Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Cách chưng tổ yến cho bé chuẩn nhất mẹ cần học ngay

Tổ yến có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt và là thực phẩm vàng trong khẩu phần ăn của bé. Nếu mẹ muốn chưng tổ yến để chế biến các món ăn đa dạng phát triển toàn diện cho bé yêu, hãy học cách chưng sao cho giữ được ven nguyên các chất dinh dưỡng nhất. Vì nếu thao tác sai sẽ làm mất mát đi rất nhiều dưỡng chất quý giá gây lãng phí. Vậy cách chưng tổ yến chuẩn cho bé ra sao? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm trong bài viết sau.

Tổ yến đem lại những lợi ích gì cho bé?

Dù các món ăn dành cho bé không được đa dạng như đối với người lớn, nhưng mẹ cũng cần nghiên cứu để bảo đảm cung cấp được chất dinh dưỡng cao nhất.

[caption id="attachment_43551" align="aligncenter" width="600"]cách chưng tổ yến cho bé Lợi ích tổ yến đem lại cho bé yêu[/caption]

Bé từ 1 tuổi mẹ đã có thể cho ăn tổ yến rồi. Thực phẩm này có tác dụng bồi bổ cả về thể chất và trí tuệ, tăng cường sức đề kháng để tránh mắc các bệnh lặt vặt. Tốt cho bé thể trạng yếu, biếng ăn, hay ốm vặt...

Trong tổ yến có nhiều dưỡng chất tốt cho não trẻ như protein, axit amin và các nguyên tố vi lượng quan trọng. Tốt cho sự phát triển của cơ thể và hệ miễn dịch nhờ canxi và sắt, hai khoáng chất quan trọng trẻ nhỏ rất hay bị thiếu.

Trong tổ yến còn có crom - kích thích khả năng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột của bé. Đường trong tổ yến là galactose nhưng hoàn toàn không chứa chất béo, không lo bé bị béo phì.

Dù tổ yến bổ và tốt như trên nhưng mẹ không nên lạm dụng, chỉ tốt nhất chỉ nên dùng cho bé từ 1 tuổi trở lên, nếu dùng thường xuyên chỉ giới hạn từ 70 đến 100ml mỗi ngày. Nếu dùng cho bé dưới 1 tuổi sẽ rất dễ bị dị ứng.

Không nhất thiết mẹ phải dùng tổ yến nguyên vẹn mà có thể dùng yến vụn cũng không sao. Tuy nhiên, cần chọn mua tại những cửa hàng uy tín.

Hướng dẫn mẹ cách chưng tổ yến cho bé chuẩn

Tổ yến thường có giá rất cao, đối với một số gia đình có điều kiện hay mua về làm món ăn dặm cho bé. Nếu mua tổ yến đã tinh chế giá khá đắt lại sợ không an toàn nên nhiều mẹ lựa chọn cách mua yến chưa sơ chế về tự làm.

Một số lưu ý nhỏ

Tuy nhiên, chế biến tổ yến không hề đơn giản, nếu không làm đúng cách sẽ mất hết dinh dưỡng quý giá. Mẹ cần chú ý chỉ được dùng nước sạch, không chất tẩy rửa, không ngâm quá lâu, ngay khi thấy yên tơi ra là được.

[caption id="attachment_43554" align="aligncenter" width="735"]cách chưng tổ yến cho bé Hướng dẫn cách chưng tổ yến cho bé[/caption]

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹ cần chuẩn bị tổ yến từ 1 đến 3g; 1 muỗng đường phèn; táo đỏ + long nhãn + mật ong = 0,5g

Cách làm

Bước 1: Sơ chế tổ yến

Đối với tổ yến đã tinh chế, chỉ cần ngâm 20 phút với nước sạch, thấy sợi yến tơi ra thì rửa thêm lần nữa bằng nước sạch rồi để ráo nước.

Đối với tổ yến thô: Mẹ cần ngâm trong nước sạch khoảng 2 đến 3 tiếng. Sau đó vớt ra để ráo nước. Dùng nhíp gặp sạch tạp chất ra rồi rửa thêm lần nữa bằng nước sạch. Cho vào rây để lọc sạch hết chất bẩn và lông thêm lần nữa.

Bước 2: Các nguyên liệu chưng cùng là táo đỏ, long nhãn cũng rửa sạch để ráo nước.

Bước 3: Thực hiện cách chưng tổ yến cho bé

Lấy một chén sứ nhỏ, cho yến đã làm sạch + đường phèn + các nguyên liệu chưng cùng + đổ nước sạch đầy chén, đậy chặt nắp chén lại.

Đặt chén này vào nồi, đổ thêm nước vào ngập nửa thân chén, đậy kín nắp nồi, cho lên bếp rồi bật lửa lên.

Khi thấy sôi thì vặn nhỏ lửa lại, chưng thêm tầm 30 phút, không nên chưng quá lâu sẽ mất hết chất.

Thấy yến mềm rồi thì mẹ tắt bếp ngay, nhấc chén ra, để nguội rồi múc cho bé ăn.

Nếu bé không ăn được hết 1 lúc, mẹ có thể bảo quản trong tủ lạnh, dùng dần trong 1 tuần.

Kiểm tra thấy yến đã mềm, mẹ tắt bếp, để nguội và cho trẻ thưởng thức. Mẹ có thể cho yến vào các lọ thủy tinh đậy nắp và bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 10 ngày.

Hướng dẫn nấu cháo tổ yến cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 tai yến, gạo nếp, gạo tẻ, dầu ăn trẻ em, 20g bí đỏ, bột nêm.

[caption id="attachment_43557" align="aligncenter" width="1920"]cách chưng tổ yến cho bé Cháo tổ yến bí đỏ cho bé[/caption]

Cách làm

Sơ chế tổ yến theo hướng dẫn như trên.

Gạo tẻ và gạo nếp mẹ vo sạch rồi cho vào nồi ninh nhừ.

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt ra thành từng miếng nhỏ, cho nồi hấp chín rồi tán nhuyễn ra.

Khi thấy cháo nhừ, mẹ cho bí đỏ đã được tán nhuyễn vào rồi khuấy đều lên, cho tổ yến đã sơ chế cẩn thận và cắt nhỏ vào, thêm hạt nêm và dầu ăn vào, đun sôi cháo thêm 5 phút nữa là được.

Mẹ tắt bếp, múc cháo ra bát, đợi nguội là cho bé ăn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chưng tổ yến cho bé và cách nấu cháo tổ yến ngon, giàu dinh dưỡng để bé ăn ngon miệng và bồi bổ cơ thể tốt nhất. Hi vọng với món ăn chế biến từ tổ yến, con bạn sẽ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phát triển cao lớn, khỏe mạnh và thông minh hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn mẹ cách nấu một số cháo trứng gà cho bé cực thơm ngon bổ dưỡng

 

Tham khảo bài viết gốc ở : Cách chưng tổ yến cho bé chuẩn nhất mẹ cần học ngay



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Mfzi7R
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét