Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Siêu âm 4d ở tuần thứ mấy là cho kết quả chính xác nhất?

Siêu âm 4D là đột phá mới của y học hiện đại, giúp chúng ta nhìn thấy chính xác cơ thể của trẻ từ cử động tay chân đến mỉm cười hay thậm chí là nhắm mở mắt. Máy siêu âm 4D cho hình ảnh chân thật và sống động nhất. Do đó, có rất nhiều mẹ bầu yêu thích công nghệ này. Tuy nhiên, siêu âm 4D ở tuần thứ mấy là phù hợp nhất? Bài viết bên dưới của Viknews Việt Nam sẽ giúp chúng ta giải đáp tất cả!

[caption id="attachment_43195" align="aligncenter" width="1024"]Siêu âm 4D là đột phá mới của y học hiện đại, giúp chúng ta nhìn thấy chính xác cơ thể của trẻ từ cử động tay chân đến mỉm cười của bé Siêu âm 4D là đột phá mới của y học hiện đại, giúp chúng ta nhìn thấy chính xác cơ thể của trẻ từ cử động tay chân đến mỉm cười của bé[/caption]

Những ưu điểm của siêu âm 4D

Siêu âm 4D được hiểu đơn giản là 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. Khi thực hiện siêu âm, chúng ta không chỉ nhìn thấy hình ảnh thai nhi mà còn quan sát được những hành động nhỏ của bé như xoay mình, cử động chân tay, cười, ngáp hay thậm chí là chớp mắt. Từ những hình ảnh chân thực như thế, các bác sĩ có thể dễ dàng quan sát và phát hiện những bất thường trên cơ thể bé như dị tật, sứt môi, hở hàm ếch… Đồng thời, các vấn đề về cấu trúc tử cung, vị trí nhau thai cũng được kiểm soát chặt chẽ. Từ đó có hướng xử lý kịp thời, đảm bảo mang lại cho bạn một thai kỳ khỏe mạnh.

Bên cạnh những hình ảnh hiện thị trên máy siêu âm, bạn cũng có thể ghi lại bằng đĩa VCD để các thành viên trong gia đình cùng xem.

Xem thêm: Phôi thai có từ tuần thứ mấy – Kiến thức mà mẹ bầu nào cần phải biết

Siêu âm 4D khi nào là thích hợp nhất?

Nếu siêu âm truyền thống được thực hiện ngay khi phát hiện có thai và những lần khám thai định kỳ theo chỉ định của bác sĩ thì siêu âm 4D được chỉ định khi thai bước sang tuần 24. Cụ thể, từ tuần 24 đến tuần thai thứ 30, các bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ bầu siêu âm 4D để nhìn thấy chính xác hình ảnh của bé vì thai nhi đã phát triển và nằm ở vị trí thuận lợi.

[caption id="attachment_43196" align="aligncenter" width="1024"]Từ tuần 24 đến tuần thai thứ 30, các bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ bầu siêu âm 4D Từ tuần 24 đến tuần thai thứ 30, các bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ bầu siêu âm 4D[/caption]

Ở tuần thứ 24, nhiều trường hợp do thai nhi thiếu chất béo nên khi siêu âm 4D thường cho hình ảnh không rõ nét, nhất là ở gương mặt. Đến tuần thứ 30, thai nhi đã di chuyển xuống xương chậu và không thể thấy gương mặt của bé. Do đó, trong khoảng thời gian này, bắt buộc mẹ phải thực hiện siêu âm 4D. Không thể sớm hoặc muộn hơn.

Nếu thai nhi nằm hướng ra ngoài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bé phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí não. Tuy nhiên, ở vị trí này các bác sĩ sẽ rất khó quan sát. Do đó, có nhiều thai phụ được bác sĩ yêu cầu phải vận động nhẹ nhàng để bé cưng thay đổi vị trí và có thể nhìn thấy toàn bộ cơ thể ở lần siêu âm tiếp theo.

Xem thêm: Bí quyết khắc phục hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu

Những điều cần lưu ý khi siêu âm 4D

Để có kết quả siêu âm 4D chính xác nhất, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Siêu âm trong giai đoạn 24 – 30 tuần, không siêu âm sớm hay trễ hơn.
  • Uống nhiều nước và nhìn tiểu giúp bàng quang đầy lên và nâng tử cung cao hơn bình thường. Giúp thu được hình ảnh rõ nét và chính xác hơn.
  • Không quá lạm dụng việc siêu âm nếu không có chỉ định của các bác sĩ. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc máy siêu âm ảnh hưởng không tốt đến thai nhi nhưng tốt nhất chị em nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên vì tâm lý muốn nhìn thấy bé cưng trong bụng hoặc muốn chắc chắn bé khỏe mạnh mà tự ý siêu âm nhiều lần.

[caption id="attachment_43197" align="aligncenter" width="1000"]Nên hạn chế việc ghi hình trên đĩa CD để tránh cảm giác mệt mỏi khi siêu âm Nên hạn chế việc ghi hình trên đĩa CD để tránh cảm giác mệt mỏi khi siêu âm[/caption]

 

  • Siêu âm 4D đôi khi cũng cho kết quả sai, nhất là ở những cơ sở nhỏ lẻ. Do đó, chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để có được kết quả chính xác nhất có thể.
  • Việc lưu lại hình ảnh trên đĩa VCD, DCD thường mất rất nhiều thời gian. Do đó, nếu không thực sự cần thiết, chúng ta nên hạn chế việc ghi hình trên đĩa CD để tránh cảm giác mệt mỏi khi siêu âm.

Xem thêm: Lưu ý các mốc siêu âm thai quan trọng mẹ bầu không thể bỏ qua

Trên đây là một số thông tin nhằm giải đáp thắc mắc siêu âm 4D ở tuần thứ mấy là cho kết quả chính xác nhất. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật siêu âm hiện đại này và đến gặp bác sĩ để thực hiện trong khoảng thời gian thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu còn bất cứ thắc mắc gì về thai kỳ và sinh nở cũng như những kiến thức liên quan, hãy truy cập website của chúng tôi để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

 

Xem bài nguyên mẫu tại : Siêu âm 4d ở tuần thứ mấy là cho kết quả chính xác nhất?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2I2NcVQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét