Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai?

U nang buồng trứng là căn bệnh rất thường gặp ở phụ nữ. Bệnh có diễn biến nguy hiểm và gây ra tác động nặng nền trên cơ thể nếu không được điều trị một cách phù hợp. Hiện nay, mổ u nang buồng trứng là một phương pháp hiệu quả trong việc điều trị u nang buồng trứng. Vậy mổ u mang buồng trứng bao lâu thì có thai? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Mổ u nang buồng trứng sau bao lâu thì có thai?

Khi người bệnh được chẩn đoán mắc u nang buồng trứng, lúc này các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u ngay lập tức. Việc làm này nhằm ngăn chặn sự phát triển khối u đến các cơ quan khác và gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể. Người bệnh hoàn toàn yên tâm, u nang buồng trứng khi được thực hiện phẫu thuật ở những giai đoạn đầu, người bệnh đều có thể phục hồi chức năng mang thai của mình. Thông thường, sau khoảng 3 tháng phẫu thuật mổ u nang buồng trứng, buồng trứng và tử cung lúc này sẽ hoạt động một cách bình thường, người bệnh có thể tiến hành mang thai. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc giảm đi phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như:

Mức độ tổn thương của buồng trứng

[caption id="attachment_44375" align="aligncenter" width="786"]mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai Mức độ tổn thương của buồng trứng[/caption]

Mức độ tổn thương của buồng trứng, yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng. Trong một số trường hợp, tổn thương xuất hiện ở cả hai buồng trứng, lúc này người bệnh sẽ được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ cả hai buồng trứng thì khả năng có con tự nhiên hoàn toàn không có. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân chỉ phẫu thuật cắt bỏ một buồng trứng thì hoàn toàn có khả năng mang thai.

Dạng u nang buồng trứng

U nang buồng trứng có rất nhiều dạng khác nhau, tuỳ thuộc vào dạng u nang buồng trứng mà bạn mắc phải thì thời gian bao lâu có thai sẽ khác nhau. U nang buồng trứng càng phức tạp sẽ khiến cơ thể lâu phục hồi, vì thế mà bạn phải mất nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ, từ đó khả năng mang thai mới có thể xảy ra.

Phương pháp phẫu thuật

[caption id="attachment_44376" align="aligncenter" width="975"]mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai?[/caption]

Phương pháp thực hiện mổ u nang buồng trứng cũng rất được quan tâm. Hiện nay, có hai phương pháp chính để thực hiện mổ u nang buồng trứng. Đối với những khối u có kích thước nhỏ và chưa gây nhiều tác động xấu cho cơ thể thì thực hiện phương pháp mổ nội soi là thích hợp nhất. Tuy nhiên, nếu khối u to, chèn ép khoang bụng thì sẽ được thực hiện mổ hở. Phương pháp mổ hở trực tiếp gây nên những tổn thương lớn và sâu cho cơ thể, trong trường hợp này người bệnh phải mất từ 6 tháng đến 1 năm mới lành được vết thương và chức năng sinh sản mới có thể phục hồi. Người bệnh nên để cho cơ thể phục hồi sức khoẻ một cách hoàn toàn, việc mang thai sớm rất nguy hiểm đặc biệt khi cơ thể chưa sẵn sàng thì nguy cơ sảy thai, thai lưu, thai phát triển không khoẻ mạnh là rất cao.

Cơ sở y tế thực hiện

Khi mổ u nang buồng trứng hay bất  kì một căn bệnh nào khác, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế phù hợp và uy tín nhất để thực hiện. Trình độ tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất hiện đại sẽ hạn chế một cách tốt nhất các tổn thương gây ra cho cơ thể, từ đó thời gian hồi phục sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.

Chăm sóc cơ thể sau phẫu thuật

Việc chăm sóc cơ thể sau khi thực hiện phẫu thuật u nang buồng trứng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hồi phục sức khoẻ. Sử dụng bất kì một phương pháp nào trong quá trình điều trị đều gây ra những rủi ro nhất định, khi người bệnh phát hiện vết thương hoặc cơ thể có những dấu hiệu bất thường hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời. Bên cạnh đó, để nhanh chóng hồi phục khả năng mang thai trong thời gian sớm nhất, chị em nên chú ý:

[caption id="attachment_44377" align="aligncenter" width="750"]mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai Cách chăm sóc cơ thể sau mổ u nang buồng trứng[/caption]

Vệ sinh vùng kín hàng ngày cho sạch sẽ và nhẹ nhàng. Việc làm này nhằm hạn chế sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn từ bên ngoài. Trong thời gian này, các cặp vợ chồng nên kiêng quan hệ để không gây những tổn thương sâu hơn tới âm đạo và tử cung.

Nên mặc đồ thoải mái và hạn chế điều khiển các phương tiện giao thông cũng như thực hiện các vận động mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương. Bên cạnh đó, người bệnh hãy bổ sung thật nhiều các thực phẩm chứa nhiều đạm, sắt, canxi,... có nhiều trong các loại rau xanh và hoa quả. Nếu có ý định mang thai, tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở y tế để thực hiện tái khám và chắc chắn sự hồi phục của buồng trứng diễn ra hoàn toàn bình thường và việc mang thai không gây nguy hiểm gì lớn cho cả mẹ và thai nhi.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức bổ ích về mổ u nang buồng trứng. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ trong bao lâu?

Xem bài nguyên mẫu tại : Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Wqjjsq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét