Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

Hàn Quốc là một địa điểm du lịch thu hút được rất nhiều khách du lịch không chỉ là khách du lịch Việt Nam. Bởi thế mà nhu cầu xin Visa tới nơi đây ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Nhiều người khi đến du lịch Hàn quốc thường thắc mắc “xin visa du lịch Hàn quốc có thời hạn bao lâu? Xin visa đi Hàn như thế nào?” Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

Khi công dân Việt Nam xin cấp thị thực nhập cảnh vào Hàn quốc với mục đích du lịch sẽ được cấp visa có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng và chỉ có thể nhập cảnh một lần duy nhất. Hiện nay chưa có một quy định nào cho việc công dân Việt Nam khi sang Hàn Quốc du lịch được lưu trú trong bao nhiêu ngày.  Thường thì thời gian này sẽ được linh hoạt cho từng đối tượng khách du lịch khác nhau và được quyết định bởi cơ quan Hải quan của Hàn quốc khi làm thủ tục ở sân bay.

[caption id="attachment_44668" align="aligncenter" width="720"]visa du lịch hàn quốc có thời hạn bao lâu Visa du lịch hàn quốc có thời hạn bao lâu?[/caption]

Thông thường, khách du lịch Việt Nam sang Hàn quốc sẽ được ở lại đây trong vòng từ 7 đến tối đa là 30 ngày. Để được cấp visa, bạn phải đến cơ quan lãnh sự quán của Hàn quốc đặt tại Việt Nam ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

Trường hợp nào được miễn visa sang Hàn Quốc?

Hiện nay do quá trình mở cửa hội nhập nền kinh tế mà Hàn Quốc đã có nhiều chính sách hấp dẫn trong việc thu hút lượng khách du lịch tới nơi đây hàng năm. Chính sách mở cửa về Visa miễn thị thực nhập cảnh là một trong những chính sách đóng vai trò rất tích cực. Theo đó, những công dân thuộc các nước đã kí thoả thuận miễn thị thực nhập cảnh với Hàn Quốc sẽ không cần phải xin visa. Ngoài ra, khách du lịch thường xuyên tới Hàn quốc hay khách du lịch ở Nhật Bản hoặc đến Hàn quốc quá cảnh chờ chuyến bay sẽ được miễn thị thực nhập cảnh.

[caption id="attachment_44670" align="aligncenter" width="750"]visa du lịch hàn quốc có thời hạn bao lâu Trường hợp được miễn Visa Hàn quốc[/caption]

Thời gian gần đây, Hàn quốc đã cho phép miễn thị thực nhập cảnh đối với công dân các nước đông nam á, trong đó có Việt Nam khi tới đảo jeju và quá cảnh tại sân bay Incheon hay gimhae trong thời hạn tối đa 5 ngày. Đây là những tín hiệu rất tích cực trong việc đánh dấu sự hợp tác giữa Đông nam á nói chung và Việt Nam nói riêng với Hàn quốc trong thời gian sắp tới.

Xin visa Hàn quốc bao lâu thì có kết quả?

Số lượng đơn xin cấp visa sang Hàn có xu hướng ngày càng gia tăng. Thông thường khi hồ sơ xin visa của bạn đã hoàn chỉnh thì trong vòng 8-10 ngày làm việc thì đơn vị này sẽ hẹn bạn đến lấy kết quả visa. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hơn bình thường nếu bạn còn thiếu một số giấy tờ và phải tiến hành bổ sung thêm cho đầy đủ.

[caption id="attachment_44669" align="aligncenter" width="620"]visa du lịch hàn quốc có thời hạn bao lâu Xin Visa Hàn bao lâu thì có kết quả?[/caption]

Trong một số trường hợp khi xin visa du lịch theo đoàn bằng nguồn kinh phí của một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam, những cá nhân đi du lịch Hàn quốc cấp trung học trở xuống  hay những người đã từng xin visa đến Hàn hoặc sang Hàn với mục đích giao lưu văn hoá nghệ thuật thì thời gian nhận được kết quả xin visa chỉ trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ.

Hồ sơ xin visa dành cho cá nhân đi du lịch

Khi sang Hàn với mục đích du lịch, bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như hộ chiếu (vẫn còn giá trị sử dụng), đơn xin cấp visa theo mẫu khai bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Đây là những giấy tờ bắt buộc phải có.

Với mục đích đi du lịch, bạn hãy chuẩn bị bản chứng minh nhân dân photo có công chứng, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp công chứng, hợp đồng lao động, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, lịch trình tham quan Hàn quốc, vé máy bay và xác nhận đã đặt phòng khách sạn.

Visa sang Hàn quốc là việc bắt buộc cần phải thực hiện nếu muốn sang nơi đây. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về xin visa sang Hàn. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Xin visa đi Nhật mất bao lâu? Bay từ Việt Nam sang Nhật

Coi thêm ở : Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WKxIQw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét