Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Luộc gà bao lâu thì chín? Cách luộc gà cực ngon lại đẹp mắt

Luộc gà tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng việc làm này không hề dễ dàng đối với một số chị em nội trợ. Luộc gà để sao cho gà không chín quá, cũng không được sống quá, phải vừa tới mà lại ngon và đẹp mắt. Đây luôn là câu hỏi khiến chị em phải suy nghĩ rất nhiều. Phải luộc gà bao lâu thì chín? Cách luộc gà ngon đúng chuẩn như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ bí quyết ẩm thực này tới chị em nhé!!!

Luộc gà bao lâu thì chín?

Gà luộc luôn là một món ăn truyền thống có trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt Nam. Món ăn này vừa dễ thực hiện lại đảm bảo được nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt gà nên được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nhiều chị em khi về làm dâu trổ tài bằng món gà luộc thực sự không được như ý. Món gà luộc có thể bị chín quá kĩ hoặc đôi khi quá sống khiến các tia máu đỏ còn hằn rõ. Để không khiến bản thân phải rơi vào tình trạng này, bạn hãy ghi vào sổ tay của mình ngay bí quyết luộc gà thần thánh này nhé.

[caption id="attachment_43739" align="aligncenter" width="660"]luộc gà bao lâu thì chín Luộc gà bao lâu thì chín?[/caption]

Nguyên tắc luộc gà đúng chuẩn dành cho mọi chị em, kể cả những người chưa từng vào bếp đó là 10-15. Có lẽ rất nhiều người không hiểu được nguyên tắc này như thế nào. Rất đơn giản thôi, khi nồi luộc gà sôi được 10 phút, bạn hãy tắt lửa và giữ nguyên nồi luộc gà trên bếp trong vòng 15 phút, đây được gọi là thời gian ủ chín.

Trong trường hợp bạn chỉ được nửa con gà, hãy áp dụng theo nguyên tắc 7-10, tức là luộc sôi 7 phút và ủ chín trong 10 phút. Trong thời gian nồi luộc gà sôi, hãy đảm bảo trở gà liên tục để các mặt được chín đều và có màu đẹp mắt. Đảm bảo với bí quyết luộc gà như thế này, bạn sẽ ghi được trọn điểm trong mắt mẹ chồng đó.

Cách luộc gà ngon đúng chuẩn

Hôm nay Viknews sẽ gợi ý bạn cách luộc gà sao cho có mùi thơm và màu vàng nhất nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gà ta, hành khô, muối hạt, gừng củ, bột ngọt.

Cách thực hiện: gà ta sau khi đã rửa sạch sẽ thì cho vào nồi to và đổ ngập nước lạnh. Bật bếp ở nhiệt độ bình thường đồng thời cho các gia vị đã chuẩn bị sẵn đó là hành khô, gừng củ đập dập cùng với một chút muối và 3 muỗng bột ngọt. Sau khi nồi luộc gà đã sôi, bạn hãy bật lửa nhỏ hơn một chút, đun trong vòng 10 phút rồi tắt bếp. Không nên vớt gà ngay sau khi luộc xong, hãy ủ chúng trong vòng 15 phút nữa để gà được chín đều.

[caption id="attachment_43740" align="aligncenter" width="700"]luộc gà bao lâu thì chín Cách luộc gà cực ngon, đẹp mắt[/caption]

Luộc gà theo cách này sẽ đảm bảo được từng miếng gà săn chắc hơn mà không bị nhão hoặc quá giai. Bạn nên chú ý, trong quá trình ủ gà trên bếp, tránh mở nắp nồi quá nhiều sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong nồi khiến gà không thể chín được bên trong. Để có một đĩa gà đẹp mắt, hãy chặt gà một cách dứt, các miếng thịt lúc này sẽ đều và không bị lem nhem. Một đĩa muối hạt rang cùng tiêu đen, hành khô, lá chanh cùng ớt đỏ cay sẽ là đĩa gia vị chấm tuyệt vời dành cho món gà luộc của bạn.

Luộc gà thế nào để không bị nứt da

Nứt da là tình trạng rất dễ gặp khi luộc gà, ngay cả khi gà đã chín cả bên trong lẫn bên ngoài, một số trường hợp, gà bên trong thì sống nhưng bên ngoài vẫn bị nứt da.đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em nội trợ, không biết làm sao để khắc phục vấn đề này.

[caption id="attachment_43741" align="aligncenter" width="700"]luộc gà bao lâu thì chín Luộc gà thế nào để không bị nứt da?[/caption]

Để món gà luộc không bị nứt da, khi luộc gà hãy chú ý để bụng gà nằm phía dưới và nước luộc phải là nước lạnh được đổ ngập. Giữ lửa hợp lý là yếu tố quyết định đến việc ngón gà luộc có bị nứt da không. Khi vừa bật bếp, hãy đảm bảo lửa không quá to cũng như không quá nhỏ. Khi nồi gà luộc đã sôi thì giảm nhiệt độ hơn một chút, lúc này phần thịt ở đùi gà sẽ không bị co và tụt lại.

Nếu bạn cảm thấy không yên tâm về phương pháp 10- 15 này, có thể thử độ chín của gà bằng nhiều cách. Hãy dùng đũa hoặc cây tăm nhỏ chọc vào phần thịt trên đùi, nếu có nước màu hồng ứa ra thì chứng tỏ gà chưa chín. Cách luộc này cũng có thể áp dụng khi bạn làm món vịt luộc. Thực sự sẽ rất ngon đấy.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức bổ ích về nội trợ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Mách nhỏ bạn 3 cách nấu chè đậu xanh “cực ngon” tại nhà

Coi nguyên bài viết ở : Luộc gà bao lâu thì chín? Cách luộc gà cực ngon lại đẹp mắt



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2HKwhZ7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét