Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh dễ gặp với tỷ lệ tử vong cao ở phụ nữ. Thông thường, chị em phụ nữ thường phát hiện ra mình mắc ung thư cổ tử cung vào những giai đoạn cuối khiến quá trình chữa trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Với tỷ lệ tử vong cao như thế, nhiều chị em lo lắng rằng ung thư cổ tử cung sống được bao lâu? Có cách nào để điều trị ung thư cổ tử cung hay không? Đừng lo, hôm nay Viknews Việt Nam sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này cho chị em nhé!!!

Tìm hiểu về căn bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là sự biến đổi tiền ung thư ở lớp niêm mạc tử cung. Quá trình biến đổi này thường kéo dài từ 10 đến 15 năm, nếu chị em phụ nữ không có sự thăm khám thường xuyên thì việc phát hiện ra là rất khó khăn.

[caption id="attachment_43313" align="aligncenter" width="800"]bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu Bệnh ung thư cổ tử cung[/caption]

Thông thường, ung thư cổ tử cung xuất hiện do sự xâm nhập của virus HPV, đây được coi là nguyên nhân chủ yếu. Những chị em phụ nữ có tuổi tác càng cao trên 35 tuổi, thì nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung lớn hơn bình thường vì lúc này các tế bào trong cơ thể có sự lão hóa, sức đề kháng kém. Trong trường hợp sử dụng nhiều các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,...sử dụng thuốc tránh thai không đúng cách cũng là một trong những nguyên khiến chị em gia tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Thời gian phát hiện ra ung thư cổ tử cung và có những biện pháp chữa trị kịp thời quyết định rất nhiều đến thời gian sống còn lại của người bệnh.

Khi ung thư cổ tử cung mới phát triển ở thể nhẹ và tại chỗ thì căn bệnh này hoàn toàn có thể được chữa khỏi. Các bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp laser hoặc đông lạnh các tế bào ung thư để hạn chế sự phát triển của chúng. Giai đoạn này nếu được điều trị đúng cách sẽ được chữa khỏi với tỉ lệ 100%, người bệnh hoàn toàn có thể trở về cuộc sống bình thường. Việc điều trị ở giai đoạn này không gây ảnh tới khả năng làm mẹ và mang thai của chị em phụ nữ.

[caption id="attachment_43314" align="aligncenter" width="700"]bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu Bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?[/caption]

Trong trường hợp không phát hiện ung thư cổ tử cung kịp thời, quá trình khám chữa và điều trị trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Lúc này, người bệnh sẽ được chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ cổ tử cung hoặc các vùng lân cận để tránh hiện tượng lây lan. Ở giai đoạn này, tỷ lệ khỏi và thời gian sống trên 5 năm của người bệnh chiếm khoảng 60%

Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ giảm hơn khi người bệnh mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn 3 và giai đoạn 4. Cơ hội sống trên 5 năm năm của bệnh nhân ung thư giai đoạn 3 chỉ khoảng 30 đến 35%, đối với bệnh nhân ở giai đoạn cuối hi vọng này chỉ chiếm khoảng 15%.

Do vậy, thời gian sống còn lại của người bệnh phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm phát hiện ra ung thư cổ tử cung. Việc phát hiện ra sớm khiến quá trình điều trị trở lên dễ dàng mạnh hơn, tỷ lệ chữa khỏi hoàn toàn là rất cao. Khi phát hiện bản thân có bất cứ dấu hiệu bất thường nào như nhiễm virus HPV, dịch âm đạo có mùi, chảy máu khi quan hệ,... Hãy đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa và có liệu trình điều trị phù hợp.

Các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung

Tùy vào từng giai đoạn ung thư mà các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Thông thường ở giai đoạn đầu tiên khi các tế bào ung thư chưa khi trú sang các bộ phận khác trên cơ thể, các bác sĩ thực hiện cắt một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung. Tuy nhiên, trường hợp điều trị này khiến khả năng mang thai giảm đi rất nhiều.

[caption id="attachment_43315" align="aligncenter" width="750"]bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu Các phương pháp điều trị bệnh ung thư cổ tử cung[/caption]

Ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3 khi các tế bào ung thư đã bắt đầu lan xuống âm đạo và các mô xung quanh, lúc này, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị xạ trị kết hợp với hóa trị. Thật đáng tiếc cho những trường hợp này khi người bệnh không còn khả năng sinh sản.

Điều trị ung thư cổ tử cung ở giai đoạn 4 sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Các tế bào ung thư đã lan ra ngoài vùng chậu. Các bộ phận khác trong cơ thể như bàng quang, trực tràng, gan, phổi lúc này đều đã bị ảnh hưởng. Việc điều trị khỏi hoàn toàn trong giai đoạn này là vô cùng khó khăn. Điều mà các bác sĩ có thể làm được đó là giảm triệu chứng của ung thư cổ tử cung và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Ung thư cổ tử cung có tỷ lệ tử vong rất cao. Việc phát hiện ra các bất thường trong cơ thể liên quan đến cổ tử cung đóng vai trò rất quan trọng đối với việc điều trị sau này. Người bệnh hoàn toàn có khả năng khôi phục sức khỏe bình thường nếu phát hiện kịp thời. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về ung thư cổ tử cung. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm : Ung thư bàng quang sống được bao lâu? Nguyên nhân và cách phòng tránh

Xem nguyên bài viết tại : Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WrBnS8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét