Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Học bằng lái xe b2 mất thời gian bao lâu?

Nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển vì vậy mà lượng xe cộ tham gia giao thông cũng phát triển theo nhanh chóng, đặc biệt là ô tô. Muốn được điều khiển phương tiện ô tô lưu thông trước tiên bạn cần phải có một tấm bằng chứng nhận rằng bản thân đã biết lái xe an toàn. Bằng b2 được rất nhiều tài xế xe lựa chọn học và thi. Vậy học bằng lái xe b2 mất thời gian bao lâu? Người học sẽ được tiếp cận những gì? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Bằng lái xe b2 phù hợp với những đối tượng nào?

Bằng lái xe b2 là giấy phép lái xe dành người điều khiển phương tiện giao thông trên tới 9 chỗ ngồi. Những loại phương tiện này có thể là ô tô, ô tô tải, ô tô chuyên dùng số tự động có trọng tải dưới 3.5 tấn. Với lượng ô tô lưu thông ngày càng cao như hiện này thì nhu cầu đăng kí học và thi bằng lái xe b2 ngày càng gia tăng.

[caption id="attachment_44010" align="aligncenter" width="910"]học bằng lái xe b2 mất bao lâu Bằng lái xe b2[/caption]

Ngoài ra, còn một số hạng bằng mà người học có thể lựa chọn đó là bằng lái xe b1 và bằng lái xe hạng C. Bằng lái xe hạng C áp dụng đối với những công dân từ đủ 21 tuổi trở lên. Những công dân từ đủ 18 tuổi có thể tham gia học bằng lái xe b1 và b2.

Học bằng lái xe b2 mất thời gian bao lâu?

Với mỗi loại bằng lái khác nhau thì thời gian học cũng khác nhau. Bằng lái xe b2 sở dĩ được nhiều người lựa chọn đăng kí học bởi thời gian học chỉ mất 3 tháng. Đối với bằng lái xe hạng C thì thời gian này kéo dài trong 5 tháng.

Trong thời gian này, người học sẽ được trải qua nhiều chương trình học cơ bản về lí thuyết và thực hành.

Việc nắm bắt các quy tắc và các điều luật cơ bản khi tham gia giao thông là điều cơ bản và tối thiểu mà mỗi người tham gia giao thông đều phải biết. Tất cả những điều luật có liên quan đều sẽ được giới thiệu và giảng dạy trong thời gian này. Bên cạnh đó, người học cũng được cung cấp những kiến thức về cấu tạo và cách vận hành của xe ô tô. Cách lái xe an toàn và văn hoá lái xe luôn là một vấn đề hết sức quan trọng và mang tính lâu dài. Không chỉ khi theo học bằng b2 mà bất kì một loại bằng nào, bạn cũng sẽ được học những nội dung cơ bản này.

[caption id="attachment_44011" align="aligncenter" width="613"]học bằng lái xe b2 mất bao lâu Học bằng lái xe b2 mất bao lâu?[/caption]

Sau khi đã nắm đầy đủ những lí thuyết cơ bản, bạn sẽ được học thực hành lái xe ô tô. Đây là bước hết sức quan trọng vì nó sẽ quyết định đến việc bạn có khả năng vượt qua các bài thi sát hạch hay không. Bạn nắm lí thuyết vững, nhưng không đồng nghĩa rằng sẽ thực hành giỏi. Thông thường người học thường có hứng thú và tiếp thu nhanh hơn ở các bài thực hành, nên bạn không cần quá lo lắng rằng mình không thể theo được nhé!!!

Khi kết thúc chương trình học cả lí thuyết và thực hành trong 3 tháng, bạn sẽ được bố trí để tham gia kì thi sát hạch ô tô do sở Giao thông vận tải ở mỗi tỉnh tổ chức. Nếu bạn vượt qua thành công kì thi sát hạch này thì sau khoảng 10-15 ngày là bạn sẽ được cầm trên tay tấm bằng b2- giấy phép lái xe. Lúc này bạn hoàn toàn có thể tự tin tham gia giao thông ở trên đường, tuy nhiên, bạn vẫn nên đặc biệt chú ý vì ô tô có tốc độ di chuyển nhanh và diện tích khá lớn nên rất khó điều khiển.

Một số chú ý dành cho các học viên

[caption id="attachment_44012" align="aligncenter" width="795"]học bằng lái xe b2 mất bao lâu Kì thi sát hạch thi bằng lái xe b2[/caption]

Hiện nay, ở giao thông vận tải tổ chức kì thi sát hạch ô tô có hai hình thức đó là thi với xe số sàn và xe số tự động. Khi lựa chọn hình thức thi, bạn nên đặc biệt chú ý vì nếu được cấp bằng hạng xe số tự động thì sẽ không đủ điều kiện để lái xe số sàn. Tuy nhiên, với những người chọn hình thức thi xe số sàn thì có thể tham gia điều khiển cả loại xe số tự động.

Khi tham gia bài thi sát hạch, bạn không nên quá lo lắng vì tất cả những thứ được thi đều nằm gọn trong chương trình học của bạn rồi. Hãy giữ một tinh thần thoải mái và tự tin nhất khi thực hiện bài sát hạch thì không gì là không thể vượt qua được.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bằng lái xe b2 cùng những nội dung trong chương trình học lấy bằng lái xe b2. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm :Ắc quy ô tô dùng được bao lâu? Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho ắc quy ô tô?

Đọc nguyên bài viết tại : Học bằng lái xe b2 mất thời gian bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QFrKd4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét