Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Chạy thận sống được bao lâu?

Chạy thận là phương pháp hỗ trợ bệnh nhân bị bệnh thận rất hiệu quả và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Bệnh nhân chạy thận sống được bao lâu? Chạy thận có tốn kém hay không? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Chạy thận là gì?

Người bị bệnh thận thường có chức năng thải lọc các chất độc trong máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lượng chất độc và chất thải này sẽ tích tụ trong máu, đây chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh bị hôn mê hoặc tử vong. Lúc này, người bệnh sẽ được hỗ trợ thải lọc máu bằng các dụng cụ máy móc từ bên ngoài. Qúa trình này được gọi là chạy thận, chạy thận sẽ thay thế thận trong cơ thể thải lọc các chất độc ra ngoài bằng y học hiện đại. Phương pháp này được chứng minh đem lại nhiều hiệu quả cũng như thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều cho bệnh nhân.

[caption id="attachment_44610" align="aligncenter" width="640"]chạy thận sống được bao lâu Chạy thận là gì?[/caption]

Chạy thận là phương pháp nhằm duy trì sự sống cho bệnh nhân chứ không có tác dụng điều trị bệnh. Nhiều người bệnh thường lầm tưởng đây là một cách điều trị bệnh hiệu quả vì sau đó họ cảm thấy cơ thể thực sự tốt hơn rất nhiều. Hiện nay, để điều trị khỏi hoàn toàn bệnh thận, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp ghép thận, tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng có khả năng chi trả cho phương pháp điều trị tốn kém này.

Chạy thận sống được bao lâu?

Thời gian sống còn lại là bao nhiêu được rất nhiều người bệnh quan tâm và lo lắng. Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia thì thời gian sống của bệnh nhân chạy thận khác nhau thì có sự khác nhau. Đối với một số bệnh nhân mắc bệnh thận ở giai đoạn cuối , lúc này quá trình chạy thận phải được tiến hành liên tục và ngay lập tức. Để kéo dài được thời gian sống của mình thì bệnh nhân phải thực hiện chạy thận đến hết cuộc đời. Trong trường hợp cấy ghép thận thành công thì người bệnh không cần phải thực hiện chạy thận hàng ngày nữa.

[caption id="attachment_44611" align="aligncenter" width="675"]chạy thận sống được bao lâu Chạy thận sống được bao lâu?[/caption]

Ngoài việc chạy thận bằng y học hiện đại, bệnh nhân mắc bệnh thận cần có một chế độ ăn uống hợp lí và an toàn, khoa học. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian sống còn lại của bệnh nhân. Thông thường, bệnh nhân chạy thận khi được chạy thận định kì, thường xuyên thì có thể sống được 5-10 năm. Trong một số trường hợp, nếu có sự tích cực chữa trị kết hợp cùng các chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể sống tới 20-30 năm.

Thời gian sống còn lại của người bệnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên không thể đưa ra một con số chính xác cho câu hỏi này của bệnh nhân.

Chi phí chạy thận có tốn kém hay không?

Chạy thận yêu cầu người bệnh phải thực hiện một cách thường xuyên, liên tục để tránh có những bất ổn cho cơ thể. Đối với những người bệnh có bảo hiểm y tế thì sẽ được miễn giảm từ 80-95% chi phí phát sinh trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, số tiền còn lại mà người bệnh phải trả là một con số không hề nhỏ. Với những người mắc thận giai đoạn nặng thì một lần thực hiện chạy thận, chi phí có thể lên tới vài triệu hoặc vài chục triệu đồng, chính vì lí do này mà không ít bệnh nhân đã phải dừng lại công cuộc dành lại sự sống của mình.

[caption id="attachment_44612" align="aligncenter" width="700"]chạy thận sống được bao lâu Chi phí chạy thận tốn kém không?[/caption]

Hầu hết các trang thiết bị thải lọc máu trong quá trình chạy thận có giá rất cao, bệnh nhân hoàn toàn không có khả năng chi trả và phải thuê chúng từ các công ty tư nhân để phục vụ người bệnh. Mức giá sử dụng máy chạy thận trong mỗi lần điều trị dao động trong khoảng vài trăm nghìn, cùng với những phụ phí kèm theo của bệnh viện nữa thì khiến bệnh nhân thực sự rơi vào tình trạng bế tắc.

Thông thường, bệnh nhân chạy thận phải được thực hiện lộ trình này 2-3 lần mỗi tuần. Chi phí chạy thận cho mỗi lần cũng không hề giống nhau, còn phụ thuộc khá nhiều vào thời gian chạy thận cũng như phương pháp chạy thận mà người bệnh lựa chọn. Sử dụng chạy thận bằng công nghệ HDF online thường có mức giá cao hơn công nghệ bình thường rất nhiều.

Chạy thận là phương pháp tất yếu dành cho những bệnh nhân suy thận không có điều kiện thực hiện cấy ghép thận. Nếu thực hiện chạy thận đúng cách, đều đặn thì người bệnh có thể sống được thời gian rất lâu. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho người bệnh những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Sau sinh bao lâu thì được đánh răng?

Coi nguyên bài viết ở : Chạy thận sống được bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2MCOM68
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét