Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Dầu dừa để được bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa

Dầu dừa được biết đến là loại thực phẩm có công dụng rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp. Dầu dừa không phải sử dụng trong một vài ngày đã hết, thường thì người dùng sử dụng sản phẩm này trong một thời gian khá dài. Rất nhiều người thắc mắc rằng dầu dừa để được bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sản phẩm tuyệt vời này tới bạn nhé!!!

Những công dụng tuyệt vời của dầu dừa

Trong dầu dừa có nhiều có chứa rất nhiều các khoáng chất có tác dụng rất tốt cho cơ thể như vitamin E, Phytosterol, cùng các chất chống oxy hoá khác. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tìm thấy một số các axit béo như axit caproic, axit lauric, ...được biết đến tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể cũng như ngăn ngừa được sự phát triển, xâm nhập của các loại vi khuẩn.

[caption id="attachment_44527" align="aligncenter" width="750"]dầu dừa để được bao lâu Những công dụng tuyệt vời của dầu dừa[/caption]

Nhiều chị em sử dụng dầu dừa để duy trì độ ẩm cho làn da trong những ngày thời tiết hanh khô. Sau một thời gian sử dụng,có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi tích cực, làn da trở nên mềm mịn hơn, căng bóng hơn và đặc biệt trắng da sẽ khoẻ hơn rất nhiều.

Dầu dừa để được bao lâu?

Thời gian sử dụng dầu dừa được rất nhiều người quan tâm, bởi dầu dừa chỉ phát huy tác dụng tốt nhất trong thời gian sử dụng của mình. Việc sử dụng dầu dừa đã quá hạn không những không đem đến được nhiều hiệu quả mà bên cạnh đó còn khiến da mắc một số bệnh lí nguy hiểm. Hiện nay, dầu dừa được chế biến theo hai phương pháp đó là phương pháp nhiệt và phương pháp ép lạnh. Với mỗi phương pháp khác nhau thì thời gian sử dụng cũng khác nhau.

Thông thường, dầu dừa khi được chế biến bằng phương pháp nhiệt thì thời gian sử dụng có thể rất lâu, có thể là 2-3 năm. Khi được bảo quản và sử dụng đúng cách có thể kéo dài đến 3-4 năm là điều bình thường. Các loại vi khuẩn và vi trùng có nguy cơ làm hư dầu dừa thông qua quá trình chế biến nhiệt đã bị tiêu diệt hoàn toàn, do đó chúng có thể để được rất lâu mà bạn không cần lo lắng.

[caption id="attachment_44528" align="aligncenter" width="1280"]dầu dừa để được bao lâu Dầu dừa để được bao lâu?[/caption]

Dầu dừa ép lạnh được chiết xuất từ nước cốt dừa theo phương pháp làm lạnh. Loại dầu dừa này không thể loại bỏ được nhiều những vi khuẩn gây hại nên rất nhanh hỏng sau một thời gian sử dụng. Dầu dừa ép lạnh sau khi mở hộp chỉ có thể dùng trong khoảng 5 đến 7 ngày trong điều kiện thường. Tuy nhiên, các bạn có thể sử dụng dầu dừa lâu hơn từ 3 đến 6 tháng nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thời gian sử dụng dầu dừa là bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản cũng như cách sử dụng của mỗi người.

Cách bảo quản và sử dụng dầu dừa

Trong thời gian sử dụng dầu dừa, bạn nên bảo quản chúng tốt nhất ở điều kiện thường và tránh ánh nắng mặt trời cũng như ở nơi có nhiệt độ cao. Dầu dừa sẽ an toàn và sử dụng lâu nhất có thể nếu được giữ ở ngăn mát tủ lạnh.

Dầu dừa cũng như mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm mốc rất tốt, bản thân chúng thường sẽ không bị lên men hoặc ôi thiu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chị em thường thấy dầu dừa có biểu hiện và mùi lạ. Nguyên nhân này do quá trình lấy dầu dừa sử dụng, chị em dùng những dụng cụ không đảm bảo an toàn, có chứa một số loại thức ăn khác hoặc lọ chứa dầu dừa không hợp vệ sinh. Những vi khuẩn lúc này sẽ lên men những tạp chất có trong dầu dừa khiến chúng gây mùi và ảnh hưởng đến chất lượng lọ dầu dừa của bạn.

Một số chú ý khi lựa chọn dầu dừa

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm là dầu dừa, bạn nên chú ý lựa chọn cẩn thận vì không phải sản phẩm nào cũng có tác dụng tốt và hiệu quả như lời quảng cáo. Chị em nên lựa chọn dầu dừa làm từ phương pháp nhiệt vì bảo quản được rất lâu mà cũng ít khi hỏng.

[caption id="attachment_44529" align="aligncenter" width="1024"]dầu dừa để được bao lâu Một số chú ý khi chọn dầu dừa[/caption]

Những loại dầu dừa kém chất lượng thường có giá thành rất rẻ, chỉ bằng 1/3-1/5 sản phẩm thông thường. Sản phẩm này thường không an toàn, chúng có chứa nhiều các phụ gia và tạp chất nguy hiểm, vì vậy không nên sử dụng để chăm sóc da nhé.

Để đảm bảo gia đình mình được sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất, bạn nên mua dầu dừa ở các cửa hiệu uy tín để tốt cho sức khoẻ, tuy giá thành có hơi cao nhưng chất lượng hoàn toàn không nên so sánh với những sản phẩm tràn lan trên thị trường. Nhưng tốt nhất là bạn nên tự làm cho gia đình một lọ dầu dừa nếu có thời gian. Cách làm dầu dừa cũng rất đơn giản, không quá khó khăn cả với những người chưa từng làm dầu dừa bao giờ. Tự làm dầu dừa tại nhà vừa an toàn, vừa giảm được chi phí, tại sao không thực hiện ngay từ hôm nay?

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!

Xem thêm: Xin visa đi Nhật mất bao lâu? Bay từ Việt Nam sang Nhật

Đọc nguyên bài viết tại : Dầu dừa để được bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2ZeyK3J
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét