Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Bệnh thủy đậu bao lâu thì khỏi? Sẹo thủy đậu bao lâu thì hết?

Thủy đậu là căn bệnh rất phổ biến hiện nay và trẻ em là đối tượng có nguy cơ mắc thủy đậu cao nhất. Việc cha mẹ bổ sung những kiến thức về căn bệnh thủy đậu để phòng tránh và chăm sóc cho trẻ là vô cùng cần thiết. Vậy bệnh thủy đậu bao lâu thì khỏi? Sẹo thủy đậu có hết được hay không? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ những kiến thức này tới bạn nhé!!!

Bệnh thủy đậu có nguy hiểm hay không?

Bệnh thủy đậu do virus lành tính varicella zoster gây nên. Đa số các trẻ em hầu như cũng bị mắc một lần. Bệnh thủy đậu thường sẽ bùng phát thành dịch nếu không được ngăn chặn và có biện pháp phòng tránh phù hợp đặc biệt là trẻ nhỏ.

[caption id="attachment_43318" align="aligncenter" width="660"]bị thủy đậu bao lâu thì khỏi Bệnh thủy đậu[/caption]

Trẻ nhỏ bị mắc thủy đậu thường lây qua việc tiếp xúc trực tiếp đã với da hoặc qua đường hô hấp. Ban đầu, bệnh xuất hiện với các vết phát ban, mụn nước, khi cảm giác ngứa rát đỏ ửng cho người bệnh. Nếu không được điều trị đúng cách, thủy đậu rất dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Tuy  thủy đậu là một căn bệnh lành tính nhưng nếu để bệnh tiến vào giai đoạn biến chứng có thể gây ảnh hưởng đến phổi, viêm da, các bệnh lý liên quan đến thần kinh. Trong một số trường hợp thủy đậu nặng có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh thủy đậu bao lâu thì khỏi?

Bất kỳ ai bị bệnh thủy đậu đều sẽ phải trải qua 4 giai đoạn phát triển của bệnh đó là giai đoạn ủ bệnh, giai đoạn khởi phát, giai đoạn toàn phát, và giai đoạn bình phục.

[caption id="attachment_43319" align="aligncenter" width="720"]bị thủy đậu bao lâu thì khỏi Bị thủy đậu bao lâu thì khỏi?[/caption]

Giai đoạn ủ bệnh

Thời gian ủ bệnh của thủy đậu kéo dài từ một đến hai tuần. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn bình thường. Nhất là đối với những người có sức đề kháng kém đặc biệt là người già, trẻ em hoặc phụ nữ đang mang thai thì thời gian ủ bệnh sẽ rút ngắn đi rất nhiều.

Giai đoạn khởi phát

Giai đoạn khởi phát xuất hiện khi cơ thể có những biểu hiện như nổi ban đỏ, mẩn ngứa, sốt nhẹ, chán ăn. Giai đoạn này thường chỉ kéo dài trong một đến hai ngày.

Giai đoạn toàn phát

Trong giai đoạn toàn phát, trên cơ thể người bệnh xuất hiện nhiều mụn nước kích thước bằng hạt đậu, có chứa dịch đặc lan rộng khắp cơ thể. Những vết mụn nước này khiến người bệnh cảm thấy rất ngứa ngáy, khó chịu.

Giai đoạn bình phục

Sau khi xuất hiện các mụn nước ở giai đoạn toàn phát, khoảng một tuần sau đó thì các vết mụn nước này sẽ đóng vảy và bóng ra, đánh dấu sự hồi phục hoàn toàn của sức khỏe.

Để trải qua hết 4 giai đoạn bệnh này, thông thường bệnh thủy đậu sẽ cần 7 đến 21 ngày để các triệu chứng xuất hiện hoàn toàn. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cần 7 đến 10 ngày để cơ thể đi vào trạng thái hồi phục và làm lành các vết thương.

Sẹo thủy đậu bao lâu thì hết?

Thủy đậu nếu không được điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo. Những vết sẹo thủy đậu thường to và sâu, chi chít toàn thân, đây là nỗi ám ảnh thường trực có rất nhiều những anh chàng và cô nàng trong độ tuổi mới lớn.

[caption id="attachment_43320" align="aligncenter" width="731"]bị thủy đậu bao lâu thì khỏi Sẹo thủy đậu bao lâu thì hết?[/caption]

Việc hình thành sẹo thủy đậu còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhưng với những người có cơ địa tốt thì sẹo chỉ là những nốt mờ, rất khó quan sát. Tuy nhiên ở những người khác, sau khi bình phục, thủy đậu để lại những vết sẹo lồi hoặc lõm vô cùng mất thẩm mỹ cho làn da của người bệnh. Sẹo thủy đậu thường rất khó hết, tuy nhiên đây cũng không phải là điều không thể xảy ra. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại mỹ phẩm hoặc các phương pháp làm đẹp khác có thể điều trị sẹo do thủy đậu. Đừng quá lo lắng nhé!!!

Khi bị thủy đậu cần chú ý những gì?

Theo quan niệm của nhiều người, bị thủy đậu cần kiêng tắm và kiêng gió? Vậy điều này có đúng hay không?

Theo lời khuyên của các bác sĩ, để người bệnh thủy đậu nhanh chóng hồi phục, hãy thường xuyên tắm rửa nước bằng nước ấm mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên chà xát quá mạnh vào vết thương, khiến các mụn nước vỡ ra và lan sang đến các vị trí khác. Việc tiếp xúc với gió nó không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chỉ nên bật quạt nhẹ nhàng để tạo môi trường thông thoáng, tránh việc khiến cơ thể bị lạnh, sức đề kháng kém làm bệnh thủy đậu càng trở nên trầm trọng hơn.

Bệnh thủy đậu không hề nguy hiểm nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách. Thủy đậu có thời gian phát bệnh và điều trị khá lâu nên trong thời gian này, người bệnh phải hoàn toàn tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh nhanh chóng hồi phục và không để lại sẹo sau này. Khi phát hiện người thân bị bệnh thủy đậu, cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp cách ly để tránh lây lan cho những người xung quanh. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bệnh thủy đậu. Hãy like và share nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Ung thư bàng quang sống được bao lâu? Nguyên nhân và cách phòng tránh

Coi nguyên bài viết ở : Bệnh thủy đậu bao lâu thì khỏi? Sẹo thủy đậu bao lâu thì hết?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2YTY2UN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét