Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Tập gym bao lâu để có body đẹp? Một số lưu ý đặc biệt dành cho chị em khi tập gym

Một thân hình nam tính, chuẩn men hay một thân hình nữ tính, quyến rũ là điều mà rất nhiều các cô nàng, anh chàng mơ ước. Để có được thân hình này, nhiều người đã lựa chọn tập gym mỗi ngày. Tập gym là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì của người tập. Vậy tập gym bao lâu để có một body đẹp? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Các yếu tố tác động đến sự phát triển thân hình tự nhiên

Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự phát triển thân hình tự nhiên, tuy nhiên, trong bài viết này sẽ chỉ đề cập những yếu tố khách quan bên trong mỗi cơ thể.

Lượng hóc môn testosterone, đây là loại hóc môn quyết định đến khả năng phát triển cơ bắp của mỗi người. Cơ thể nam giới có lượng hoóc môn testosterone cao hơn nữ giới khoảng 30 lần. Điều này có thể giải thích được tại sao nam giới có cơ bắp còn nữ giới thì không. Người nào có lượng hóc môn testosterone cao hơn thì khả năng phát triển cơ bắp sẽ nhanh hơn.

[caption id="attachment_42603" align="aligncenter" width="700"]tập gym bao lâu để có body đẹp Các yếu tố tác động đến body[/caption]

Vóc dáng cơ thể, đây được xem như là một yếu tố di truyền và khó để thay đổi. Một số người khi mới sinh ra đã có  vóc dáng cao lớn, khoẻ mạnh, vì thế họ sẽ dễ dàng phát triển cơ bắp hơn những người nhỏ con.

Tập gym bao lâu để có một body đẹp?

Rất khó khăn để có thể đưa ra một con số cụ thể về thời gian tập gym cho kết quả thân hình đẹp. Kết quả này phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khách quan và chủ quan đến từ bản thân người tập và môi trường xung quanh.

Nếu bạn có một chế độ luyện tập kết hợp ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì thời gian tập để có body đẹp sẽ chỉ tầm 4 đến 6 tháng. Bên cạnh đó, xuất phát từ những đặc điểm bên trong cơ thể để như lượng testosterone, cơ địa mỗi người,...thì thời gian này có thể rút ngắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ở những người không có đặc điểm này hoặc mức thể hiện đặc điểm này là không đáng kể thì họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để có một body như ý.

Làm thế nào để tập gym có kết quả sớm nhất?

Tập gym để có một thân hình đẹp không phải là chuyện một sớm một chiều. Với cơ chế luyện tập những bài tập tác động đến nhiều cơ quan trong cơ thể nhằm tiêu hao lượng mỡ thừa. Để đem lại kết quả nhanh chóng, người tập cần phải tuân thủ một số yêu cầu nhất định như sau.

Cần phải luyện tập thường xuyên mỗi ngày và có tính kiên trì rất lớn. Nhiều người khi tập gym đã bỏ dở ngay từ tuần đầu tiên bởi họ không thể chịu đựng được những cơn đau, đây không phải là con số nhỏ. Bởi vậy, nếu bạn muốn có một thân hình đẹp hãy tạo cho mình một quyết tâm thật mạnh mẽ.

[caption id="attachment_42604" align="aligncenter" width="564"]tập gym bao lâu để có body đẹp Làm thế nào để tập gym đem lại kết quả nhanh chóng[/caption]

Chế độ dinh dưỡng hợp lý quyết định rất nhiều đến kết quả luyện tập của bạn. Hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn vừa đảm bảo các chất dinh dưỡng vừa không biến các chất dinh dưỡng đó thành lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể khiến quá trình tập gym trở thành công cốc. Hãy uống nhiều sữa, ăn các loại rau củ quả, bổ sung nhiều chất xơ cũng như các loại hạt đỗ, đậu các loại. Không nên sử dụng các đồ ăn chiên rán, hay đồ ăn tinh bột. Chúng sẽ khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng.

Thông thường, thời gian tập gym đem lại kết quả tốt nhất từ 15 đến 20 giờ tối. Sau thời gian làm việc cả ngày căng thẳng, đây sẽ là lúc thích hợp để cơ thể sẵn sàng cho những hoạt động mạnh đốt cháy mỡ thừa. Trước khi tập, hãy đảm bảo rằng bạn đã khởi động cơ thể thật kỹ, việc làm này sẽ tránh được hiện tượng đau nhức cơ và những chấn thương trong quá trình tập luyện.

Một số lưu ý khi tập gym dành cho phái đẹp

Phái đẹp thường gặp rất nhiều các vấn đề liên quan đến mỡ thừa trên cơ thể. Mục tiêu chung của họ đó là tiêu hao lượng mỡ thừa đó và có một body đúng chuẩn đồng hồ cát.

Những bài tập squat có tác động rất tích cực lên toàn bộ cơ bụng. Đây đều là những bài tập rất đơn giản nhưng hiệu quả mà nó đem lại không hề đơn giản một chút nào. Theo nhiều nghiên cứu, những bài tập squat có thể đốt cháy lượng mỡ thừa ra kéo dài 7 tiếng sau khi tập.

[caption id="attachment_42605" align="aligncenter" width="730"]tập gym bao lâu để có body đẹp Một số chú ý dành riêng cho phái nữ[/caption]

Tập gym sẽ làm tiêu hao lượng mỡ thừa, và không thể tránh khỏi lượng mỡ thừa ở ngực. Sau một thời gian tập gym, vòng 1 của chị em sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên lúc này, vòng 1 sẽ trở nên săn chắc và căng tròn hơn, tránh được hiện tượng chảy xệ ở chị em sau khi sinh. Nhiều chị em lo lắng khi tập gym sẽ lên cơ bắp như nam giới, điều này không hề đáng lo ngại vì lượng testosterone quyết định đến sự phát triển cơ bắp ở nữ thấp hơn rất nhiều so với nam giới.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về tập gym. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Bằng toeic có thời hạn trong bao lâu?

Đọc nguyên bài viết tại : Tập gym bao lâu để có body đẹp? Một số lưu ý đặc biệt dành cho chị em khi tập gym



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2JtMLqn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét