Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Xăm môi ăn kiêng bao lâu? Xăm môi mấy ngày thì được ăn thịt gà?

Xăm môi là phương pháp làm đẹp không còn quá xa lạ đối với đa phần chị em. Chị em muốn có một đôi môi căng bóng hơn, quyến rũ hơn, có màu hấp dẫn và đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn tình trạng thâm sạm thì xăm môi thực sự là phương pháp tuyệt vời. Tuy nhiên sau khi xăm môi chị em phải ăn kiêng trong nhiều ngày để màu lên đẹp hơn. Vậy xăm môi ăn kiêng trong bao lâu? Xăm môi mấy ngày thì được ăn thịt gà? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới chị em nhé!!!

Xăm môi ăn kiêng trong bao lâu?

Sau khi xăm môi, chị em sẽ được tư vấn ăn kiêng trong một số ngày để đảm bảo màu sắc môi lên đẹp hơn và đúng như mẫu đã lựa chọn. Vì vậy chị em nên tuân thủ và thực hiện chế độ ăn kiêng theo đúng như sự chỉ dẫn. Thông thường, khi mới xăm môi khoảng 1-2 ngày thì lớp da môi bên ngoài sẽ có hiện tượng khô cứng và đóng vảy. Đây là cơ chế bảo vệ vết thương hết sức bình thường của cơ thể nên chị em không cần quá lo lắng rằng cơ thể bị gì đó bất thường. Qua 5-7 ngày, lớp vảy bên ngoài môi này bắt đầu có hiện tượng bong tróc, lúc này màu môi đã bắt đầu xuất hiện nhưng chưa thực sự ổn định. Màu môi sẽ lên đẹp nhất và đúng chuẩn nhất sau khoảng 1 tháng thực hiện xăm.

[caption id="attachment_44645" align="aligncenter" width="1200"]xăm môi ăn kiêng bao lâu Xăm môi ăn kiêng bao lâu?[/caption]

Để môi lên màu đúng chuẩn, trong thời gian 1 tháng này chị em nên thực hiện ăn kiêng theo đúng sự chỉ dẫn của chuyên viên làm đẹp. Thời gian này có thể kéo dài từ 1.5 tháng đến 2 tháng ở một số chị em có cơ địa khó lành.

Xăm môi mấy ngày thì được ăn thịt gà?

Một số loại thực phẩm chị em không nên ăn trong thời gian này bao gồm có cả thịt gà. Tuy thịt gà là một thực phẩm chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng nhưng trong chúng có chứa rất nhiều chất khiến vết thương khó lành hơn làm ảnh hưởng tới màu mực. Một số chị em vì không kiêng thịt gà trong thời gian xăm môi khiến môi bị lên da non gây cảm giác ngứa ngáy, bên cạnh đó khi lên màu, môi có màu thâm sạm hơn và dễ bắt nắng rất mất thẩm mỹ. Do đó, việc kiêng ăn thịt gà trong thời gian này thực sự cần thiết nếu chị em muốn có được một màu môi thực sự đẹp mắt.

Trong thời gian đầu sau khi xăm môi, việc kiêng ăn thịt gà được đặc biệt chú ý. Chị em nên kiêng ăn thịt gà ít nhất trong 7 ngày, và chỉ được dùng thịt gà trong các bữa ăn khi đảm bảo môi không còn hiện tượng sưng tấy cũng như lớp vảy bên ngoài đã bong tróc hoàn toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất chị em nên kiêng cho đến khi môi lên màu, trong vòng 2 tuần đến 1 tháng.

Xăm môi kiêng ăn gì?

Bên cạnh thịt gà là thực phẩm cần phải kiêng trong thời gian này thì chị em cũng nên chú ý kiêng thêm một số loại thực phẩm khác như kiêng ăn gạo nếp, hải sản, thịt bò, chất kích thích,..

[caption id="attachment_44646" align="aligncenter" width="1000"]xăm môi ăn kiêng bao lâu Xăm môi kiêng ăn gì?[/caption]

Gạo nếp hay đồ nếp nói chung sẽ khiến cho da dễ bị dị ứng, tăng khả năng phân chia tế bào. Do vậy, sử dụng đồ nếp trong thời gian này sẽ dễ dàng khiến chị em để lại sẹo lồi. Hải sản cùng các chất chứa mùi tanh khác chứa nhiều histamine làm gia tăng nguy cơ dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngoài ra còn khiến tình trạng phù nề trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong thịt bò có chứa rất nhiều dưỡng chất đặc biệt là đạm, đây sẽ là nguồn dinh dưỡng quý giá trong việc làm lành đôi môi. Tuy nhiên, sử dụng nhiều thịt bò trong thời gian này sẽ là nguyên nhân khiến sẹo lồi hình thành, trông rất mất thẩm mỹ. Chất kích thích luôn nằm trong danh sách những thứ mà chị em không nên sử dụng. Thành phần có trong các chất kích thích sẽ ức chế quá trình đông máu khiến lớp vảy khó hình thành và khi lên màu, môi không còn giữ được vẻ tươi mới như ý.

Xăm môi nên ăn gì?

Những ngày đầu sau khi xăm môi, chị em nên uống thật nhiều sữa và chú ý ăn những loại thức ăn mềm, dễ nuốt để tránh va chạm quá nhiều đến môi. Vitamin C có trong cam, chanh luôn là thực phẩm cần thiết bổ sung mỗi ngày, việc sử dụng nhiều hoa quả chứa nhiều vitamin C sẽ tăng cường khả năng chống viêm, tái tạo tế bào mới giúp môi nhanh chóng hồi phục.

[caption id="attachment_44647" align="aligncenter" width="1024"]xăm môi ăn kiêng bao lâu Xăm môi nên ăn gì?[/caption]

Ngoài ra, chị em nên sử dụng nhiều những loại rau xanh và hoa quả có chứa màu đỏ để bổ sung sắt cùng các dưỡng chất khác cho cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên và bất ngờ khi chúng sẽ khiến bạn có một đôi môi tươi tắn và màu sắc hồng hào đầy sức sống hơn.

Việc kiêng ăn những loại thực phẩm cần thiết sau khi xăm môi đóng vai trò rất quan trọng để bạn sở hữu một đôi môi tuyệt đẹp. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Phun môi bao lâu mới lên màu? Một số chú ý sau khi phun môi

Coi thêm tại : Xăm môi ăn kiêng bao lâu? Xăm môi mấy ngày thì được ăn thịt gà?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WBNvvK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét