Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Giải đáp thắc mắc: Có bầu ăn nha đam được không?

Nha đam (lô hội) từ lâu đã nổi tiếng với rất nhiều công dụng tốt đặc biệt trong chăm sóc sức khỏe và cũng như vẻ đẹp làn da. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai, nha đam lại có một số tác dụng không tốt đối với cả mẹ và thai nhi. Liệu thông tin trên là đúng hay sai? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu xem có bầu ăn nha đam được không trong bài viết sau.

Công dụng tuyệt vời của nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng tuyệt vời như sau:

[caption id="attachment_42802" align="aligncenter" width="650"]Có bầu ăn nha đam được không Công dụng tuyệt vời của nha đam[/caption]

Thanh nhiệt

Nha đam giải độc cho cơ thể rất tốt. Nếu phải ăn hàng quán vỉa hè nhiều, chế độ ăn không lành mạnh thì nên kết thân với nha đam.

 Tăng cường sức đề kháng

Uống nước nha đam giúp bạn duy trì mức cân nặng khoẻ mạnh, đồng thời nha đam còn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Vì đây là thực phẩm không hề làm bạn béo lên mà lại giúp bạn duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Làm đẹp da

Chất nhầy trong gel của nha đam giúp tăng độ ẩm cho da, để da dễ đàn hồi, giảm các nếp nhăn. Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng khiến da bỏng rát, khó chịu. Thì gel lô hội sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

Chống mỏi mắt

Nếu bạn cảm thấy mỏi mắt, có quầng thâm, mi mắt nặng hãy dùng nha đam để chữa trị. Rất đơn giản, chỉ cần lấy một nhánh nha đam nhỏ, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút là được.

Kháng khuẩn

Nghiên cứu cho thấy gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê nên dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu, làm êm và dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, hay côn trùng cắn. Nhũ dịch được chế từ nha đam thường dùng để chế các loại thuốc trị Eczema hay các mụn chốc lở để mau kéo da non vết thương.

Hỗ trợ chức năng gan

Giảu độc chức năng gan khỏe mạnh là chìa khóa quan trọng nhất. Muốn gan khỏe mạnh, cơ thể cần được bổ sung chất dinh dưỡng và lượng nước cần thiết. Nước ép lô hội là lựa chọn lý tưởng cho gan vì nó có tính chất dưỡng ẩm tuyệt vời và rất giàu dinh dưỡng thực vật.

Trị viêm loét dạ dày

Nếu bạn bị đau dạ dày, cứ vài giờ uống một muỗng gel tươi nha đam lúc bụng đói sẽ làm lành vết viêm loét dạ dày (nhưng không vượt quá 400mg gel tươi/ngày).

Trị bệnh ngoài da

Gel nha đam tươi sẽ có tác dụng làm săn da, làm nhỏ lỗ chân lông. Dùng bôi mỗi ngày lên mặt có tác dụng ngừa nám, làm mịn da, ngừa mụn...

Phòng ngừa sỏi niệu

Các Anthraquinon trong nha đam sẽ kết hợp các ion Calcium trong đường tiểu thành hợp chất tan được để tống sỏi niệu ra ngoài theo nước tiểu.

Nên dùng nha đam bao nhiêu là đủ

Dù nha đam tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp, nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nhưng cũng có thể chứa một số chất không phù hợp với bạn.

Vì thế, tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, và tuân thủ liều lượng mình được khuyên dùng. Vì quá liều sẽ gây hại cho cơ thể, ngay cả khi đó là sản phẩm từ tự nhiên.

Trẻ dưới 18 tuổi không nên dùng nhiều nha đam vì có thể làm mức đường trong máu hạ rất nhanh.

Có bầu ăn nha đam được không?

Có bầu ăn nha đam được không là câu hỏi của rất nhiều bà bầu hiện nay. Vì nghe nói nha đam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh bà bầu hay gặp phải. Tuy nhiên, các bác sỹ cho rằng phụ nữ mang thai không nên dùng nha đam vì những lý do sau:

[caption id="attachment_42803" align="aligncenter" width="750"]Có bầu ăn nha đam được không Có bầu ăn nha đam được không?[/caption]

Kích thích co thắt dạ con

Những tháng đầu mang thai, nếu xảy ra các cơn co thắt dạ con là một điều vô cùng nguy hiểm và có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Ăn nha đam cũng không tốt cho quá trình phát triển của thai nhi vì tử cung co thắt nhiều và mạnh có thể khiến động thai hoặc sảy thai.

Tác dụng như thuốc xổ

Chất anthraquinone trong nha đam sẽ kích thích nhu động của ruột già nếu dùng với số lượng nhỏ. Nếu dùng liều cao, chất này sẽ hoạt động như một thuốc xổ rất mạnh. Chính vì thế mới nói nha đam không phải là một loại thực phẩm thích hợp cho bà bầu.

Tụt huyết áp

Nếu dùng nha đam thường xuyên sẽ khiến cho bà bầu bị giảm huyết áp. Huyết áp thấp sẽ cản trở việc đưa các chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi.

Giảm Kali trong máu

Việc đi tiểu nhiều hoặc tiêu chảy do dùng quá nhiều nha đam có thể gây ra những tác hại đó là giảm Kali trong máu. Kali giảm sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, yếu cơ, chuột rút ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, tình trạng này nếu biến chuyển xấu có thể tạo thành những biến chứng nguy hiểm như liệt cơ hoặc mất phản xạ gân xương.

Hạ đường huyết

Sử dụng nha đam không đúng sẽ khiến bà bầu có nguy cơ bị hạ đường huyết đột ngột

Những mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, tiểu đường lâu năm nên cân nhắc khi ăn các món ăn có thành phần nha đam chúng có thể khiến cho đường huyết bị giảm đột ngột.

Mặc dù ăn nha đam sẽ khiến bà bầu gặp một số nguy hiểm về sức khỏe nhưng vẫn có thể tận dụng được nguyên liệu này trong làm đẹp. Một trong những tác dụng nổi bật nhất của nha đam là xóa đi những vết rạn da xấu xí một các hiệu quả.

Tuy nhiên, khi sử dụng cần tích cực theo dõi tình trạng của da vì nha đam có thể gây khô da và kích ứng da, do đó bà bầu cũng nên hết sức cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ loại thảo dược này.

Hi vọng những kiến thức trong bài đã là câu trả lời rất rõ ràng cho câu hỏi có bầu ăn nha đam được không.Tốt nhất, trong thời gian nhạy cảm là mang thai, bà bầu không nên ăn các sản phẩm liên quan đến nha đam, nhưng nếu dùng để trị rạn da thì được.

Xem thêm: Măng cụt có tốt cho bà bầu không? Lợi ích của măng cụt đối với bà bầu và thai nhi

Xem nguyên bài viết tại : Giải đáp thắc mắc: Có bầu ăn nha đam được không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2YGgRuw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét