Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Sốt virus ở trẻ em bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc trẻ bị sốt virus

Sốt virus ở trẻ em là một căn bệnh khá nguy hiểm vì tình trạng sức khỏe cũng như đề kháng ở trẻ còn rất kém. Nếu như ở người lớn, bệnh có thể khỏi hoàn toàn sau một đến hai ngày mắc bệnh, tuy nhiên ở trẻ em thì dường như đây là nỗi lo lắng thường trực của các ông bố bà mẹ. Vậy sốt virus ở trẻ em bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc trẻ bị sốt virus? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới mẹ và bé nhé!!!

Những tìm hiểu ban đầu về sốt virus

Sốt virus là cái tên dùng chung cho những loại sốt có nguyên nhân là do virus gây nên. Đặc điểm của căn bệnh này đó là cơ thể trẻ nhỏ sẽ có sự gia tăng nhiệt độ nhanh chóng và cao hơn mức nhiệt khi trẻ bị sốt thông thường. Ở trẻ nhỏ, sốt virus thường xuất hiện nhiều lần, với những trẻ có sức đề kháng kém thì tần suất mắc sốt virus còn lớn hơn rất nhiều.

[caption id="attachment_44235" align="aligncenter" width="800"]sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu Sốt virus ở trẻ em[/caption]

Trẻ em thường rất dễ dàng mắc căn bệnh này nhất là những khi thời tiết chuyển mùa. Không những thế, trong môi trường không khí tồn tại rất nhiều các loại virus gây bệnh, một khi sức khỏe trẻ có biểu hiện suy yếu thì khả năng bị virus tấn công là rất dễ xảy ra. Khi bị sốt virus, trẻ sẽ có những cơn sốt cao trên 38 độ, kèm theo đó là những triệu chứng như ho, viêm họng, mệt mỏi, trẻ bị chán ăn, buồn nôn, đau bụng,... Trong trường hợp bệnh kéo dài, không được chữa trị đúng cách rất có thể dẫn đến viêm đường hô hấp, viêm kết mạc hoặc nổi phát ban khắp cơ thể.

Sốt virus ở trẻ kéo dài trong bao lâu?

Sốt virus ở trẻ em thường kéo dài từ một đến hai tuần. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn lại còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của trẻ, nguyên nhân gây sốt virus và cách chữa trị cũng như chăm sóc cho trẻ như thế nào. Khi trẻ bắt đầu có những dấu hiệu của sốt virus, hãy đưa trẻ ngay đến các cơ sở y tế để được khám chữa cần thiết. Trong một số trường hợp nhiễm sốt virus có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ.

[caption id="attachment_44237" align="aligncenter" width="800"] Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu? Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu?[/caption]

Sau khi virus tấn công vào cơ thể, khoảng 16 đến 24 giờ sau đó, trẻ sẽ bắt đầu xuất hiện những cơn sốt cùng những biểu hiện kèm theo đó. Việc chăm sóc và điều trị cho trẻ trong những ngày đầu đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định lớn đến thời gian chữa trị sốt virus của trẻ.

Cách chăm sóc và điều trị cho trẻ bị sốt virus

Chăm sóc và điều trị sốt virus cho trẻ đúng cách sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng suy giảm sức đề kháng ở trẻ, giúp trẻ hồi phục sức khỏe tốt hơn và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên không phải ông bố bà mẹ nào cũng biết cách chăm sóc trẻ trong trường hợp này, mọi người thường cảm thấy lúng túng và thực sự khó khăn.

Sốt cao trong nhiều ngày liền có thể khi ra tình trạng mất nước và rối loạn các chất điện giải trong cơ thể trẻ. Bố mẹ nên chú ý đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho trẻ trong những ngày này. Đối với trẻ sơ sinh, bú sữa mẹ thường xuyên bên sẽ cải thiện được tình trạng mất nước rất tốt. Với những trẻ có độ tuổi lớn hơn, cha mẹ có thể sử dụng thêm oresol là chất bù điện giải cho trẻ uống thường xuyên.

[caption id="attachment_44236" align="aligncenter" width="700"]sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu Cách chăm sóc và điều trị cho trẻ bị sốt virus[/caption]

Sốt virus thường kéo dài trong vòng một tuần, thời gian này hãy để cho trẻ nghỉ ngơi và hạn chế đến trường cho đến khi khỏi hẳn, vừa giúp trẻ có thời gian hồi phục vừa hạn chế được tình trạng lây lan ở những nơi đông người. Mặc cho trẻ những bộ đồ rộng rãi thoáng mát, khả năng thấm hút mồ hôi tốt để tránh việc bị nhiễm lạnh.

Dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này đóng vai trò rất quan trọng. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng dồi dào, mẹ hãy cho bé uống thường xuyên. Với những trẻ đã lớn hơn, nên bổ sung những loại thức ăn dạng lỏng như cháo, canh hay soup,...vừa tốt cho hệ tiêu hóa, bên cạnh đó còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Vệ sinh cho trẻ thường xuyên mỗi ngày, cho trẻ tắm bằng nước ấm hoặc lau mình bằng khăn ẩm.

Sốt virus ở trẻ em thường không gây nguy hiểm lớn và bệnh có hiện tượng khỏi sau một thời gian mà không cần sử dụng thuốc. Việc sử dụng thuốc hầu như có tác dụng làm giảm các triệu chứng do sốt virus gây nên hạ sốt, giảm ho, tránh tình trạng mất nước của cơ thể,... Các ông bố bà mẹ thường có thói quen cho trẻ sử dụng kháng sinh mỗi khi bị sốt virus. Việc làm này rất sai lầm và thường không đem lại hiệu quả cả bởi vì kháng sinh không có tác dụng với các bệnh nhiễm trùng do virus gây nên. Do đó sử dụng kháng sinh hoàn toàn vô ích.

Mẹ không cần phải cảm thấy quá lo lắng khi trẻ có những dấu hiệu của sốt virus. Hi vọng thông qua bài viết này, mẹ đã có được những kiến thức bổ ích để chăm sóc cho trẻ khi mắc sốt virus. Hãy like và share bài viết này nếu mẹ thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Bị chó dại cắn bao lâu thì phát bệnh? Có nguy hiểm hay không?

Coi bài nguyên văn tại : Sốt virus ở trẻ em bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc trẻ bị sốt virus



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QOmPXj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét