Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Bí quyết khắc phục hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu

Hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu khiến chị em vô cùng khó chịu. Ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt của mẹ bầu. Nếu bạn cũng đang khổ sở vì tình trạng này, đừng quá lo lắng. Bài viết bên dưới của Viknews Việt Nam sẽ mách bạn bí quyết khắc tình trạng này hiệu quả và nhanh chóng.

[caption id="attachment_42926" align="aligncenter" width="1024"]Hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu khiến chị em vô cùng khó chịu Hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu khiến chị em vô cùng khó chịu[/caption]

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu

Để khắc phục hiệu quả hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng đó.

  • Tăng cân mất kiểm soát trong thai kỳ

Hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu thường xảy ra ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Lúc này, cơ thể mẹ bắt đầu tăng cân và nặng nề hơn. Chính vì vậy, xương và hệ thống dây chằng chịu áp lực không hề nhỏ. Có thể đi kèm với tình trạng phù nề. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra liên tục và nghiêm trọng, mẹ bầu phải tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có hướng xử lý kịp thời.

  • Cơ thể thiếu chất

Hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu đang thiếu hụt dưỡng chất. Phổ biến nhất là canxi, magie và các loại vitamin. Vì vậy, cần bổ sung các loại thực phẩm này để khắc phục tình trạng đau nhức.

Cua, ghẹ, ốc và các loại hải sản đều là nguồn canxi cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh nguồn canxi tự nhiên, bạn cũng nên bổ sung canxi từ viên uống dành riêng cho bà bầu.

  • Nằm, ngồi sai tư thế

Như chúng ta đã biết, các mẹ bầu vận động rất khó khăn. Vì vậy, việc ngồi, nằm hay đi đứng sai tư thế đều khiến tay chân bị mỏi và đau nhức. Bởi lúc này, các dây thần kinh bị chèn ép khiến máu lưu thông không đều, không thể di chuyển đến các chi. Đồng thời, việc thiếu hụt oxy còn khiến tay chân tê mỏi và sưng phù.

  • Lưu thông máu đến thai nhi bị hạn chế

Trong quá  trình mang thai, các tĩnh mạch của mẹ bắt đầu giãn nở để bơm máu đến nuôi dưỡng thai nhi. Khi các van cửa ở tĩnh mạch không khép lại được và đụng nha sẽ khiến máu bị ứ và chảy ngược lại. Gây ra tình trạng sưng nề, cứng cơ và nhức mỏi tay chân.

Xem thêm: Bé 1 tuổi đi ngoài nhiều lần trong ngày phải làm sao?

Bí quyết khắc phục hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu

Sau khi đã tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây nhức mỏi chân tay ở bà bầu, sau đây là những cách khắc phục tình trạng này vô cùng hiệu quả.

  • Vận động thường xuyên

Vận động thường xuyên, có chế độ luyện tập phù hợp không chỉ giúp mẹ bầu khắc phục tình trạng nhức mỏi tay chân mà còn là giúp chị em giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Bên cạnh đó, siêng vận động còn giúp chị em dễ sinh hơn.

[caption id="attachment_42927" align="aligncenter" width="1024"]Vận động thường xuyêngiúp mẹ bầu khắc phục tình trạng nhức mỏi tay chân Vận động thường xuyêngiúp mẹ bầu khắc phục tình trạng nhức mỏi tay chân[/caption]

  • Thay đổi thói quen sinh hoạt

Kiên trì thực hiện các bài tập cơ bụng, giúp giảm đau tay chân và vùng lưng. Bên cạnh đó, các bài tập này còn tăng độ đàn hồi của dây chằn để nâng đỡ sức nặng vùng bụng.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng không nên nằm hay ngồi cùng một tư thế trong thời gian dài, tránh đi giày cao gót. Thay vào đó, hãy chọn những đôi giày mềm mại. Đặc biệt, tuyệt đối không bưng bê các vật nặng, không lao động quá sức.

  • Chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh chế độ luyện tập, chế độ nghỉ ngơi thì chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Như đã giới thiệu ở trên, thiếu hụt canxi và magie trong khẩu phần ăn là nguyên nhân chính khiến bà bầu nhức mỏi chân tay. Nên bổ sung hải sản, các loại ngũ cốc và rau củ quả để bổ sung hai loại khoáng chất này vào cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn quá no trong một bữa ăn. Tốt nhất, mẹ bầu nên chia thức ăn ra nhiều bữa nhỏ.

Ngoài các loại thực phẩm giàu canxi, megie bạn cũng có thể dùng các loại tinh dầu hoặc gừng để thoa bóp. Đây cũng là một trong những cách trị nhức mỏi chân tay hiệu quả, được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng áp dụng. Nếu có thời gian, bạn cũng pha tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu oải hương để ngâm chân. Vừa giúp giảm nhức mỏi vừa là phương pháp thư giãn vô cùng hiệu quả.

[caption id="attachment_42928" align="aligncenter" width="1024"]Nếu có thời gian, bạn cũng pha tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu oải hương để ngâm chân Nếu có thời gian, bạn cũng pha tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu oải hương để ngâm chân[/caption]

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Viknews Việt Nam sẽ hữu ích đối với bạn đọc, giúp quý vị biết cách khắc phục hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về kiến thức làm mẹ, mang thai, dinh dưỡng cho mẹ và bé… Hãy truy cập website Viknews Việt Nam để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Viêm tuyến sữa có mủ – nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Xem nguyên bài viết tại : Bí quyết khắc phục hiện tượng nhức mỏi chân tay ở bà bầu



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W4ocr7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét