Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn cà tím được không?

Chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng, do đó mẹ bầu luôn phải kiêng cử rất nhiều loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Có rất nhiều ý kiến cho rằng cà tím có thể gây co thắt tử cung, nếu nặng có thể gây sẩy thai nên chị em tuyệt đối không nên ăn chúng trong giai đoạn này. Vậy, điều đó có đúng không? Bà bầu ăn cà tím được không? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết bên dưới của Viknews Việt Nam, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

[caption id="attachment_44624" align="aligncenter" width="2136"]Ngược lại với lời đồn, cà tím còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của mẹ và bé Ngược lại với lời đồn, cà tím còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của mẹ và bé[/caption]

Những công dụng thần kỳ của cà tím đối với sức khỏe của mẹ và bé

Ngược lại với lời đồn, cà tím còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Sau đây là công dụng thần kỳ của cà tím đối với sức khỏe của mẹ và bé, mời các bạn cùng tham khảo:

  • Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi

Folate, axit folic có trong cà tím rất dồi dào, đây là một trong những dưỡng chất vô cùng qua trọng, cần thiết cho mẹ bầu. Giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, nhất là dị tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, folate, axit folic còn giúp phát triển hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu.

  • Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Vitamin C, niacin, phức hợp B, vitamin A và vitamin E có trong cà tím rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, kali, đồng, mangan và sắt có trong loại thực phẩm này còn giúp cân bằng điện giải.

  • Hạn chế tiểu đường thai kỳ

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ là rất cao, việc ăn cà tím trong giai đoạn này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa những đột biến về lượng đường trong máu.

  • Trị táo bón và rối loạn tiêu hóa

Cà tím giúp thúc đẩy tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong thức ăn tốt hơn. Đồng thời, cà tím cũng có tác dụng chống rối loạn tiêu hóa bởi lượng chất xơ dồi dào có trong cà tím sẽ giúp thúc đẩy sự vận động của ruột, giúp ruột trơn tru và giảm thiểu triệu chứng táo bón ở các mẹ bầu.

[caption id="attachment_44625" align="aligncenter" width="1818"]Cà tím giúp thúc đẩy tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong thức ăn tốt hơn Cà tím giúp thúc đẩy tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong thức ăn tốt hơn[/caption]

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Nasunin phong phú có trong cà tím giúp chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương DNA và tế bào trong thai kỳ. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong loại thực phẩm này có chức năng chống lại vi khuẩn, hạn chế tối đa việc mắc các bệnh nhiễm trùng trong giai đoạn này.

  • Giảm cholesterol

Cà tím giảm tối đa cholesterol xấu gây hại cho tim mạch. Nếu chị em có tiền sử xơ vữa động mạch, tim mạch hãy tích cực bổ sung cà tím trong giai đoạn này.

  • Hạn chế tăng huyết áp

Cà tím được xem là loại thần dược trong việc điều trị tăng huyết áp, nhất là đối với mẹ bầu. Chất Bioflavonoids có trong loại thực phẩm này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp trong cả thai kỳ.

Xem thêm: Thực đơn 1 tuần cho bà bầu giúp con khỏe – mẹ không tăng cân

Những phản ứng phụ không mong muốn khi mẹ bầu ăn cà tím

Tuy cà tím có nhiều tác dụng thần thánh đối với sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều cà tím trong thời gian mang bầu có thể khiến chị em phải đối mặt với một số tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể như:

  • Co thắt tử cung

Phytohormones trong cà tím có tác dụng điều trị các vấn đề về kinh nguyệt. Do đó, khi ăn quá nhiều cà tím trong giai đoạn mang thai sẽ khiến tử cung bị co thắt. Nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách sẽ gây ra sẩy thai.

  • Tăng nguy cơ sinh non

Đối với những mẹ bầu đã bước vào những tháng cuối của thai kỳ thì việc ăn quá nhiều cà tím sẽ tăng nguy cơ sinh non.

[caption id="attachment_44626" align="aligncenter" width="1261"]Đối với những mẹ bầu đã bước vào những tháng cuối của thai kỳ thì việc ăn quá nhiều cà tím sẽ tăng nguy cơ sinh non Đối với những mẹ bầu đã bước vào những tháng cuối của thai kỳ thì việc ăn quá nhiều cà tím sẽ tăng nguy cơ sinh non[/caption]

  • Một số vấn đề về tiêu hóa

Cà tím chưa được qua chế biến có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, khiến mẹ bầu đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, nôn mửa… Do đó, khi ăn cà tím chị em nên nấu chín cẩn thận, không nên ăn cà sống.

Mặc dù cà tím chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu, được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung vào thực đơn trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, hãy ăn cà tím một cách khoa học và điều độ, chế biến cẩn thận và không nên ăn quá nhiều để tránh đối mặt với những tác dụng phụ khong mong muốn.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi “bà bầu ăn cà tím được không” rồi đúng không nào? Hy vọng chúng sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu còn thắc mắc gì về dinh dưỡng cho mẹ và bé, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Xem thêm: Uống chè vằng bao lâu thì sữa về? Uống chè vằng đúng cách

Tham khảo bài viết gốc ở : Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn cà tím được không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2F4GNbE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét