Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng? Hiện tượng ra máu sau uống thuốc phá thai diễn ra mấy ngày?

Uống thuốc phá thai là biện pháp phá thai nội khoa không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Bởi tính hiệu quả, nhanh chóng mà ít ảnh hưởng đến sức khoẻ sản phụ nên phương pháp này được rất nhiều chị em lựa chọn khi không may có thai ngoài ý muốn. Vậy uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng. Hiện tượng ra máu sau khi uống thuốc phá thai kéo dài trong bao lâu? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới chị em, đặc biệt những cô nàng mới lớn hãy bỏ túi những kiến thức này để bảo vệ bản thân nhé!!!

Uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng?

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc mỗi ngày. Sử dụng thuốc tránh thai thường áp dụng đối với những trường hợp quan hệ mà không sử dụng biện pháp an toàn, lúc này cả hai đều chưa muốn có con trong thời điểm hiện tại, nên việc sử dụng thuốc phá thai là lựa chọn vô cùng đúng đắn.

[caption id="attachment_44005" align="aligncenter" width="635"]uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày Uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng?[/caption]

Cơ chế của phương pháp này đó là sử dụng dược lực học của thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai nhi và đẩy chúng ra ngoài thông qua sự co bóp của tử cung. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng phương pháp phá thai này mà trước khi thực hiện, sản phụ sẽ được kiểm tra kĩ càng xem thai nhi đã phát triển đến giai đoạn nào. Nếu kích thước bào thai quá lớn thì việc sử dụng thuốc phá thai dường như không còn thích hợp nữa.

Sau khi đã kiểm tra thai nhi xong, sản phụ sẽ được uống viên thuốc phá thai đầu tiên, khoảng 48 giờ sau sẽ được chỉ định uống viên thuốc thứ 2. Khi đã hoàn thành uống hết hai viên thuốc tránh thai thì lúc này thuốc bắt đầu có tác dụng và sản phụ sẽ cảm nhận được những sự thay đổi đầu tiên.

Hiện tượng ra máu diễn ra trong bao lâu?

Sự biểu hiện ra bên ngoài khi uống thuốc phá thai sẽ khẳng định việc bạn sử dụng thuốc phá thai có đem lại thành công hay chưa và có những biện pháp xử lí kịp thời nếu những hiện tượng này xảy ra mang tính bất thường. Sản phụ sẽ quan sát thấy tình trạng ra máu ở âm đạo, lúc này tử cung co bóp mạnh lên để đẩy túi thai ra ngoài, lúc này sẽ xuất hiện lượng máu khá lớn kèm theo những cục máu đông. Ngoài ra, đau bụng dữ dội là tình trạng không thể tránh khỏi mà chị em sẽ gặp phải. Thông thường thời gian cơ thể bị đau diễn ra không quá lâu.

[caption id="attachment_44006" align="aligncenter" width="670"]uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày Uống thuốc phá thai ra máu bao lâu?[/caption]

Việc đẩy được túi thai ra khỏi cơ thể đánh dấu sự thành công của phương pháp này. Tuy nhiên, hiện tượng ra máu sẽ không hết được ngay sau đó mà sẽ diễn ra liên tục trong vòng một tuần. Lượng máu ở những ngày đầu ra khá nhiều, những ngày sau đó thì sẽ giảm dần đi và cho tới khi hết hẳn.

Trong một số trường hợp, sản phụ có những biểu hiện khác thường như sốt, cơ thể ớn lạnh, lượng máu ra không giảm những ngày về sau thì lúc này, hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế để khám chữa và có những liệu trình điều trị cho phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất có thể và hạn chế được những bất thường trong quá trình phá thai bằng thuốc, hãy thực hiện tái khám sau 2 tuần để lắng nghe nhận xét của các bác sĩ.

Một số chú ý khi thực hiện uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai ít xảy ra rủi ro nên nhiều người đã tự thực hiện phá thai bằng phương pháp này ngay tại nhà mà không thực hiện thăm khám ở các cơ sở y tế. Việc làm này rất nguy hiểm vì chúng ta không đảm bảo được chất lượng thuốc như thế nào và xử lí những bất thường do thuốc gây ra ra sao. Hãy đến các cơ ở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện phá thai an toàn.

[caption id="attachment_44007" align="aligncenter" width="800"]uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày Một số chú ý khi phá thai bằng thuốc[/caption]

Trước khi uống thuốc phá thai, phải nghiêm chỉnh khám siêu âm trước xem độ tuổi và kích thước của thai nhi. Nếu thai nhi đã quá 7 tuần tuổi và có kích thước khá lớn thì phá thai bằng thuốc sẽ không đảm bảo được tỷ lệ thành công cao. Bên cạnh đó, nguy cơ viêm nhiễm và bào thai còn sót lại là rất lớn.

Sau khi phá thai bằng thuốc, cơ thể lúc này mất một lượng máu rất lớn. Hãy bổ sung thật nhiều các thực phẩm có chứa nhiều sắt và canxi cùng vitamin có trong các loại thịt, rau củ quả, các loại hạt,... vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng kháng viêm rất tốt. Tránh làm việc nặng trong thời gian này, đặc biệt quan hệ tình dục phải kiêng trong một thời gian nhất định để đảm bảo tử cung hồi phục hoàn toàn. Ngoài ra, vệ sinh vùng kín là điều đặc biệt quan trọng trong việc loại bỏ các vi khuẩn có hại dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Uống thuốc phá thai nếu không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người dùng và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của chị em phụ nữ. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức thật bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Phá thai bằng thuốc mất bao nhiêu tiền?

Coi thêm tại : Uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng? Hiện tượng ra máu sau uống thuốc phá thai diễn ra mấy ngày?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2XjVQpl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét