Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Bà bầu bị ngứa nổi mụn nước là dấu hiệu của bệnh gì và cách khắc phục triệt để

Trong suốt thai kỳ, cơ thể có nhiều biến đổi khiến chị em không ít khó chịu. Trong đó, tình trạng nổi mụn nước là một trong những biểu hiện phổ biến trong suốt thời gian mang thai. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nổi mụn nước khi mang bầu sẽ khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu. Vậy, bà bầu bị ngứa nổi mụn nước là dấu hiệu của bệnh gì và các khắc phục như thế nào? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm ra câu trả lời chính xác thông qua bài viết bên dưới nhé!

[caption id="attachment_44330" align="aligncenter" width="1200"]Tình trạng nổi mụn nước là một trong những biểu hiện phổ biến trong suốt thời gian mang thai Tình trạng nổi mụn nước là một trong những biểu hiện phổ biến trong suốt thời gian mang thai[/caption]

Bà bầu bị ngứa nổi mụn nước là dấu hiệu của bệnh gì?

Bà bầu bị ngứa nội mụn nước là tình trạng phổ biến, hầu như phụ nữ mang thai nào cũng từng gặp phải. Xuất hiện chủ yếu do tăng thân nhiệt của cơ thể, cùng với sự tăng bã nhờn do sự thay đổi nội tiết tố khiến làn da mẹ bầu luôn ẩm ướt. Đây là nguyên nhân chính khiến làn da chị em bị kích ứng. Lúc này, lưng, ngực, tay, chân… của mẹ bầu sẽ xuất hiện nhiều mụn nước li ti. Đôi khi kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng này là triệu chứng của một trong những bệnh lý sau:

  • Rôm sảy

Rôm sảy thường xuất hiện ở trẻ nhỏ nhưng cũng có thể xuất hiện ở mẹ bầu. Triệu chứng của bệnh rôm sảy thường là những mụn nướ li ti kèm theo ngứa ngáy, khó chịu.

  • Viêm nang lông

Khi bị viêm nang lông, mụn nước thường xuất hiện ở vai, lưng trên, lưng dưới, ngực… Tình trạng này thường xuất hiện nhiều ở 3 tháng cuối của thai kỳ.

  • Viêm da bọng nước

Viêm da bọng nước thường xuất hiện ở tuần 20 -21 của thai kỳ. Những mụn nước thường xuất hiện ở quanh rốn, đùi, bụng, lòng bàn tay, lòng bàn chân… Mụn nước gây ngứa ngáy khiến chị em vô cùng khó chịu.

  • Mụn rộp sinh dục

Mụn nước đôi khi còn xuất hiện ở vùng kín của chị em, do vi rút HSV phát triển ở niêm mạc sinh dục.

Bệnh thường lây qua đường tình dục, bên cạnh đó còn có thể lây qua việc tiếp xúc với dịch nhầy của người bệnh. Các mụn nước thường xuất hiện ở cổ tử cung, môi bé và môi lớn âm đạo, đùi, mông, hậu môn… Kèm theo triệu chứng bỏng rát, nóng đỏ, tiểu buốt, đau bụng dưới, đau âm ỉ, nặng đầu, buồn nôn...

[caption id="attachment_44331" align="aligncenter" width="2199"]Các mụn nước thường xuất hiện ở cổ tử cung, môi bé và môi lớn âm đạo, đùi, mông, hậu môn… Các mụn nước thường xuất hiện ở cổ tử cung, môi bé và môi lớn âm đạo, đùi, mông, hậu môn…[/caption]

Xem thêm: 5 Điều: Phụ nữ chuẩn bị mang thai cần ghi nhớ nên bổ sung gì?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, có thể lây nhiễm sang bé qua đường sinh nở thông thường. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách mụn rộp sinh dục còn khiến thai nhi bị dị tật, sẩy thai, sinh son, thai chết lưu.

Cách điều trị ngứa và nổi mụn nước ở phụ nữ mang thai

Để điều trị dứt điểm tình trạng mẹ bầu bị ngứa và nổi mụn nước, trước tiên chị em cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Từ đó có cách điều trị phù hợp.

Nếu ngứa và nổi mụn nước do rôm sảy hay các bệnh ngoài da, chị em chỉ sử dụng các loại kem bôi ngoài da. Đồng thời mặc quần áo rộng rãi, có độ co giãn và làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Tuyệt đối không mặc quần áo chật chội, bó sát sẽ khiến da bị kích ứng và tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây vào khẩu phần ăn hằng ngày. Uống nhiều nước và tích cực vận động để máu huyết lưu thông tốt. Bạn cũng có thể sử dụng lá trà xanh đun sôi để nguội pha với nước tắm. Loại lá này có công dụng kháng khuẩn rất tốt, giúp khử trùn và lam dịu các cơn ngứa trên da.

[caption id="attachment_44332" align="aligncenter" width="1200"]Nếu ngứa và nổi mụn nước do rôm sảy hay các bệnh ngoài da, chị em chỉ sử dụng các loại kem bôi ngoài da Nếu ngứa và nổi mụn nước do rôm sảy hay các bệnh ngoài da, chị em chỉ sử dụng các loại kem bôi ngoài da[/caption]

Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Tuyệt đối không nên tự ý tự mua thuốc về điều trị tại nhà vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé.

Đặc biệt, nếu mụn nước nổi ở vùng kín thì khả năng bạn mắc bệnh mụn rộp sinh dục là rất cao. Lúc này, bạn tuyệt đối không nên gãi hay chà xát vì sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng. Việc cần làm lúc này là phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách, hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây, hy vọng bạn sẽ hiểu được nguyên nhân khiến bà bầu bị ngứa nổi mụn nước cũng như cách điều trị tình trạng này hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong thai kỳ và sinh nở, hãy truy cập website Viknews Việt Nam của chúng tôi để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu có sao không?

Coi thêm ở : Bà bầu bị ngứa nổi mụn nước là dấu hiệu của bệnh gì và cách khắc phục triệt để



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Wrwjhn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét