Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ trong bao lâu?

U nang buồng trứng là căn bệnh mà rất nhiều chị em mắc phải. Căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng đe doạ rất nhiều khả năng làm mẹ của nhiều chị em. Việc thực hiện chữa trị từ sớm và có các biện pháp phục hồi sau đó đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là việc kiêng quan hệ. Vậy mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ trong bao lâu? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Những thông tin hữu ích về u nang buồng trứng

Buồng trứng là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ, nằm ở hai bên tử cung. Trong một số trường hợp, buồng trứng phát triển bất thường,chứa đầy chất lỏng và hình thành nên u nang buồng trứng. U nang buồng trứng không gây đau và không có triệu chứng cụ thể nên việc phát hiện ra là rất khó khăn, chỉ khi được định kì khám sức khoẻ thường xuyên thì mới có thể phát hiện ra kịp thời.

[caption id="attachment_43912" align="aligncenter" width="640"]mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu U nang buồng trứng[/caption]

Hầu hết, chị em nào cũng có một lần mắc phải u nang buồng trứng. Thông thường, u nang sau một thời gian sẽ tự biến mất mà không cần can thiệp bất kì một biện pháp từ bên ngoài nào cả. Nhưng ở những người có u nang buồng trứng nguy cơ dẫn đến ung thư rất cao hoặc u nang có đường kính lớn hơn 6.35cm, trong đó chứa chất rắn thay vì chất lỏng và khiến người bệnh thỉnh thoảng có những cơn đau nhói thì lúc này tốt nhất là người bệnh nên thực hiện điều trị và mổ u nang buồng trứng sớm nhất.

Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ trong bao lâu?

Để tiến hành loại bỏ khối u nang buồng trứng này, các bác sĩ sẽ thực hiện mổ nội soi hoặc phẫu thuật mở bụng để cắt bỏ u nang. Hai phương pháp này đều rất an toàn cho sức khoẻ của người bệnh nên chị em không cần lo sợ quá nhiều.

Sau khi tiến hành mổ u nang buồng trứng, việc giữ gìn sức khoẻ để hồi phục là rất quan trọng. Lúc này bạn sẽ được các bác sĩ khuyên nên kiêng quan hệ trong những ngày sau thực hiện phẫu thuật. Ca mổ u nang tử cung sẽ tác động nhiều đến cổ tử cung khiến chúng bị tổn thương hoặc có thể gây xuất huyết. Nếu thực hiện quan hệ trong thời gian này sẽ khiến âm đạo của bạn bị chảy máu hoặc nhiễm trùng, rất nguy hiểm.

[caption id="attachment_43913" align="aligncenter" width="700"]mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu?[/caption]

Trong trường hợp người bệnh thực hiện phẫu thuật hở bụng thì thời gian cần kiêng quan hệ kéo dài từ 4-6 tuần. Với những người thực hiện mổ nội soi thì chỉ cần 3-5 tuần là đã có sức khoẻ mà không cần né tránh chuyện chăn gối. Tuy nhiên, thời gian này cũng được rút ngắn xuống rất nhiều nếu người bệnh được chăm sóc và có sự hồi phục tốt. Nhưng không được tuỳ tiện quan hệ trong thời gian này, việc này phải nhận được lời tư vấn cũng như nhận xét của bác sĩ về tình hình tiến triển của cơ thể như thế nào. Ở thời kì đầu khi được sinh hoạt quan hệ trở lại, chị em nên chú ý rằng cơ thể mình chưa đi vào trạng thái tốt nhất, nên tần suất và cường độ mỗi lần thực hiện quan hệ không quá mạnh và nhiều để tránh làm tổn hại đến vết thương.

Một số chú ý khi chăm sóc bệnh nhân u nang buồng trứng

Việc chăm sóc bệnh nhân như thế nào sau khi thực hiện mổ u nang buồng trứng rất quan trọng trong việc quyết định đến thời gian hồi phục. Bất kể khi thực hiện một phương pháp phẫu thuật nào đó đều tiềm ẩn một số rủi ro, đối với mổ u nang buồng trứng thì đó là biến chứng nhiễm trùng hoặc chảy máu sau mổ. Để hạn chế tối đa những biến chứng này, chị em nên chú ý một số điều trong quá trình chăm sóc:

Vệ sinh vùng kín thường xuyên để giữ cho bộ phận này luôn được sạch sẽ và an toàn, không gây mùi hôi hoặc phát hiện nhanh chóng được các dấu hiệu bất thường xảy ra. Người bệnh nên mặc đồ thoải mái nhất trong thời gian này, hạn chế điều khiển xe cộ vì chúng sẽ khiến sự cọ xát ở vùng tử cung và âm đạo diễn ra mạnh mẽ, rất dễ làm các vết mổ bị tổn thương.

[caption id="attachment_43914" align="aligncenter" width="660"]mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu?[/caption]

Ngoài ra, một chế độ ăn uống hợp lí sẽ khiến cho cơ thể được hồi phục rất nhanh chóng. Hãy bổ sung thật nhiều các thực phẩm giàu đạm, sắt, cùng các loại hoa quả và nước trái cây chứa nhiều vitamin A, C, E có tác dụng kháng viêm rất tốt.

Sau khi thực hiện mổ u nang, bạn sẽ được các bác sĩ hẹn lịch tái khám. Không nên bỏ qua giai đoạn này vì thông qua chúng người bệnh sẽ biết được tình trạng hồi phục của cơ thể tới đâu để có những liệu trình điều trị tiếp theo cho dứt điểm.

U nang buồng trứng ít gây nguy hiểm cho sức khoẻ người bệnh, tuy nhiên chúng ta không được chủ quan về căn bệnh này vì sức khoẻ sinh sản là một vấn đề thực sự nghiêm trọng. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về mổ u nang buồng trứng. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Viêm giác mạc bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị phương pháp viêm giác mạc

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ trong bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QDXcZw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét