Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Bật mí những cách trị giun kim cho trẻ cực hiệu quả

Giun kim không chỉ gây khó chịu, phiền toái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và thể chất của trẻ. Nếu bé cưng nhà bạn cũng đang có những biểu hiện của việc nhiễm giun kim, hãy bỏ ra 5 phút để tham khảo những cách trị giun kim cho trẻ cực hiệu quả của Viknews Việt Nam chia sẻ bên dưới nhé!

[caption id="attachment_44034" align="aligncenter" width="1536"]Giun kim không chỉ gây khó chịu, phiền toái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và thể chất của trẻ Giun kim không chỉ gây khó chịu, phiền toái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và thể chất của trẻ[/caption]

Những dấu hiệu nhận biết trẻ nhiễm giun kim

Bạn có thể dễ dàng nhận biết trẻ nhiễm giun kim thông qua các biểu hiện sau:

  • Ngứa hậu môn

Đây là biểu hiện phổ biến nhất ở người nhiễm giun kim, không phân biệt người lớn hoặc trẻ nhỏ. Tình trạng này thường nghiêm trọng hơn vào buổi tối, lúc đó giun kim thường tìm đến hậu môn để đẻ trứng và gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

  • Rối loạn tiêu hóa

Trẻ em đi ngoài ra chất nhầy, đôi khi có kèm cả máu. Đi phân nát hoặc phân lỏng, buồn nôn, đau bụng âm ỉ. Bên cạnh đó, trẻ thường xuyên chán ăn, ăn không ngon miệng, bỏ bữa.

[caption id="attachment_44035" align="aligncenter" width="2097"]Trẻ em đi ngoài ra chất nhầy, đôi khi có kèm cả máu Trẻ em đi ngoài ra chất nhầy, đôi khi có kèm cả máu[/caption]

  • Khó chịu, kém tập trung

Thường xuyên ngứa ngáy ở hậu môn khiến trẻ bứt rứt, khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và thần kinh.

  • Viêm nhiễm

Đối với những bé gái khi bị nhiễm giun kim có thể lây nhiễm sang vùng kín và gây ra tình trạng viêm âm đạo.

Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, nhiễm giun kim có thể gây ra các bệnh lý nghiêm trọng khác, cụ thể như: viêm phổi, viêm ruột, thủng ruột, viêm thực quản, viêm cổ tử cung… Ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của trẻ.

Xem thêm: Đau lưng sau sinh mổ mẹ phải làm sao để cải thiện tình hình?

Vì sao trẻ nhiễm giun kim?

Giun sán nói chung và giun kim nói riêng đều lây nhiễm qua đường ăn uống. Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, hay tiếp xúc với các vật bẩn trên sàn nhà hoặc không may ăn phải các loại thức ăn có dính trứng giun. Chúng xâm nhập vào cơ thể và phát triển rất nhanh, sau đó làm tổ và sinh sản ở hậu môn, khi không được tẩy giun đúng cách, giun kim sinh sôi và phát triển với tốc độ chóng mặt.

 Bật mí những cách trị giun kim cho trẻ cực hiệu quả

Sau đây là một số cách trị giun kim hiệu quả, các bậc phú huynh có thể tham khảo:

  • Trị giun kim bằng tỏi

Tỏi được xem là thần dược đối với sức khỏe, thường được dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa, cảm cúm, sốt rét, sát khuẩn, viêm loét dạ dày…

Tuy nhiên, ít ai biết rằng tỏi còn có thể điều trị giun kim vô cùng hiệu quả. Để điều trị giun kim, bạn cần chuẩn bị khoảng 1 – 2 củ tỏi, 1 trứng gà ta, nước đun sôi và vải lọc.

[caption id="attachment_44036" align="aligncenter" width="1000"]Ít ai biết rằng tỏi còn có thể điều trị giun kim vô cùng hiệu quả Ít ai biết rằng tỏi còn có thể điều trị giun kim vô cùng hiệu quả[/caption]

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bóc vỏ tỏi, xay nhuyễn rồi ngâm vào nước sôi khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó lọc lấy bã, trộn chung với lòng đỏ trứng gà ta thành hỗn hợp đồng nhất.

Lấy hỗn hợp này thụt rửa hậu môn của trẻ khoảng 3 – 5 lần sẽ tẩy sạch giun kim. Mẹ hãy kiên trì thực hiện nhé! Nếu có dầu vừng, bạn cũng có thể thay thế trứng gà bằng dầu vừng, loại dầu này cũng có tác dụng tẩy sạch giun kim vô cùng hiệu quả.

  • Trị giun kim bằng lá mơ lông

Lá mơ lông là loại lá quen thuộc đối với người Việt, thường ăn trong các món giả cầy để giúp kích thích vị giác. Để tẩy giun kim, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50 lá mơ lông, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối khoảng nửa tiếng. Sau đó mang lá mơ lông đi giã nhuyễn, lọc lấy nước cốt rồi cho thêm vài hạt muối. Cho trẻ uống nước lá mơ lông vào buổi sáng sớm, lúc bụng đói và chưa ăn gì. Thực hiện khoảng 3 lần giun sẽ được tống sạch ra ngoài.

  • Trị giun kim bằng rau sam

Tương tự lá mơ lông, đối với rau sam bạn cũng thực hiện tương tự. Trước tiên, cần chuẩn bị khoảng 50g rau sam tươi, rửa sạch rồi xay nhuyễn lấy nước cốt. Sau đó cho thêm vài hạt muối rồi cho trẻ uống, thực hiện khoảng 3 – 5 lần là được.

  • Trị giun kim bằng hạt trâm bầu

Hạt trâm bầu cũng không quá khó tìm, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 10 hạt. Nướng hạt trâm bầu cho chin và dậy mùi thơm. Sau đó cho trẻ ăn kèm hạt trâm bầu với chuối chín. Nếu trẻ không ăn được hạt trâm bầu bạn có thể xay nhuyễn chúng rồi cho trẻ uống. Đây là mẹo trị giun kim cực hiệu quả được các bà các chị áp dụng từ đời này sang đời khác. Hãy kiên trì thực hiện  khoảng 3 ngày liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả.

Trên đây là những cách trị giun kim cho trẻ bằng các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Viknews nghĩ rằng đây chắc chắn sẽ là những thông tin bổ ích cho mẹ và bé. Hãy tiếp tục truy cập website của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Xem thêm: Cách trị giun kim bằng tỏi và những cách trị giun đơn giản khác

Đọc nguyên bài viết tại : Bật mí những cách trị giun kim cho trẻ cực hiệu quả



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WjYvD0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét