Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Bạn có biết acid folic loại nào tốt cho bà bầu không?

Khi mang bầu, cơ thể mẹ và bé cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mẹ và bé, nhất là axit folic. Vậy, loại axit folic nào tốt và cần thiết cho phụ nữ mang thai? Câu trả lời nằm ngay bên dưới, hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu nhé!

[caption id="attachment_44579" align="aligncenter" width="1000"]Khi mang bầu, cơ thể mẹ và bé cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mẹ và bé, nhất là axit folic Khi mang bầu, cơ thể mẹ và bé cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mẹ và bé, nhất là axit folic[/caption]

Vì sao phải bổ sung acid folic trong giai đoạn mang thai?

Như chúng ta đã biết, cách tốt nhất để bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu vào cơ thể là chế độ ăn uống. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng hằng ngày thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. Vì thông thường, các dưỡng chất cần thiết thường sẽ mất đi trong quá trình chế biến thức ăn. Đặc biệt là những người có thói quen ăn kiêng hoặc ăn chay.

Vì vậy, khi mang thai bắt buộc mẹ bầu phải bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể thông qua dạng viên uống tổng hợp. Các loại viên nén tổng hợp này còn gọi là thuốc bổ. Giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho chị em trong suốt quá trình mang thai và cho con bú. Đảm bảo cho sự phát triển về thể chất và trí não của thai nhi, phòng ngừa dị tật bẩm sinh…

Acid folic loại nào tốt cho bà bầu?

Sau đây là những nhóm acid folic tốt cho bà bầu, mời chị em cùng tham khảo:

  • Các loại vitamin

Đây được xem là nhóm dưỡng chất quen thuộc, được đặc chế dạng viên nén tổng hợp được bán rộng rãi tại các quầy thuốc tây hoặc các cửa hàng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có các loại thuốc giả nên chị em nên thận trọng trước khi mua.

[caption id="attachment_44580" align="aligncenter" width="1484"]Vitamin được xem là nhóm dưỡng chất quen thuộc, được đặc chế dạng viên nén tổng hợp được bán rộng rãi tại các quầy thuốc tây hoặc các cửa hàng thực phẩm chức năng Vitamin được xem là nhóm dưỡng chất quen thuộc, được đặc chế dạng viên nén tổng hợp được bán rộng rãi tại các quầy thuốc tây hoặc các cửa hàng thực phẩm chức năng[/caption]

Vitamin B9: giúp thai nhi ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, mỗi ngày bạn cần bổ sung 400mcg Vitamin B9 cho cơ thể giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả hơn.

Vitamin D: Đây là loại dưỡng chất quan trọng trong việc hấp thụ canxi của thai nhi. Hàm lượng vitamin D cần thiết bổ sung 400 – 600IU.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại vitamin khác như vitamin B6, vitamin A, vitamin C…

  • Sắt và canxi

Đây là hai dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và bé. Giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng thiếu máu, thiếu canxi trước – trong và sau khi mang thai. Do đó, mỗi ngày bạn cần bổ sung ít nhất 30mg sắt và 1500mg canxi.

  • Acid Docosahexaenoic

Đây là một loại acid béo Omega 3 cần thiết cho sự phát triển trí não của bé, chúng có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá thu… Do đó, bạn nên bổ sung các loại cá này mỗi tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các viên uống chứa acid Docosahexaenoic ít nhất 200 – 300mg mỗi ngày.

Những phản ứng phụ của cơ thể với acid folic

Tuy acid folic rất tốt cho cơ thể mẹ và bé nhưng khi mới nạp chúng vào cơ thể, mẹ bầu rất dễ buồn nôn, choáng váng. Do đó, chị em nên lựa chọn những loại acid folic dễ uống, dạng viên nén, viên nang, kẹo nhai hoặc dạng lỏng… Nếu không uống được dạng này, bạn có thể thử uống sang dạng khác.

Một số thành phần khác trong các loại thuốc thường khiến mẹ bầu bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu… Do đó, nếu cơ địa của bạn đã có tiền sử dễ táo bón hay có vấn đề về đường tiêu hóa thì nên uống ít sắt và caxi hơn bình thường.

Xem thêm: Thực đơn 1 tuần cho bà bầu giúp con khỏe – mẹ không tăng cân

Bổ sung acid folic như thế nào là đúng cách?

Để acid folic phát huy tối đa tác dụng, bạn cần phải biết cách nạp chúng vào cơ thể đúng cách.

Trước tiên, bạn cần phải tránh bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cùng nhóm vào cơ thể. Bởi hầu hết các loại vitamin đều có liều lượng cân đối, chị em chỉ nên sử dụng 1 loại theo đúng liều lượng ghi trên bao bì là được.

Uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước trái cây kết hợp tập thể dục để hạn chế tác dụng phụ. Nước và chất xơ có trong rau củ quả, trái cây sẽ giúp hạn chế táo bón, đầy hơi, khó tiêu… Nếu các triệu chứng này vẫn không thuyên giảm, hãy dừng hoặc đổi các loại vitamin đang dùng.

[caption id="attachment_44581" align="aligncenter" width="1484"]Trước tiên, bạn cần phải tránh bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cùng nhóm vào cơ thể Trước tiên, bạn cần phải tránh bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cùng nhóm vào cơ thể[/caption]

Uống vitamin sau khi ăn sáng: Sau khi ăn sáng, cơ thể sẽ dễ hấp thụ các loại vitamin và khoáng chất. Đồng thời, mẹ bầu sẽ có nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới thật khỏe mạnh.

Trên đây là một số thông tin về các loại acid folic cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Chắc hẳn chị em đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc acid folic loại nào tốt. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về dinh dưỡng cho mẹ bầu, hãy truy cập webisite của chúng tôi để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Câu trả lời của các chuyên gia: phụ nữ cho con bú không nên ăn gì?

Coi nguyên bài viết ở : Bạn có biết acid folic loại nào tốt cho bà bầu không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2KHYod6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét