Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Tinh bột nghệ để được bao lâu? Bảo quản tinh bột nghệ như thế nào cho đúng cách?

Tinh bột nghệ là một sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Người ta có thể dùng tinh bột nghệ trong việc chữa bệnh hoặc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể hay đơn giản đó là việc làm đẹp. Tuy nhiên, tinh bột nghệ rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy tinh bột nghệ để được bao lâu? Bảo quản tinh bột nghệ như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Những tác dụng tuyệt vời đến từ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa hàm lượng chất curcumin rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là tinh bột nghệ nguyên chất. Không những thế, trong tinh bột nghệ có chứa nhiều chất chống oxy có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư.

[caption id="attachment_43135" align="aligncenter" width="660"]tinh bột nghệ để được bao lâu Tinh bột nghệ[/caption]

Ở một số nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng, tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau sau khi thực hiện các hoạt động mạnh khiến các cơ trong cơ thể có tình trạng căng cứng. Những người thường xuyên hoạt động cơ bắp, sử dụng tinh bột nghệ sẽ gia tăng được sự dẻo dai của các dây chằng.

Viêm loét dạ dày là căn bệnh rất thường gặp hiện nay, sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày máy sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm tình trạng viêm loét dạ dày, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa.

Sử dụng tinh bột nghệ nào để đem lại hiệu quả cao?

Các tác dụng trên của tinh bột nghệ đối với cơ thể được cho là hiệu quả nhất nếu tinh bột nghệ được sử dụng dưới dạng nguyên chất. Lúc này, hàm lượng curcumin có trong tinh bột nghệ chiếm tỉ lệ rất cao. Ngoài ra, tinh bột nghệ nguyên chất không chứa những thành phần phụ gia bên ngoài có tác dụng nguy hiểm tới cơ thể.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm tinh bột nghệ. Tuy nhiên, để nâng cao được lợi nhuận, thành phần có trong tinh bột nghệ này thường không đảm bảo và còn chứa rất nhiều phụ gia cũng như chất bảo quản không cần thiết. Vì vậy, các bạn nên chú ý mua tinh bột nghệ ở những cơ sở sản xuất uy tín an toàn để khi sử dụng đem lại hiệu quả cao nhất cho cơ thể.

Tinh bột nghệ để được bao lâu?

Tinh bột nghệ đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất nếu chúng có chất lượng tốt nhất và vẫn còn thời gian sử dụng. Theo thời gian, tinh bột nghệ khi được bảo quản không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với không khí ẩm trong môi trường cùng với các vi khuẩn, nấm mốc tấn công khiến hàm lượng curcumin bị giảm đáng kể. Không những thế, một số thành phần có trong tinh bột nghệ cũng sẽ bị biến đổi cả về tính chất cũng như tác dụng. Nếu sử dụng sản phẩm này vừa không đem lại tác dụng đến cho cơ thể, vừa tạo điều kiện để các vi khuẩn xâm nhập gây nên các căn bệnh khác.

[caption id="attachment_43136" align="aligncenter" width="972"]tinh bột nghệ để được bao lâu Tinh bột nghệ để được bao lâu?[/caption]

Thông thường, tinh bột nghệ nguyên chất sẽ sử dụng được trong vòng 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, nếu thấy tinh bột nghệ có bất kỳ hiện tượng biến đổi nào thì đều không nên sử dụng.

Thời gian sử dụng tinh bột nghệ này còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như quy trình sàng lọc tinh bột nghệ, công đoạn sấy, hàm lượng các tạp chất có trong tinh bột nghệ,... Một số nhà sản xuất không ngần ngại việc pha các phẩm màu hóa học để tạo màu cho tinh bột nghệ, người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn kỹ càng, tránh mua phải sản phẩm có hại cho sức khỏe.

Bảo quản tinh bột nghệ như thế nào cho đúng cách?

Cách bảo quản tinh bột nghệ không phải ai cũng biết. Việc bảo quản tinh bột nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp sản phẩm này phát huy tác dụng tốt nhất của mình cũng như tiết kiệm một khoản tiền đáng kể cho người tiêu dùng.

[caption id="attachment_43137" align="aligncenter" width="1000"]tinh bột nghệ để được bao lâu Bảo quản tinh bột nghệ như thế nào cho đúng cách?[/caption]

Nên bảo quản tinh bột nghệ ở những nơi khô thoáng, ít tiếp xúc với không khí ẩm cùng ánh sáng trực tiếp. Việc làm này sẽ hạn chế quá trình tinh bột nghệ bị biến đổi chất cùng hàm lượng curcumin đáng quý. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể bảo quản tinh bột nghệ trong hộp thủy tinh hoặc túi zip tối màu và để chúng trong tủ lạnh. Không nên để tinh bột nghệ ở những nơi có nhiệt độ quá cao như bếp hay máy móc thiết bị hoạt động. Điều này sẽ khiến tinh bột nghệ giảm chất lượng đi khá nhiều.

Việc bảo quản tinh bột nghệ đúng cách sẽ kéo dài thời gian sử dụng tinh bột nghệ hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi lựa chọn mua tinh bột nghệ, bạn chỉ mua với số lượng vừa phải để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về sản phẩm tinh bột nghệ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm :Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu?

Coi bài nguyên văn tại : Tinh bột nghệ để được bao lâu? Bảo quản tinh bột nghệ như thế nào cho đúng cách?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2JF0zi8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét