực của khối u trong cơ thể. Ngoài ra, còn cảm thấy thường xuyên buồn ngủ, chán ăn, sụt cân nhanh chóng; khi va chạm nhẹ vào bất kì cơ quan nào trên cơ thể cũng dễ dàng xuất hiện tình trạng bầm tím,...

[caption id="attachment_44522" align="aligncenter" width="800"]ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu Những tìm hiểu ban đầu về ung thư gan[/caption]

Ung thư gan xuất hiện nhiều ở những bệnh nhân ở độ tuổi trên 50, những người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến gan như viêm gan B, viêm gan C hoặc xơ gan. Việc sử dụng đồ uống có chứa cồn trong một thời gian dài sẽ khiến chức năng thải độc của gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng và là nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh ung thư gan.

Ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Ung thư gan được chia thành rất nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn có những biểu hiện cũng như cách điều trị khác nhau. Ở giai đoạn đầu khi những tế bào ung thư chỉ xuất hiện đơn lẻ và không gây ảnh hưởng nhiều đến mạch máu và những cơ quan xung quanh thì việc điều trị ngay từ giai đoạn này sẽ gia tăng cơ hội sống rất nhiều cho bệnh nhân.

Khi ung thư gian tiến triển vào giai đoạn 2 và giai đoạn 3, lúc này, các tế bào ung thư có kích thước lớn hơn và bắt đầu có hiện tượng xâm lấn đến mạch máu và cơ quan khác, nhất là túi mật thì việc chữa trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Những biện pháp được áp dụng trong giai đoạn này là hoá trị và xạ trị nhằm tiêu diệt và làm ngưng sự phát triển của các tế bào ung thư giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

[caption id="attachment_44523" align="aligncenter" width="600"]ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu Ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu?[/caption]

Sẽ cản trở đến thời gian sống rất nhiều khi người bệnh tiến vào ung thư giai đoạn cuối. Ung thư gan trong giai đoạn này đã chuyển sang xâm lấn và di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể. Các chức năng của cơ quan khác trong cơ thể sẽ bị cản trở khiến người bệnh trong giai đoạn này bị suy kiệt nhanh chóng. Mọi biện pháp chữa trị trong thời gian này chỉ dừng ở mức khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn và hạn chế những cơn đau đớn trong cơ thể. Khả năng cứu sống người bệnh cực kì thấp. Theo thống kê của các tổ chức y tế thì các bệnh nhân mắc ung thư gan giai đoạn cuối chỉ có thể sống trong vòng 6 tháng nếu được hỗ trợ bằng các loại thuốc tốt nhất. Trong một số trường hợp thì thời gian này chỉ kéo dài được 1 tháng ở những bệnh nhân có tình trạng rất nặng và mọi loại thuốc hầu như không có tác dụng lớn.

Một số phương pháp điều trị ung thư gan

Khi bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn đầu sẽ được các bác sĩ chỉ định cắt mật hoặc một phần gan có chứa tế bào ung thư. Cách làm này rất hiệu quả vì chúng sẽ hạn chế được sự phát triển cũng như hiện tượng lan rộng của tế bào ung thư tới các bộ phận khác. Người bệnh không nên lo lắng vì chỉ sau một vài tuần thì kích thước gan sẽ trở về vị trí ban đầu.

[caption id="attachment_44524" align="aligncenter" width="650"]ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu Một số phương pháp điều trị ung thư gan giai đoạn cuối[/caption]

Ghép gan cũng được rất nhiều người lựa chọn chữa trị. Tuy nhiên, phương pháp  này áp dụng cho các tế bào ung thư nhỏ hơn 3cm đồng thời chưa xảy ra tình trạng di căn. Đặc biệt, phải tìm được người hiến tặng gan tương thích.

Diệt tế bào ung thư bằng nhiệt và xạ trị. Phương pháp này sử dụng nguồn nhiệt đưa qua da tới vị trí ung thư để diệt các tế bào. Đối với phương pháp xạ trị đó là việc sử dụng tia X có năng lượng cao. Cách làm này thường áp dụng cho bệnh nhân mắc ung thư gian ở giai đoạn 2 và 3.

Ở bệnh nhân mắc ung thư gan giai đoạn cuối thì hoá trị được xem là phương pháp cuối cùng. Các chất hoá học sẽ được đưa trực tiếp vào trong cơ thể để ngăn chặn sự phát triển của khối u. Phương pháp này cần được cách li nghiêm ngặt đặc biệt với cả người nhà để tránh bị các tia phóng xạ tác động.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khoẻ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị tràn dịch khớp gối

Coi nguyên bài viết ở : Ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2F2gWkL
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét