Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Bạn đã biết cách hơ lá trầu cho trẻ sơ sinh chưa?

Hơ lá trầu là một trong những bí quyết dân gian, giúp mẹ đẹp con khỏe và đã được rất nhiều mẹ bỉm tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên, không phải hiểu hết công dụng của trầu không cũng như biết thực hiện đúng. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi xin mác bạn cách hơ lá trầu cho trẻ sơ sinh cũng như giải thích cụ thể về công dụng của loại thần dược này. Nào, chúng ta hãy cùng Viknews Việt Nam tham khảo nhé!

[caption id="attachment_43826" align="aligncenter" width="1199"]Hơ lá trầu là một trong những bí quyết dân gian, giúp mẹ đẹp con khỏe và đã được rất nhiều mẹ bỉm tin tưởng áp dụng Hơ lá trầu là một trong những bí quyết dân gian, giúp mẹ đẹp con khỏe và đã được rất nhiều mẹ bỉm tin tưởng áp dụng[/caption]

Công dụng của lá trầu không

Tinh dầu có trong lá trầu không có hoạt tính kháng sinh mạnh, giúp ứng chế vi khuẩn, kháng nấm và rất nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe con người.

Đối với phụ nữ, trầu không giúp làm sạch vùng kín, chữa trị và phòng tránh một số bệnh phụ khoa thông thường. Đặc biệt, xông hơ trầu không đúng cách còn giúp “cô bé” hồng khít như thời con gái. Những chị em không may gặp các vấn đề về da sau sinh, nếu kiên trì đắp lá trầu không mỗi ngày tình trạng trên cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

[caption id="attachment_43828" align="aligncenter" width="1200"]Đối với phụ nữ, trầu không giúp làm sạch vùng kín, chữa trị và phòng tránh một số bệnh phụ khoa thông thường Đối với phụ nữ, trầu không giúp làm sạch vùng kín, chữa trị và phòng tránh một số bệnh phụ khoa thông thường[/caption]

Xem thêm: Cách làm nhỏ cửa mình sau sinh đơn giản tại nhà

Riêng đối với bé, trầu không mang đến vô số lợi ích. Cụ thể như:

  • Chữa khóc đêm

Nếu trẻ hay khóc đêm hoặc mắc bệnh vặt, mẹ hãy dùng 3 – 5 lá trầu không hơ ấm rồi đặt lên lưng, mông, đùi của trẻ. Thực hiện vài lần tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, đây chỉ là kinh nghiệm dân gian và vẫn chưa có căn cứ khoa học.

Xem thêm: Bật mí cách trị trẻ sơ sinh khóc đêm cực đơn giản nhưng hiệu quả tức thì

  • Chữa nấc cụt

Hơ lá trầu không là bài thuốc trị nứt cục cho trẻ vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài lá trầu không rửa sạch rồi hơ ấm. Sau đó đặt lá vào thóp bé, giữ khoảng 10 phút đến khi lá hết ấm rồi lấy ra, cho trẻ ti mẹ bình thường.

  • Giảm đau

Lá trầu không có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn nên rất tốt cho việc giảm đau. Nếu không may trẻ bị trầy xước hay tổn thương mô mềm, phát ban hay sưng viêm. Bạn chỉ cần lấy một vài lá trầu không rửa sạch, giã nát rồi đắp lên chỗ đau. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần sẽ giúp giảm đau đáng kể.

Tuy nhiên, không nên đắp trực tiếp lên vết thương hở sẽ dễ khiến vết thương nhiễm trùng và nghiêm trọng hơn.

  • Chữa đau bụng đầy hơi

Đây là cách chữa đau bụng đầy hơi vô cùng đơn giản, chỉ cần hơ lá trầu không, đắp và vuốt lên bụng cho bé theo chiều từ trên xuốn dưới. Thực hiện trong 5 phút, mỗi ngày 2 lần sáng chiều. Chứng đau bụng đầy hơi của bé sẽ được cải thiện đáng kể.

Trị ho

Hơ lá trầu không và đắp lên ngực bé. Cách thực hiện cũng tương tự như những cách ở trên.

Một số lưu ý khi hơ lá trầu không cho trẻ

Tuy lá trầu không rất tốt nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng bài thuốc này. Để đạt hiệu quả tối đa khi hơ lá trầu không chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

[caption id="attachment_43825" align="aligncenter" width="1000"]Tuy lá trầu không rất tốt nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng bài thuốc này Tuy lá trầu không rất tốt nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng bài thuốc này[/caption]

Kiểm tra nhiệt độ trước khi áp lá trầu vào cơ thể bé. Tuyệt đối không hơ khi lá trầu còn quá nóng vì làn da bé khá mỏng manh sẽ rất dễ bị tổn thương.

Tuyệt đối không nên hơ trực tiếp lên vết thương hở vì dễ gây nhiễm trùng.

Không cho bé uống nước cốt trầu không. Đây được xem là bài thuốc trị ho dân gian được nhiều người tin tưởng áp dụng. Khi trẻ ho kéo dài, nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám nhằm xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Nên xông lá trầu ở nơi thoáng đãng, có không khí đối lưu. Tuyệt đối không nên xông lá trong phòng kín, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nếu có sử dụng lá trầu không để làm nhỏ cửa mình tại nhà, chị em cần chuẩn bị một chiếc ghế xông và xông ở nhiệt độ thích hợp. Tránh làm bỏng rát vùng kín khi xông.

Xông hơ lá trầu không là một bài thuốc dân gian được khá nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và chữa một số bệnh thông thường mà không cần dùng đến thuốc tây. Tuy nhiên, khi áp dụng chị em cần theo dõi phản ứng trên cơ thể trẻ. Nếu có những biểu hiện bất thường nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử lý phù hợp. Như thế sẽ chữa trị kịp thời nhanh chóng, giúp bé cưng mau khỏe lại, cũng như tránh được việc bệnh trở nặng thêm

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại đã cho ra đời vô số phương pháp chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé an toàn. Chị em có thể tham khảo tại wesite hoặc fanpage Viknews Việt Nam để rõ hơn về vấn đề này nhé!

Xem thêm: Bé ăn dặm không chịu uống sữa có sao không?

Đọc nguyên bài viết tại : Bạn đã biết cách hơ lá trầu cho trẻ sơ sinh chưa?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Z3WEix
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét