Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Suy tim độ 3 sống được bao lâu? Suy tim độ 3 có nguy hiểm không?

Suy tim là một căn bệnh rất nguy hiểm khiến cả bệnh nhân và người nhà đều lo lắng. Bệnh nhân mắc suy tim độ 3 sẽ có rất nhiều tổn thương đến bộ phận này, đây là một trong những nguyên nhân khiến thời gian sống của họ bị giảm đi nhanh chóng. Vậy suy tim độ 3 sống được bao lâu? Suy tim độ 3 có nguy hiểm hay không? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Tìm hiểu về suy tim độ 3

Suy tim độ 3 là quá trình tiếp nối độ 2 của bệnh suy tim. Nếu như ở giai đoạn 2, người bệnh chưa có những biểu hiện bên ngoài cụ thể nào cả thì đến giai đoạn này, những triệu chứng ban đầu đã xuất hiện dần dần ngay cả khi người bệnh lao động nhẹ. Mệt mỏi là biểu hiện đầu tiên ở người suy tim độ 3, do tim hoạt động không hiệu quả nên không thể cung cấp đủ oxy cho cơ thể khiến cơ thể luôn rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Vào ban đêm, người suy tim cấp độ 3 thường xuyên nổi lên những cơn ho khan, khó thở. Trong một số trường hợp, người bệnh còn quan sát thấy những vết đờm trắng hoặc lẫn máu do tình trạng ứ trệ dịch lỏng ở phổi.

[caption id="attachment_44706" align="aligncenter" width="750"]suy tim độ 3 sống được bao lâu Suy tim độ 3[/caption]

Bên cạnh đó, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng tích tụ các chất lỏng ở chi gây ra hiện tượng phù nề. Khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, ăn uống hàng ngày cũng bị suy giảm đáng kể. Nhịp tim lúc này không được ổn định khiến nhiều người suy tim độ 3 phải thường xuyên cấp cứu. Nồng độ Natri trong máu không còn ở mức bình thường, đây là nguyên nhân khiến trí nhớ người bệnh hoạt động không được hiệu quả, dễ nhầm lẫn và mất phương hướng. Trong trường hợp suy tim độ 3 không được phát hiện và chữa trị kịp thời rất dễ khiến cơ thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như phù phổi, suy thận, thiếu máu, tổn thương gan, đột quỵ,... đe doạ rất nhiều đến sức khoẻ và tính mạng người bệnh.

Suy tim độ 3 sống được bao lâu?

Việc phát hiện suy tim ngay ở giai đoạn đầu và có những phương pháp chữa trị đúng cách sẽ quyết định rất nhiều đến thời gian sống còn lại của người bệnh. Người bệnh mắc suy tim độ 3 trong điều kiện được phát hiện sớm có thể điều trị khỏi được và người bệnh sẽ trở về cuộc sống thường ngày. Đối với suy tim độ 3 mà nguyên nhân do bệnh mạch vành hoặc hở van tim thì có thể được chữa khỏi bằng thay van tim.

[caption id="attachment_44707" align="aligncenter" width="820"]suy tim độ 3 sống được bao lâu Suy tim độ 3 sống được bao lâu?[/caption]

Suy tim độ 3 chưa chắc đã nguy hiểm và khó điều trị hơn độ 1. Trong trường hợp người bệnh điều trị suy tim độ 3 một cách tích cực hoặc điều trị theo một lộ trình hợp lí thì thời gian sống có thể kéo dài rất lâu. Vì vậy, việc tập trung điều trị suy tim độ 3 và phát hiện bệnh ngay từ khi còn sớm là điều kiện tiên quyết kéo dài thời gian sống của người bệnh.

Một số chú ý dành cho bệnh nhân suy tim độ 3

Bên cạnh chữa trị bằng các phương pháp được tư vấn, người bệnh nên chú ý một số vấn đề trong thời gian này để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn. Một chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp người bệnh hồi phục và chống lại được những triệu chứng của suy tim độ 3 rất tốt. Người bệnh nên bổ sung những loại thực phẩm hữu cơ, các loại chất béo có lợi như bơ, dầu olive,... ngoài ra, các loại hoa quả tươi giàu chất xơ và vitamin cũng rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong thời gian chữa trị, người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn và không được dùng muối quá 2g mỗi ngày. Điều này người bệnh nên đặc biệt lưu tâm, vì muối luôn là kẻ thù số 1 của người bệnh suy tim. Rượu bia, nước ngọt có ga là những loại thức uống rất nguy hại tới người bệnh. Việc sử dụng quá nhiều loại thức uống này sẽ khiến cơ thể bị phù nề rất nguy hiểm.

Ngoài ra, người bệnh suy tim độ 3 nên đi bộ chân trần trên nền đất thay vì sử dụng giày hoặc dép. Việc làm này tuy có vẻ rất vô dụng, tuy nhiên các bác sĩ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng việc đi chân trần sẽ giúp bổ sung các ion tự do trong máu, giữ cho động mạch máu không bị hư, đồng thời còn giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn.

[caption id="attachment_44708" align="aligncenter" width="750"]suy tim độ 3 sống được bao lâu Một số chú ý dành cho bệnh nhân suy tim độ 3[/caption]

Người bệnh suy tim độ 3 cần có chế độ vận động khoa học mỗi ngày. Các bài tập thể dục thể thao vừa sức sẽ cải thiện tuần hoàn tim tốt hơn. Tuy nhiên, người bệnh không nên gắng sức tập quá, chế độ này cần được sự tư vấn cũng như lời khuyên từ bác sĩ để theo dõi tình trạng sức khoẻ cơ thể. Trong trường hợp khi tập, người bệnh có những biểu hiện khó thở hoặc đau tức ngực thì nên dừng ngay các bài tập và kiểm tra vấn đề về tim có bị ảnh hưởng nghiêm trọng hay không.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bệnh suy tim độ 3. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Điều trị vi khuẩn HP trong bao lâu? Một số phương pháp điều trị vi khuẩn HP

Tham khảo bài viết gốc ở : Suy tim độ 3 sống được bao lâu? Suy tim độ 3 có nguy hiểm không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WDYNol
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét