Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

Uống thuốc phá thai kiêng quan hệ trong bao lâu?

Phá thai bằng thuốc tuy không sử dụng các dụng cụ trực tiếp tác động lên cơ thể nhưng biện pháp này cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến tử cung của chị em. Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này là điều mà các bác sĩ luôn khuyên chị em thực hiện để cơ thể có điều kiện phục hồi tốt nhất. Vậy uống thuốc phá thai kiêng quan hệ trong vòng bao lâu? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Uống thuốc phá thai kiêng quan hệ trong vòng bao lâu?

Sau khi phá thai bằng thuốc, tử cung của chị em gặp phải rất nhiều vấn đề. Lúc này, do việc co bóp quá mức để đẩy bào thai ra ngoài mà tử cung bị giãn, có những tổn thương sâu bên trên bề mặt lớp niêm mạc. Theo lời khuyên của các bác sĩ, nếu việc phá thai bằng thuốc diễn ra một cách an toàn, tức là chị em không gặp phải bất kì một biểu hiện bất thường nào khác thì sau khoảng 4-8 tuần là có thể quan hệ một cách bình thường. Tử cung, buồng trứng đã được tái tạo và hoạt động của cơ thể đã đi vào trạng thái tốt nhất.

[caption id="attachment_43995" align="aligncenter" width="660"]phá thai bằng thuôc kiếng quan hệ trong bao lâu Phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ trong bao lâu?[/caption]

Ở một số trường hợp khác, do việc phá thai bằng thuốc gặp phải những sự cố khác như viêm nhiễm, khi hư ra nhiều có mùi hôi, sưng tấy, máu chảy trong nhiều ngày chưa dứt,.. Lúc này thời gian kiêng quan hệ tình dục có thể kéo dài hơn rất nhiều. Chị em sẽ quan hệ trở lại được khi đảm bảo cơ thể đã dứt điểm những vấn đề bất thường này.

Việc uống thuốc phá thai kiêng quan hệ trong bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó sự tuân thủ quy trình khi phá thai và thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín đóng vai trò quan trọng. Trước khi có ý định quan hệ, bạn hãy đến các cơ sở y tế và thực hiện thăm khám, đảm bảo sự hồi phục của cơ thể diễn ra sự tốt.

Quan hệ sớm có nguy hiểm gì không?

Quan hệ sớm sau khi phá thai bằng thuốc sẽ khiến chị em đối mặt với rất nhiều nguy hiểm. Sự cọ xát ở âm đạo khiến cho âm đạo bị tổn thương và rất khó để hồi phục bình thường. Bên cạnh đó, sự giãn nở của âm đạo sẽ tạo điều kiện cho sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh. Khả năng người bệnh bị nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng tử cung là không thể tránh khỏi.

Cơ thể của chị em lúc này rất yếu và đang trong tình trạng hồi phục trở về trạng thái bình thường. Các loại hormone sinh dục và chu kì kinh nguyệt của chị em đang dần ổn định, việc quan hệ sớm trong thời gian này khiến chị em có khả năng rất cao mang thai ngoài ý muốn lần nữa. Điều này thực sự rất nguy hiểm, cơ thể lúc này chỉ đảm bảo những hồi phục ban đầu, chưa đủ điều kiện để mang thai thêm một lần nào nữa.

Sau phá thai bao lâu thì có thai trở lại?

Sau khi phá thai cơ thể chưa thực sự sẵn sàng cho việc mang thai trở lại. Khoảng 4-8 tuần là bạn có thể thực hiện quan hệ một cách bình thường. Tuy nhiên để mang thai trong khoảng thời gian này thì thực sự quá sớm. Sự tổn thương bên trong tử cung cần mất nhiều nhất là 6 tháng để hồi phục tận gốc rễ. Tốt nhất bạn nên tránh có thai càng lâu càng tốt để đảm bảo sức khoẻ cho cả bản thân và cho bé.

[caption id="attachment_43996" align="aligncenter" width="640"]uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được Phá thai bằng thuốc sau bao lâu có thai trở lại?[/caption]

Việc có thai quá sớm khiến cho lớp niêm mạc tử cung không có độ bám dính chắc chắn khiến khả năng sảy thai hoặc tình trạng thai chết lưu rất dễ xảy ra, nguy cơ gây nguy hiểm tới tính mạng là rất cao.

Uống thuốc phá thai cần kiêng gì và chú ý những gì?

Chị em sau khi phá thai cần dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi và lấy lại sức. Trong thời gian này, tuyệt đối không nên làm những công việc nặng nhọc, lao động quá sức để nhanh chóng hồi phục sức khoẻ. Bên cạnh đó, tích cực luyện tập thể dục thường xuyên bằng những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay yoga có tác dụng giúp máu lưu thông rất tốt.

[caption id="attachment_43997" align="aligncenter" width="660"]uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được Uống thuốc phá thai cần chú ý những gì?[/caption]

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học là điều vô cùng quan trọng. Phá thai khiến chị em phải chịu những cơn đau dày vò và mất đi lượng máu rất lớn. Hãy bổ sung trong chế độ ăn uống mỗi ngày những loại thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng như sắt, kẽm, omega3, vitamin. Tích cực ăn các loại ra xanh và thật nhiều hoa quả. Ngoài ra, nên hạn chế dùng đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ cũng như thực phẩm chứa nhiều các chất kích thích để nâng cao sức đề kháng cũng như tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Việc tuân thủ những chú ý sau khi phá thai bằng thuốc sẽ giúp chị em hồi phục và có một sức khoẻ rất tốt cũng như đảm bảo được chức năng vốn có của các cơ quan trong cơ thể. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em phụ nữ những kiến thức bổ ích về phá thai bằng thuốc. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Ra nhiều dịch trắng ở phụ nữ có phải mang thai không?

Đọc nguyên bài viết tại : Uống thuốc phá thai kiêng quan hệ trong bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Wh49FZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét