Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Điều trị chứng rối loạn lo âu trong bao lâu?

Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi những điều khiến chúng ta cảm thấy lo lắng, bất an và căng thẳng mỗi ngày. Đây là biểu hiện rất bình thường ở mỗi người khi quá trình làm việc cũng như sinh hoạt đòi hỏi lại phải hoàn thành ở chất lượng tốt nhất. Tình trạng này nếu kéo dài lâu âu sẽ khiến cho người bệnh mắc phải chứng rối loạn lo âu. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm, có thể gây cản trở đến các hoạt động thường ngày của người bệnh. Vậy điều trị rối loạn lo âu bao lâu thì khỏi? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Một vài nét về bệnh rối loạn lo âu

Bất kỳ ai cũng có khả năng mắc căn bệnh này, Không chỉ riêng đối với người lớn mà trẻ em cũng là đối tượng mắc rối loạn lo âu khá cao. Người bệnh mắc chứng rối loạn lo âu thường có sự biểu hiện rất đa dạng về cảm xúc khiến người đối diện không thể nắm bắt được tâm lý cũng như tình trạng biểu hiện.

[caption id="attachment_42865" align="aligncenter" width="600"]điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu Rối loạn lo âu[/caption]

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, một người bình thường có khả năng mắc chứng rối loạn lo âu lên tới 5%, cao hơn rất nhiều so với các bệnh về tim mạch hoặc về xương khớp. Đây là căn bệnh cần được chú ý theo dõi thường xuyên vì sự khác thường trong cảm xúc của người bệnh có thể đưa họ vào một số trường hợp nguy hiểm tính mạng cho bản thân.

Biểu hiện ở người có chứng rối loạn lo âu

Người mắc chứng rối loạn lo âu thường có những biểu hiện cũng như sự thay đổi về tâm sinh lý rất nhiều. Họ luôn cảm thấy lo lắng và ám ảnh liên tục về một điều gì đó, có thể là một điều không có thật hoặc đến chính họ cũng không biết là điều gì. Lúc nào người bệnh cũng có cảm giác sợ hãi, không thể thay đổi suy nghĩ mà gạt chuyện này sang một bên mà thay vào đó là sự bồn chồn, hồi hộp, cơ thể không thể thư giãn được. Không những thế, khi làm việc hoặc thực hiện lao động sinh hoạt hàng ngày, họ không thể tập trung, tư duy sáng tạo bị cản trở, đầu óc luôn trong tình trạng trống rỗng, hạn hẹp ý tưởng.

[caption id="attachment_42866" align="aligncenter" width="600"]điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu Biểu hiện ở người bị chứng rối loạn lo âu[/caption]

Ngoài ra, người mắc chứng bệnh lo âu, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, có biểu hiện căng cơ hoặc đau cơ. Thường xuyên cáu gắt với mọi người xung quanh, cắu gắt không có lý do. Bên cạnh đó, có thể nhận thấy người bệnh rất dễ giật mình, luôn trong tình trạng khó ngủ, người đổ rất nhiều mồ hôi. Trong một số trường hợp khi để bệnh kéo dài, người bệnh còn có biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy hay đau đầu.

Chứng rối loạn lo âu càng để lâu càng thì bệnh càng có biểu hiện nặng hơn về mức độ. Khi phát hiện ra bệnh có những biểu hiện ban đầu, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có liệu trình điều trị cho phù hợp.

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Thông thường, một liệu trình điều trị chứng rối loạn lo âu thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Tùy thuộc vào tình trạng ban đầu của người bệnh ở mức độ nào mà thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn bình thường. Trong thời gian này, các bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp điều trị để hồi phục tinh thần cũng như tâm lý của người bệnh. Người bệnh hoàn toàn có khả năng trở về cuộc sống bình thường sau liệu trình điều trị này.

Một số phương pháp điều trị rối loạn lo âu

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh rối loạn lo âu của bạn đến giai đoạn nào mà các bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra một liệu trình điều trị phù hợp dành cho từng bệnh nhân. Hiện nay, bệnh nhân mắc chứng rối loạn lo âu thường được điều trị bằng hai cách đó là liệu pháp tâm lý và dùng thuốc.

Liệu pháp tâm lý

[caption id="attachment_42867" align="aligncenter" width="600"]điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu Một số phương pháp điều trị rối loạn lo âu[/caption]

Liệu pháp tâm lý hay còn được gọi là tư vấn tâm lý. Đây là liệu pháp điều trị ngắn ngày, tập trung vào việc dạy cho bệnh nhân những những kỹ năng, nhận thức về mối nguy hiểm, từ đó làm thay đổi dần dần suy nghĩ của họ, giúp bệnh nhân quay trở về cuộc sống trước kia dễ dàng hơn.

Người bệnh thường có những mối lo sợ vô hình nào đó. Lúc này, các bác sĩ sẽ tập trung khai thác để cùng với bệnh nhân giải quyết nỗi lo sợ này.

Dùng thuốc

Những loại thuốc được sử dụng khi điều trị rối loạn lo âu đó là thuốc chống trầm cảm, thuốc chống lo âu và thuốc an thần. Những loại thuốc này có tác dụng ức chế tái hấp thu SSRI, làm cho giấc ngủ sâu hơn, ổn định tinh thần người bệnh từ đó giảm đi những triệu chứng của chứng rối loạn lo âu.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong quá trình điều trị sẽ gây ra một số tác dụng phụ tới cơ thể người bệnh. Hãy đảm bảo luôn luôn thực hiện theo yêu cầu cũng như chỉ dẫn của bác sĩ để nhanh chóng hồi phục.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe. Hãy like và share nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Mổ ruột thừa bao lâu thì lành? Các phương pháp mổ ruột thừa hiện nay

Coi thêm tại : Điều trị chứng rối loạn lo âu trong bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2X3ha24
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét