Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối là căn bệnh liên quan đến xương khớp mà rất nhiều người mắc phải. Người bị tràn dịch khớp gối thường có đầu gối bị sưng phù nặng nề và phải chịu những cơn đau nhức dai dẳng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và vận động của người bệnh. Với sự phát triển của y học hiện nay thì đây không còn là vấn đề quá khó khăn. Vậy tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị tràn dịch khớp gối là gì? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?

Để làm giảm sự ma sát cũng như tạo sự thuận lợi và trơn tru trong quá trình vận động giữa các khớp thì chúng luôn được bao bọc bởi một chất lỏng do cơ thể tiết ra, đây được gọi là dịch khớp. Tưởng chừng như loại chất lỏng này không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ người bệnh, tuy nhiên trong một số trường hợp chúng chính là nguyên nhân khiến người bệnh rơi vào tình trạng tràn dịch khớp gối.

[caption id="attachment_44469" align="aligncenter" width="650"]tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi Tràn dịch khớp gối[/caption]

Một số chấn thương trong quá trình lao động, sinh hoạt hàng ngày như luyện tập thể dục thể thao quá sức, tai nạn, lao động nặng,...Ban đầu chỉ là những cơn đau nhức mỏi thông thường, tuy nhiên, khi tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần thì không thể tránh khỏi việc khớp gối bị tràn dịch. Ngoài ra, khi bạn mắc phải một số bệnh lí liên quan đến xương khớp như thoái hoá khớp, viêm khớp, nhiễm trùng khớp,... cũng có khả năng rất cao khiến cơ thể mắc căn bệnh này.

Những hoạt dịch tràn ra và tích tụ ở khớp gối khiến cơ thể xuất hiện những triệu chứng như đau, sưng, cứng khớp hoặc bầm tím,... Ban đầu những cơn đau không gây quá nhiều bất tiện cho người bệnh, tuy nhiên khi mang vác vật nặng người bệnh sẽ cảm nhận được những cơn đau đến rất dữ dội và khó chịu.Khớp gối đóng vai trò rất quan trọng khi nó làm nhiệm vụ nâng đỡ trọng lượng của cả cơ thể, một khi cơ quan này không thể chịu được nữa chúng sẽ là nguyên nhân khiến mặt trước hoặc cả hai bên đầu gối bầm tím do tích tụ máu.

Tràn dịch khớp gối rất nguy hiểm khi nó khiến khả năng vận động của người bệnh bị suy giảm nghiêm trọng. Người bệnh nên phát hiện sớm và chữa trị để tránh những biến chứng xuất hiện sau này.

Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi?

Người bệnh khi được chẩn đoán mắc tràn dịch khớp gối sẽ được các bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị rõ ràng. Đối với những người bệnh phát hiện tràn dịch khớp gối từ sớm, lúc này, tình trạng tràn dịch xuất hiện không nhiều, người bệnh chỉ cần dùng dụng cụ nẹp đầu gối để hạn chế vận động. Sau khoảng vài tuần là bệnh đã có thể tự khỏi mà không cần phải dùng bất kì một loại thuốc nào.

[caption id="attachment_44470" align="aligncenter" width="640"]tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi?[/caption]

Tuy nhiên khi tràn dịch khớp gối ở mức nặng có thể gây ra biến chứng thì quá trình cũng như thời gian chữa trị kéo dài hơn rất nhiều. Các bác sĩ sẽ kết hợp cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh hoặc tiêm trực tiếp corticosteroid. Bên cạnh đó, người bệnh được khuyến khích tập các bài tập vật lí trị liệu giúp lấy lại độ vững chắc cho khớp gối. Nếu các biện pháp này không khiến người bệnh giảm thiểu tình trạng tràn dịch khớp gối thì lúc này người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật trong trường hợp tràn dịch khớp gối nặng nhất. Thông thường, nếu điều trị kết hợp các phương pháp này, sẽ mất chừng khoảng một tháng hoặc gần hai tháng để người bệnh hồi phục một cách hoàn toàn.

Một số chú ý dành cho bệnh nhân khi điều trị tại nhà

Theo lời khuyên của các bác sĩ, ngoài việc sử dụng những biện pháp điều trị ở trên thì người bệnh cần được chăm sóc một cách khoa học tại nhà để bệnh nhanh chóng hồi phục. Một số loại thuốc giảm đau như acetaminophen có tác dụng giảm đau rất tốt mà cũng không gây quá nhiều tác dụng phụ tới cơ thể. Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng thuốc thì có thể sử dụng đá lạnh để chườm khoảng 15-20 phút, lặp lại sau khoảng 4 giờ.

 

[caption id="attachment_44472" align="aligncenter" width="600"]tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi Một số chú ý dành cho bệnh nhân khi điều trị tại nhà[/caption]

Trong thời gian này, người bệnh nên tránh việc lao động nặng nhọc hoặc các môn thể thao cường độ mạnh khiến tình trạng khớp gối ngày càng nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó, hãy tập các bài tập không sử dụng quá nhiều đến khớp gối như thể dục nhịp điệu hoặc bơi lội cũng có tác dụng rất tốt đến việc hồi phục sức khoẻ.

Tràn dịch khớp gối sẽ trở nên nguy hiểm với những biến chứng tác động trực tiếp lên cơ thể nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Sau một thời gian chữa trị tích cực là tràn dịch khớp gối có khả năng chấm dứt hoàn toàn. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Ung thư phổi sống được bao lâu? Cách chăm sóc bệnh nhân bị ung thư phổi

Coi thêm ở : Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị tràn dịch khớp gối



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2F0MwiT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét