Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Cần tìm hiểu dấu hiệu trứng đã rụng rồi để thụ thai dễ dàng hơn

Rụng trứng và kinh nguyệt là hiện tượng hết sức bình thường, do đó chúng ta thường không quan tâm. Tuy nhiên, đối với những người đang mong muốn có con thì vấn đề này vô cùng quan trọng, việc phát hiện dấu hiệu đã rụng trứng rồi giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn. Tất cả sẽ được liệt kê bên dưới, chúng ta cùng tham khảo nhé!

[caption id="attachment_44319" align="aligncenter" width="1280"]Việc phát hiện dấu hiệu đã rụng trứng rồi giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn Việc phát hiện dấu hiệu đã rụng trứng rồi giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn[/caption]

Rụng trứng là gì?

Một chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài 28 đến 32 ngày, từ ngày 6 đến ngày thứ 14 nang trứng sẽ trưởng thành. Sau ngày 14, 1 quả trứng sẽ được phát triển, chín và giải phóng từ buồng trứng rơi xuống ống dẫn trứng.

Tất cả quá trình này thường diễn ra trong 24 tiếng. Trong giai đoạn này, nếu trứng gặp tinh trùng thì hiện tượng thụ tinh sẽ được diễn ra. Ngược lại, nếu không gặp tinh trùng, sau 48 giờ trứng sẽ chết.

Dấu hiệu trứng đã rụng

Dấu hiệu trứng đã rụng ở mỗi người sẽ không giống nhau, do tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thậm chí có những chị em hoàn toàn không xuất hiện dấu hiệu gì. Tuy nhiên, sau đây là những dấu hiệu trứng đã rụng phổ biến ở nhiều chị em:

  • Thân nhiệt cơ thể thay đổi

Khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể có xu hướng giảm nhưng lại tăng sau khi trứng rụng. Khi thân nhiệt cao hơn bình thường có nghĩa là trứng đã rụng rồi. Do đó, chúng ta cần theo dõi thân nhiệt cơ thể để phát hiện ra ngày rụng trứng của mình.

  • Dịch âm đạo tiết nhiều hơn

Dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường, chất nhầy tử cung đặc và kết dính hơn. Lúc này, vùng kín trở nên ẩm ướt. Chị em sẽ cảm thấy khó chịu nhưng dịch nhầy âm đạo lại có tác dụng bảo vệ âm đạo khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Đồng thời, dịch nhầy âm đạo còn giúp tinh trùng dễ dàng đi vào ống dẫn trứng và gặp trứng. Góp phần giúp quá trình thụ thai trở nên thuận lợi hơn.

  • Đau ngực

Ngực căng tức, đầy đặn, núm vú nhạy cảm hơn bình thường.

[caption id="attachment_44320" align="aligncenter" width="1576"]Ngực căng tức, đầy đặn, núm vú nhạy cảm hơn bình thường Ngực căng tức, đầy đặn, núm vú nhạy cảm hơn bình thường[/caption]

  • Đau nhẹ vùng bụng dưới

Vùng bụng dưới thường xuất hiện một bên hoặc cả hai bên, kèm theo các cơn co thắt nhẹ. Cơn đau có thể kéo dài vài giờ.

  • Thay đổi vị trí cổ tử cung hoặc độ mềm của cổ tử cung

Khi trứng đã rụng, cổ tử cung sẽ mềm, mở và ướt hơn. Còn trước lúc rụng trứng cổ tử cung cứng, ít lún hơn khi sờ. Với hầu hết các bạn gái thì dấu hiệu này khó phân biệt, cần phải có thời gian mới có thể nhận biết được những thay đổi trong cơ thể.

[caption id="attachment_44321" align="aligncenter" width="2120"]Khi trứng đã rụng, cổ tử cung sẽ mềm, mở và ướt hơn Khi trứng đã rụng, cổ tử cung sẽ mềm, mở và ướt hơn[/caption]

Dụng cụ đoán chính xác ngày trứng rụng

Nếu không có kinh nghiệm hoặc không biết cách theo dõi các dấu hiệu rụng trứng, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của que thử rụng trứng. Que thử rụng trứng giúp chúng ta kiểm tra nồng độ hormone LH trong nước tiểu, từ đó dự báo chính xác thời gian rụng trứng và phóng noãn. Cách sử dụng dụng cụ này vô cùng đơn giản. Khi mua que thử rụng trứng về, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn trên bao bì là được.Để cho kết quả chính xác hơn và sử dụng được nhiều lần, bạn nên tìm mua que thử rụng trứng điện tử.

Sau đây là cách đọc que thử rụng trứng:

  • Ngoài chu kỳ rụng trứng: Que hiện 1 vạch trên
  • Sắp bước vào giai đoạn rụng trứng: Que sẽ xuất hiện 1 vạch mờ 1 vạch đậm. Đây là thời điểm thích hợp để cho tinh trùng gặp trứng, giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  • Cận kề thời điểm rụng trứng: Que thử rụng trứng sẽ xuất hiện 2 vạch, vạch dưới màu đỏ đậm. Nếu que xuất hiện kết quả như thế này thì trứng sẽ rụng trong 12 - 24 giờ tới.

Xem thêm: Hướng dẫn các đọc que thử rụng trứng – thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Chúng tôi cũng xin lưu ý rằng, que thử rụng trứng chỉ có tác dụng dự đoán thời gian rụng trứng. Tuy nhiên, để quá trình thụ thai diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, cần phụ thuộc vào nhiều yêu tố. Chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, hạn chế sử dụng các loại chất kích thích, luôn giữ tinh thần thoải mái, không vì quá áp lực chuyện con cái mà để đầu óc căng thẳng, mệt mỏi.

Với những thông tin trên đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã biết các dấu hiệu trứng đã rụng. Từ đó có thể cân chỉnh thời gian quan hệ giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe sinh sản phụ nữ, hãy truy cập website Viknews Việt Nam để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

Coi nguyên bài viết ở : Cần tìm hiểu dấu hiệu trứng đã rụng rồi để thụ thai dễ dàng hơn



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WmdBD0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét