Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu?

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, nhiều gia đình đã lựa chọn phương pháp sinh mổ thay vì sinh thường, đặc biệt với những mẹ có sức khỏe yếu. Thời gian mang thai được lần tiếp theo sau khi sinh mổ là những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Vậy sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu? Chị em có thể sinh mổ được mấy lần? Hôm nay Viknews Việt Nam đã chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Những ưu điểm của phương pháp sinh mổ

Sinh mổ là phương pháp được rất nhiều bà mẹ lựa chọn khi thực hiện sinh con. Phương pháp này rất an toàn, giảm được nguy cơ tai biến cũng tránh được các hiện tượng về bệnh lý tim mạch, các biến chứng thai kỳ họ tình trạng thai nhi quá lớn, thai suy.

[caption id="attachment_43949" align="aligncenter" width="800"]sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu Phương pháp sinh mổ[/caption]

Khi thực hiện sinh mổ, mẹ sẽ được đi một lượng thuốc tê vào tủy sống vì thế mà cảm giác đau đầu khi sinh sẽ không còn nữa. Với những mẹ thực hiện sinh thường, việc chuyển dạ sinh con có thể kéo dài tới vài tiếng đồng hồ, tuy nhiên, khi thực hiện sinh mổ thì thời gian này chỉ mất khoảng 30 đến 40 phút.

Sinh mổ trong trường hợp nào?

Biện pháp sinh mổ tuy rất an toàn, nhưng các bác sĩ thường không khuyến khích mẹ thực hiện phương pháp này. Mẹ bầu sau khi thực hiện biện pháp sinh mổ thường có sức khỏe yếu và khả năng hồi phục rất chậm. Thông thường, chỉ những mẹ mang thai đôi, mang đa thai mới được khuyên sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và các bé. Ngoài ra, trong quá trình sinh bà mẹ có các biến chứng thai kỳ như tiền đạo, tiền sản giật, nhau bong non, sa dây rốn,.... hoặc mẹ đã từng sinh mổ trong những lần trước đều có thể thực hiện sinh mổ trong lần này.

Khi mẹ mắc các bệnh ảnh hưởng đến chức năng cơ quan trong cơ thể như nhiễm trùng, tiểu đường, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...thì sinh mổ là thực sự cần thiết. Trong trường hợp thai nhi bị dị tật bẩm sinh hoặc thai nhi sinh non, mẹ không thể có những cơn đau chuyển dạ tự nhiên, lúc này các bác sĩ sẽ chỉ định sinh mổ để đảm bảo bé không gặp phải những tai nạn bất ngờ khi chào đời.

Sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu?

Sinh mổ tác động trực tiếp bằng những vết thương trên cổ tử cung. Sau một thời gian, vết thương sẽ lành hoàn toàn tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc để lại sẹo trên cổ tử cung. Vết sẹo lúc này trở thành nhược điểm lớn, khó phục hồi, tử cung mất đi độ đàn hồi và co giãn. Theo lời khuyên của các bác sĩ, khi bạn đã từng sinh mổ lần đầu, thì việc sinh mổ chỉ nên diễn ra tối đa 2 lần. Việc càng cố sinh mổ nhiều lần sẽ càng đem lại những rủi ro lớn cho cả mẹ và bé như hiện tượng viêm dính tử cung, sẹo mổ cũ dính, đau nhức vết mổ,... Nhiều trường hợp sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người mẹ.

[caption id="attachment_43950" align="aligncenter" width="600"]sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu Sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu?[/caption]

Sinh mổ nhiều lần gây nhiều những nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Chính vì lý do này mà các bác sĩ khuyên chỉ nên đẻ mổ tối đa 2 lần. Khoảng cách giữa hai lần đẻ mổ tối thiểu là 2 năm. Trong thời gian này vết mổ và sự tổn thương ở tử cung sẽ được hồi phục hoàn toàn.

Mặc dù đã được khuyến cáo từ trước nhưng một số bà mẹ vẫn thực hiện sinh mổ lần 3. Sinh mổ lần 3 đem lại nhiều rủi ro lớn, nếu thực hiện sinh mổ lần 3 bạn hãy cân nhắc việc cho thật kỹ để đảm bảo an toàn cho cả bé và cả bản thân. Sinh mổ lần 3 nên cách lần 2 càng lâu càng tốt để sự phục hồi của tử cung là tốt nhất, ít nhất là trong vòng 4 năm.

Chăm sóc sản phụ sau đẻ mổ

Sau khi thuốc tê đã hết tác dụng, lúc này sản phụ mới cảm nhận được những cơn đau từ vết mổ gây ra. Những vết thương trên cơ thể thường rất dễ bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách. Hãy sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ kết hợp cùng việc chăm sóc cơ thể khoa học đặc biệt không nên tiếp xúc nhiều với vết thương.

[caption id="attachment_43951" align="aligncenter" width="700"]sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu Chăm sóc sản phụ sau sinh mổ[/caption]

Sản phụ trong 6 giờ đầu không được phép bổ sung bất kỳ một loại thức ăn nào. Lúc này cơ thể chưa thực sự hồi phục việc đưa thức ăn vào sẽ khiến hệ tiêu hóa khó hoạt động, gây ra tình trạng đầy hơi, táo bón, cơ thể mệt mỏi. Cháo loãng, canh, súp là những món ăn nên bổ sung cho sản phụ đồng thời bổ sung thật nhiều nước để tạo sữa và tránh táo bón.

Đẻ mổ quá nhiều lần và quá dày sẽ gây ra nhiều sự bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến cả mẹ và con. Việc chú ý đến thời gian sinh nở không những giúp cơ thể có một sức khỏe tốt nhất mà còn làm giảm những nguy cơ biến chứng trong quá trình sinh. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về việc sinh mổ dành cho sản phụ cho sức khoẻ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Bệnh u não sống được bao lâu?

Tham khảo bài viết gốc ở : Sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2MmvmCg
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét