Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là căn bệnh khá phổ biến và có khả năng lây lan nhanh, nếu không có các biện pháp ngăn chặn kịp thời. Bệnh do virus gây nên thường không gây những nguy hiểm lớn cho cơ thể. Vậy bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Những tìm hiểu ban đầu về bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc, đó là tình trạng viêm màng nhầy bao phủ bên trong lòng trắng của mắt cùng lớp sau của mi mắt. Bệnh này do virus gây nên, do đó, đau mắt đỏ rất dễ lây lan thông qua các hành động như ôm, hôn, sử dụng chung khăn mặt,... Nếu không được ngăn chặn kịp thời, đau mắt đỏ rất dễ bùng phát thành dịch. Lúc này khả năng đẩy lùi bệnh thực sự rất khó vì tốc độ lây lan quá nhanh. Không những thế, bệnh nhân khi mắc đau mắt đỏ mà không có biện pháp điều trị đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng mạnh mẽ tới khả năng nhìn nhận của người bệnh.

[caption id="attachment_44179" align="aligncenter" width="653"]bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi Bệnh đau mắt đỏ[/caption]

Bệnh nhân bị đau mắt đỏ thường có những biểu hiện ban đầu như cảm thấy cộm mắt, xuất hiện nhiều gỉ mắt khiến tầm nhìn bị hạn chế. Trong một số trường hợp, người bệnh còn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tai nổi hạch hoặc nổi hạch dưới hàm, đau cổ họng,... Càng để lâu bệnh càng có những biểu hiện nặng hơn, khi không có những biện pháp ngăn chặn từ đầu, nguy cơ gây ra bệnh mù lòa là rất cao.

Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Bệnh đau mắt đỏ khi được phát hiện và có những phương hướng điều trị kịp thời thì bệnh sẽ khỏi trong vòng 1 tuần tính cả thời gian khi bệnh mới bắt đầu xuất hiện. Lúc này, sự biểu hiện bệnh đau mắt đỏ trên cơ thể chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ khó chịu ở mắt mà chưa tới giai đoạn nổi hạch. Thông thường, các dấu hiệu đau mắt đỏ sẽ xuất hiện ở một bên mắt từ một đến hai ngày ngày và lây sang mắt còn lại trong những ngày tiếp theo. Tuy nhiên, người bệnh có thể rút ngắn được thời gian điều trị nếu nhận biết sớm và áp dụng những cách chữa trị đúng đắn thì có thể chưa đến một tuần bệnh đau mắt đỏ đã khỏi hoàn toàn.

Trong trường hợp bệnh đau mắt đỏ có diễn biến lây lan thì thời gian bệnh được chữa khỏi sẽ lâu hơn bình thường. Vòng tuần hoàn lặp lại, người này mắc bệnh rồi lây sang cho người kia và lại bị lây ngược lại. Lúc này, bệnh sẽ được chữa khỏi hoàn toàn nếu dập tắt được ổ dịch và mọi người khi được chữa trị khỏi cùng lúc.

Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ

Việc đầu tiên mà người bệnh cần phải chú ý đó là thực hiện các biện pháp để tránh lây lan cho những người xung quanh. Khi ra ngoài hoặc tiếp xúc với người khác, hãy đeo kính để tránh sự phát tán virus ra ngoài môi trường. Bên cạnh đó, không được sử dụng chung khăn mặt với người lành, việc làm này sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tồn tại trên khăn mặt.

[caption id="attachment_44180" align="aligncenter" width="1050"]bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ[/caption]

Trong quá trình điều trị bệnh đau mắt đỏ, để làm giảm tình trạng cộm ngứa và rỉ mắt, bạn có thể thường xuyên nhỏ dung dịch muối sinh lý natri clorid 0,9% để cải thiện tình trạng nhìn của mắt. Yếu tố để người bệnh nhanh chóng hồi phục đó là thực hiện khám chữa kịp thời tại các cơ sở y tế. Người bệnh đau mắt đỏ thường có thói quen chữa trị tại nhà, việc làm này rất nguy hiểm do việc sử dụng thuốc không đúng cách sẽ gây ra những tổn thương giác mạc của mắt.

Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ?

Việc biết cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ sẽ ngăn chặn được tình trạng lây lan căn bệnh này. Những người lành nên hạn chế tiếp xúc tối đa không khí với người bệnh để tránh sự tấn công của virus. Luôn đảm bảo vệ sinh cá nhân và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc nước xà phòng. Thường xuyên sử dụng kính râm khi ra đường hoặc đeo lens bảo vệ mắt, rửa mặt bằng dung dịch muối sinh lý natri clorid 0,9%. Đặc biệt, việc dụi mắt khiến khả năng mắc đau mắt đỏ rất cao, mọi người hãy chú ý nhé.

[caption id="attachment_44181" align="aligncenter" width="800"]bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ[/caption]

Không nên đến những nơi đông người hoặc nơi đang xuất hiện mầm bệnh như bệnh viện, trường học, văn phòng,... Ngoài ra, nguồn nước bị ô nhiễm hoặc bơi ở những bể bơi không đảm bảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự tấn công của virus gây đau mắt đỏ. Khi bạn cảm thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và có phương hướng điều trị. Việc để lâu trong tình trạng này rất có thể mắt sẽ bị viêm hoặc loét giác mạc.

Bệnh đau mắt đỏ sẽ trở nên nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bệnh đau mắt đỏ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Mọc răng khôn đau trong bao lâu là hết? Sốt mọc răng ở trẻ em có nguy hiểm không?

Tham khảo bài viết gốc ở : Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WFLXFj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét