Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Điều trị vi khuẩn HP trong bao lâu? Một số phương pháp điều trị vi khuẩn HP

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, viêm loét dạ dày và tình trạng đau dạ dày hành tá tràng do một loại vi khuẩn gây nên, chúng được gọi là khuẩn HP. Vậy điều trị vi khuẩn HP trong bao lâu để chấm dứt tình trạng này? Một số phương pháp điều trị vi khuẩn HP? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Vi khuẩn HP? Một số phương pháp điều trị vi khuẩn HP

Vi khuẩn HP là gì?

[caption id="attachment_44661" align="aligncenter" width="673"]điều trị vi khuẩn hp bao lâu Vi khuẩn HP[/caption]

Vi khuẩn HP hay còn gọi là vi khuẩn Helicobacter Pylori, đây là nguyên nhân chính khiến người bệnh mắc đau dạ dày hành tá tràng và viêm loét dạ dày cấp và mãn tính. Trong dạ dày của chúng ta đều tồn tại những loại axit khác nhau do niêm mạc dạ dày tiết ra nhằm tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại. Hầu hết các loại vi khuẩn sẽ được tiêu diệt tại đây, tuy nhiên với khuẩn HP thì khác. Vi khuẩn Hp có khả năng tiết ra một chất phân giải chất nhờn trong dạ dày, đồng thời làm trung hoà môi trường axit, bởi vậy mà chúng có khả năng sống và bám vào thành dạ dày. Lúc này, vi khuẩn Hp sinh sôi và phát triển một cách mạnh mẽ do có điều sống thuận lợi và không phải cạnh tranh với các loại vi khuẩn khác do chúng hầu như đã bị tiêu diệt bởi axit trong dạ dày.

Phương pháp điều trị

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khuẩn HP để người bệnh lựa chọn. Nếu người bệnh muốn giải quyết một cách dứt điểm và nhanh chóng thì có thể sử dụng phương pháp tây y, tuy nhiên nếu muốn bệnh diễn biến một cách từ từ và sâu từ bên trong thì có thể lựa chọn chữa trị bằng đông y.

Để chữa trị những căn bệnh liên quan đến dạ dày như thế này, mục đích chính là chúng ta sẽ tìm cách tiêu diệt tác nhân gây hại là vi khuẩn HP. Nếu chọn phương pháp tây y, người bệnh sẽ có lộ trình điều trị rõ ràng, sử dụng cá loại thuốc có tác dụng chống viêm, thuốc chống axit cho niêm mạc dạ dày, thuốc có chứa nhóm amoxicilline, metronidazol, tinidazol, ornidazale,.. Những loại thuốc này sẽ phát huy hiệu quả cao nhất nếu được sử dụng đúng cách theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Tiêu diệt khuẩn HP bằng đông y được chứng minh đem lại những hiệu quả rất tích cực. Các loại thảo dược sẽ điều trị căn nguyên phát sinh bệnh, bên cạnh đó việc kết hợp với một chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí khiến sức đề kháng của người bệnh tốt hơn rất nhiều. Tuỳ thuộc vào mức độ tình trạng bệnh như thế nào mà liều lượng sử dụng mỗi lần là khác nhau.

Điều trị vi khuẩn HP trong bao lâu?

Việc lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào sẽ quyết định rất nhiều đến thời gian chữa trị căn bệnh dạ dày. Thông thường bệnh nhân sẽ được điều trị từ 15-30 ngày cho một phác đồ điều trị. Sau thời gian này, bệnh nhân sẽ được khám tổng quát để xem xét vi khuẩn HP còn tồn tại hay không. Nếu vẫn phát hiện còn sự tồn tại của vi khuẩn HP thì người bệnh sẽ được điều trị thêm một phác đồ nữa cho đến khi nhận thấy vi khuẩn HP không còn xuất hiện ở niêm mạc dạ dày. Trung bình bệnh nhân sẽ được chữa trị trong vòng 6 tuần thì sẽ triệt để loại bỏ được vi khuẩn này.

[caption id="attachment_44662" align="aligncenter" width="500"]điều trị vi khuẩn hp bao lâu Điều trị vi khuẩn hp bao lâu?[/caption]

Với những bệnh nhân lựa chọn đông y là phương pháp chữa trị thì thời gian này có thể kéo dài tới 2-3 tháng sử dụng liên tục bài thuốc trị đau dạ dày. Bên cạnh giúp người bệnh tiêu diệt được sự tồn tại của vi khuẩn Hp mà đông y còn giúp nâng cao sức khoẻ người bệnh hơn rất nhiều.

Một số chú ý trong quá trình điều trị

Bệnh nhân nên điều trị khuẩn HP một cách triệt để cho đến khi xác nhận là không còn sự xuất hiện của loại vi khuẩn này nữa. Việc bỏ dở điều trị giữa chừng sẽ khiến cho bệnh nhanh chóng tái phát do vi khuẩn HP sinh sôi rất nhanh trong dạ dày.

[caption id="attachment_44663" align="aligncenter" width="722"]điều trị vi khuẩn hp bao lâu Một số chú ý trong quá trình điều trị[/caption]

Để có kết quả tái khám chính xác nhất, bạn nên ngưng sử dụng thuốc trong vòng 2 tuần rồi mới đến các cơ sở y tế thực hiện khám xét. Trong quá trình sử dụng thuốc mà thực hiện kiểm tra thì kết quả mang lại thường sẽ không chính xác.

Vi khuẩn HP có thể lây lan thông qua nhiều con đường như ăn uống và sử dụng những vật dụng như đũa, bát, cốc,.. Vì vậy nếu trong gia đình có người bị mắc vi khuẩn HP hãy thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh để không lây bệnh cho những người xung quanh.

Trong thời gian này, người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tránh xa các loại thức ăn chua, cay, thức ăn khô,... Đặc biệt, không nên bỏ bữa sáng hay ăn quá no hoặc để bụng quá đói. Việc làm này sẽ khiến bạn phải chịu những cơn đau dạ dày rất dữ dội. Một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí sẽ khiến bạn hồi phục sức khoẻ rất nhanh chóng.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Chạy thận sống được bao lâu?

Tham khảo bài viết gốc ở : Điều trị vi khuẩn HP trong bao lâu? Một số phương pháp điều trị vi khuẩn HP



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2XF3ZVx
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét