Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Cách trữ đông thịt cá cho bé ăn dặm giúp giữ trọn chất dinh dưỡng và an toàn

Cuộc sống hiện đại, các bậc phụ huynh thường không có nhiều thời gian để đi chợ và chuẩn bị thức ăn cho con cái mỗi ngày. Chúng ta thường chọn cách dự trữ thức ăn trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đông thịt cá cho bé ăn dặm.

Việc bảo quản thực phẩm sai cách không những khiến chúng mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có mà đôi khi còn khiến trẻ ngộ độc khi ăn. Từ thực tế đó, hôm nay Viknews Việt Nam xin chia sẻ một số bí quyết trữ đông thực phẩm vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả. Nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách trữ đông thịt cá cho bé ăn dặm

Chúng ta vẫn thường lo lắng thịt cá bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày sẽ không còn chất dinh dưỡng hay hương vị. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, nếu biết cách trữ đông thì thực phẩm sẽ không bị mất chất hay mất đi độ thơm ngon vốn có.

[caption id="attachment_42723" align="aligncenter" width="1000"]Nếu biết cách trữ đông thì thực phẩm sẽ không bị mất chất hay mất đi độ thơm ngon vốn có Nếu biết cách trữ đông thì thực phẩm sẽ không bị mất chất hay mất đi độ thơm ngon vốn có[/caption]

  • Cách trữ đông thịt

Đối với thịt, trước khi trữ đông bạn cần sơ chế sạch sẽ. Sau đó cho thịt vào màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc, bọc kín rồi mới cho vào ngăn đông. Làm như thế sẽ hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn gây ôi thiu.

Đồng thời, lượng nước trong thịt cũng được giữ vẹn, hạn chế tình trạng thịt bị đông cứng quá mức.

Về nhiệt độ, khi trữ đông thịt các mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ thấp, khoảng – 25 độ. Tuyệt đối không tăng hoặc giảm nhiệt độ đột ngột sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Ở nhiệt độ này, có thể giữ thịt được khoảng 5 – 7 ngày.

Nếu bảo quản ở ngăn mát, các mẹ cũng sẽ thực hiện tương tự. Tuy nhiên, hạn sử dụng của thịt chỉ kéo dài  khoảng 3 ngày. Sau 3 ngày, nên bỏ đi vì lúc này thịt đã nhiễm khuẩn, màu sắc và mùi vị đã dần biến đổi. Sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ ăn phải.

Xem thêm: Cách chữa đờm ở trẻ sơ sinh đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

  • Cách trữ đông cá cho bé ăn dặm

Đối với các loại cá, bạn cũng phải sơ chế thật sạch và để ráo nước. Sau đó dùng mạc bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc kín lại. Có thể cho vào một chiếc hộp càng tốt. Việc này giúp bảo quản cá tốt hơn, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn. Đồng thời, tránh lây mùi tanh sang các loại thực phẩm khác.

[caption id="attachment_42724" align="aligncenter" width="1000"]Cho thịt vào màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc, bọc kín rồi mới cho vào ngăn đông Cho thịt vào màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc, bọc kín rồi mới cho vào ngăn đông[/caption]

Cách rã đông thịt cá cho bé ăn dặm

Cách rã đông thịt cá cho bé ăn dặm cũng quan trọng không kém. Để có thể giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, hương vị của thực phẩm mà không mất nhiều thời gian, nhất định các mẹ không thể bỏ qua các mẹo sau đây:

  • Rã đông bằng ngăn mát

Các mẹ nên lấy phần thực phẩm đã trữ đông ra và để vào ngăn mát khoảng 8 – 10 tiếng. Có thể rã đông vào ban đêm, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian.

  • Dùng nước ấm hay hấp cách thủy

Nếu trước khi đi ngủ bạn quên để thịt cá từ ngăn đông xuống ngăn mát cũng không sao. Hãy để túi thức ăn vào thau nước ấm hoặc hấp cách thủy. Thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng. Tuy nhiên, nên dán kín miệng túi đựng thực phẩm tránh để nước tràn vào bên trong.

  • Đặt cá thịt dưới vòi nước

Đặt cá thịt dưới vòi nước và xả nước liên tục cũng là một trong những cách rã đông phổ biến. Hãy xả nước mạnh nếu muốn đá tan nhanh và giữ trọn giá trị dinh dưỡng của thịt cá.

  • Rã đông bằng lò vi sóng

Đây cũng là một trong những phương pháp rã đông hiệu quả, được nhiều người tin tưởng áp dụng. Sau khi lấy thịt cá từ ngăn đông, bạn hãy cho chúng vào lò vi sóng khoảng 2 – 3 phút.

Xem thêm: Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi giàu dinh dưỡng nhất

Những lưu ý khi trữ đông thịt cá cho bé

Để đảm bảo sức khỏe cho bé, khi trữ đông thịt cá các mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau:

[caption id="attachment_42725" align="aligncenter" width="800"]-Chỉ nên trữ đông tối đa một tuần để giữ nguyên chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho bé - Chỉ nên trữ đông tối đa một tuần để giữ nguyên chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho bé[/caption]

  • Nên ghi rõ ngày tháng trữ đông và tên thực phẩm lên bao bì
  • Chỉ nên trữ đông tối đa một tuần để giữ nguyên chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho bé
  • Thực phẩm đã rã đông phải chế biến hết, không tiếp tục trữ đông lần nữa
  • Không sử dụng hộp thủy tinh để đựng thực phẩm trữ đông
  • Nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, hy vọng các mẹ đã biết cách trữ động thịt cá cho bé ăn dặm giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị. Hãy tiếp tục truy cập website Viknews Việt Nam để cập nhật những kiến thức bổ ích dành cho mẹ và bé nhé!

Coi bài nguyên văn tại : Cách trữ đông thịt cá cho bé ăn dặm giúp giữ trọn chất dinh dưỡng và an toàn



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QdxOcG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét