Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Sau sinh bao lâu thì được đánh răng?

Việc kiêng cữ sau sinh của các bà mẹ sau sinh đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục sức khoẻ. Kiêng đánh răng sau sinh luôn nằm trong danh sách những thứ mà mẹ cần phải kiêng cữ để tốt cho cả mẹ và bé. Sau sinh bao lâu thì được đánh răng? Đây luôn là câu hỏi thắc mắc  chung của rất nhiều mẹ. Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới mẹ nhé!!!

Sau sinh bao lâu được đánh răng?

Sức khoẻ của mẹ sau khi sinh thường gặp phải rất nhiều vấn đề, sức đề kháng giảm, một số cơ quan trong cơ thể không còn được linh hoạt và vững chắc. Đồng ý với việc kiêng cữ sau sinh rất quan trọng trong quá trình hồi phục sức khoẻ, tuy nhiên kiêng đánh răng sau sinh là việc làm vô cùng sai lầm và thường không được y học khuyến khích thực hiện.

[caption id="attachment_44532" align="aligncenter" width="660"]sau sinh bao lâu thì được đánh răng Sau sinh bao lâu thì được đánh răng?[/caption]

Việc chăm sóc răng miệng sau sinh cần phải đặc biệt chú ý và  cần thiết cho cuộc sống. Sau sinh, mẹ thường gặp các vấn đề như dễ bị viêm nướu hoặc sâu răng. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến do sự thay đổi phức tạp các chất trong cơ thể cũng như sự xáo trộn quá trình tiết ra các nội tiết tố. Một số bà mẹ kiêng vệ sinh răng miệng trong một thời gian dài khiến tình trạng này diễn ra ngày càng nặng hơn có thể gây tổn thương, viêm lợi hoặc chảy máu chân răng. Sự thiếu hụt nghiêm trọng các chất như canxi, photpho,..khiến sức khoẻ răng miệng của mẹ yếu đi rất nhiều, nên thường xuyên mẹ xuất hiện cảm giác ê buốt, đau nhức.

Trong khoang miệng luôn là nơi lí tưởng để các vi khuẩn trú ngụ và sinh sôi, việc kiêng đánh răng thực sự là phản khoa học. Đây hoàn toàn là những quan niệm sai lầm và không một công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh những hiệu quả mà chúng mang lại. Sẽ nguy hiểm hơn khi các loại vi khuẩn nguy hiểm này di chuyển vào máu và gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Không những thế, không thể loại trừ khả năng các loại vi khuẩn sẽ gây nguy hại cho sức khoẻ trẻ nhỏ.

[caption id="attachment_44533" align="aligncenter" width="1024"]sau sinh bao lâu thì được đánh răng Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng miệng[/caption]

Theo lời khuyên của các bác sĩ, mẹ có thể thực hiện vệ sinh răng miệng bình thường sau sinh 1 tuần. Đây là thời gian để cho hàm răng ổn định chức năng của mình. Mẹ có thể làm sạch răng miệng bằng những cách khác như súc miệng bằng nước muối sinh lí hoặc nước muối pha loãng hay súc miệng bằng colgate để đẩy lùi các thức ăn thừa bám trên kẽ răng, diệt khuẩn và hạn chế tình trạng hôi miệng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Sự nhạy cảm của khoang miệng cũng như thiếu hụt canxi và photpho khiến cho chân răng của mẹ không được vững chắc như người bình thường. Việc chăm sóc răng miệng cho mẹ trong thời gian này nên được chú ý hết sức đặc biệt.

Bàn chải mẹ sử dụng phải có độ mềm cao, kem đánh răng thích hợp và và không có chứa quá nhiều flo có tác dụng làm trắng. Mẹ cần chải răng một cách nhẹ nhàng, tránh việc chải răng quá mạnh khiến nướu và chân răng bị chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

[caption id="attachment_44534" align="aligncenter" width="660"]sau sinh bao lâu thì được đánh răng Chăm sóc răng miệng như thế nào cho đúng cách[/caption]

Một số chị em sau sinh có tình trạng đau nhức răng miệng rất dữ dội. Lúc này có thể không đánh răng, tuy nhiên hãy chuẩn bị cho mình một chai nước súc miệng hoặc chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám thức ăn có trên răng.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng tay làm sạch răng miệng của mình. Cách làm này vừa có tác dụng thông mạch vừa giúp chắc răng, bên cạnh đó còn hạn chế tối đa tình trạng viêm nướu và chảy máu chân răng. Rửa tay thật sạch trước khi làm sạch răng, thoa một ít kem đánh răng lên ngón tay và bọc lại bằng miếng vải xô, thực hiện massage khắp hàm răng, tận vào trong kẽ răng.

Để hạn chế tình trạng răng ê buốt, mẹ có thể dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lí ấm trong quá trình vệ sinh răng miệng. Sau khi ăn, trước khi đi ngủ hoặc sáng khi thức dậy hãy nhớ súc nước muối nhé! Việc chú ý đến các loại thực phẩm sử dụng trong thời gian này đóng vai trò rất quan trọng. Mẹ tuyệt đối không nên dùng những đồ ăn lạnh hay đồ ăn cay nóng, đồ chua,..nếu không muốn hàm răng của mình bị tổn thương. Để đảm bảo sức khoẻ răng miệng sau sinh đã trở về tình trạng bình thường, mẹ nên đến các cơ sở y tế để khám chữa và nhận được những lời tư vấn tốt nhất từ chuyên gia.

Đánh răng miệng sau sinh là một việc làm rất cần thiết. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khoẻ răng miệng cho các bà mẹ sau sinh. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Coi bài nguyên văn tại : Sau sinh bao lâu thì được đánh răng?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2MEri0B
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét