Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Người mắc bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu?

Lupus ban đỏ không phải là căn bệnh hiếm gặp hiện nay. Lupus ban đỏ thường có diễn biến nguy hiểm và rất khó điều trị. Bệnh nhân mắc lupus ban đỏ luôn trong tình trạng lo lắng và thấp thỏm không biết rằng căn bệnh của mình có được điều trị tận gốc hay không? Mắc bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu? Để không khiến bạn phải lo lắng mỗi ngày, hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới bạn nhé!!!

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lupus ban đỏ xuất hiện khi hệ miễn dịch của cơ thể tự sản xuất ra một loại kháng thể chống lại các cơ quan trong chính cơ thể bệnh nhân, mà không phải do các nhân bên ngoài. Bởi vì nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ bên trong cơ thể nên việc điều trị và phục hồi thực sự khó khăn do các biến chứng của bệnh rất khó nắm bắt.

[caption id="attachment_43730" align="aligncenter" width="660"]bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu Bệnh lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào?[/caption]

Bệnh nhân mắc bệnh lupus ban đỏ thường tử vong do các biến chứng của bệnh gây nên. Lupus ban đỏ thường rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh khác khiến trong một thời gian dài người bệnh điều trị sai cách. Việc làm này khiến cho lupus ban đỏ càng trở nên trầm trọng hơn. Khi mới mắc lupus ban đỏ, người bệnh thường có những cơn sốt kéo dài, đau khớp, mệt mỏi, chán ăn, một số trường hợp mất khả năng nhận thức tạm thời,... Những dấu hiệu này có thể tìm thấy ở rất nhiều các căn bệnh khác mà không riêng gì lupus ban đỏ.

Bị lupus ban đỏ sống được bao lâu?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm và lo lắng mỗi ngày. Lupus ban đỏ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng các cơ quan trên cơ thể. Làn da của người bạn lúc này sẽ nổi phát ban, vẩy nến hoặc các tổn thương khác trên da. Không những thế, người bệnh bị thiếu máu trầm trọng cả về bạch cầu và tiểu cầu. Lúc này các vấn đề về phổi xuất hiện, bệnh nhân sẽ bị viêm màng phổi, tràn dịch phổi, cùng xuất huyết phổi. Chức năng thải lọc của thận cũng bị ảnh hưởng, có thể viêm cầu thận hoặc dẫn đến suy thận cấp.

[caption id="attachment_43731" align="aligncenter" width="640"]bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu Bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu?[/caption]

Mức độ nghiêm trọng của bệnh phụ thuộc nhiều vào sự ảnh hưởng đến các cơ quan trên cơ thể. Thông thường, người mắc bệnh lupus ban đỏ có tỉ lệ tử vong là 1/3, các biến chứng do bệnh hoặc tác dụng phụ của thuốc chiếm đến 2/3 còn lại.

Bệnh lupus ban đỏ không thể xác định được rõ ràng thời gian sống còn lại của bệnh nhân là bao lâu. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân được phát hiện sớm và có liệu trình điều trị phù hợp thì có thể sống khoảng thời gian rất lâu như những người bình thường. Trong một số trường hợp, do điều trị sai cách và phát hiện bệnh quá muộn nên người bệnh chỉ sống được vài tháng hoặc vài năm sau đó.

Làm thế nào để kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân lupus ban đỏ?

Tùy khả năng chữa khỏi hoàn toàn lupus ban đỏ là rất thấp. Tuy nhiên người bệnh còn rất nhiều cách để kéo dài thời gian sống cho mình. Chẩn đoán phát hiện ra bệnh ngay từ những biểu hiện ban đầu đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị và gia tăng tuổi thọ cho chính mình. Hiện nay lupus ban đỏ không có thuốc điều trị đặc hiệu, người bệnh chỉ có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị tại cơ sở y tế. Các phương pháp hỗ trợ điều trị biến chứng do lupus ban đỏ gây nên như nhiễm trùng, huyết áp, suy thận, xương khớp,....để cải thiện tình trạng cho bệnh nhân.

Một số chú ý trong thực đơn hàng ngày dành cho bệnh nhân lupus ban đỏ

Ngoài việc thực hiện các biện pháp điều trị trực tiếp trên cơ thể thì việc hình thành cho bệnh nhân một thói quen ăn uống khoa học là vô cùng cần thiết.

[caption id="attachment_43732" align="aligncenter" width="801"]bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu Một số chú ý dành cho người bệnh lupus ban đỏ[/caption]

Lupus ban đỏ nên ăn gì?

Rau xanh và nước trái cây là những thực phẩm mà bệnh nhân lupus ban đỏ cần phải bổ sung mỗi ngày. Đây là một nguồn cung cấp rất nhiều chất xơ vitamin cùng các khoáng chất khác giúp bệnh nhân chống lại được các biến chứng do lupus ban đỏ gây nên.

Thực phẩm có chứa nhiều canxi và vitamin D cũng như các loại hạt và ngũ cốc sẽ làm giảm nhiều các biến chứng về tim mạch cũng như hệ xương khớp cho người bệnh. Bên cạnh đó người bệnh nên bổ sung thật nhiều các loại thực phẩm như cá, các loại thịt chứa nhiều protein giúp trái tim được khỏe mạnh hơn.

Lupus ban đỏ không nên ăn gì?

Đồ ăn chứa nhiều chất béo cùng các chất kích thích là những thực phẩm đứng đầu trong danh sách không nên ăn của bệnh nhân lupus ban đỏ. Việc sử dụng các loại thực phẩm này có thể khiến biến chứng của bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Rau mùi, cần tây nếu sử dụng nhiều sẽ khiến vùng da trên cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng. Các loại thực phẩm và hoa quả có tính nóng nên hạn chế sử dụng mỗi ngày.

Hi vọng bài viết này là đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bệnh lupus ban đỏ. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện tình hình nhanh nhất?

Tham khảo bài viết gốc ở : Người mắc bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Wxf65w
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét