Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Ra nhiều dịch trắng ở phụ nữ có phải mang thai không?

Dịch trắng xuất hiện ở vùng kín trong thời kỳ mang thai của phụ nữ là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên ở một số trường hợp, hiện tượng ra nhiều dịch trắng không phải do mang thai, đó lại là sự báo hiệu của một vài bệnh lý do các loại nấm, vi khuẩn gây nên. Bài viết dưới đây của Viknews Việt Nam sẽ giúp bạn trả lời cho các câu hỏi trên.

Dịch trắng là gì?

Dịch trắng là chất nhầy màu trắng sữa hoặc trắng trong và hơi loãng được tiết ra từ âm đạo, nó thường không gây ngứa và không hôi. Đây là loại dịch tiết sinh lý sau khi dậy thì của người phụ nữ. Dịch này giúp duy trì độ ẩm PH, giúp hạn chế các vi khuẩn gây bệnh vùng kín.

Không nên lau chùi âm đạo mạnh tay hoặc thụt rửa, làm như vậy sẽ mất cân bằng độ PH, gây viêm nhiễm vùng kín. Dịch trắng được phân biệt thành 2 dạng: Dịch trắng sinh lý và dịch trắng bệnh lý.

Dịch trắng sinh lý là gì?

Dịch trắng sinh lý là chất nhầy màu trắng trong, sờ hơi dính và có mùi không hôi được tiết ra sau quá trình rụng trứng và lượng nội tiết tố Progesteron tăng cao. Xuất hiện nhiều huyết trắng khi người phụ nữ lao động hoặc khi mang thai.

Dịch trắng bệnh lý là gì?

Dịch trắng bệnh lý có màu trắng đục, vàng xanh, xám,… Tùy thuộc vào các loại bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc khi phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa do các loại nấm bệnh gây nên sẽ có cảm giác khó chịu, ngứa, rát vùng kín.

Ra nhiều dịch trắng có phải mang thai không?

[caption id="attachment_43930" align="aligncenter" width="1024"]Ra nhiều dịch trắng có phải mang thai không Ra nhiều dịch trắng có phải mang thai không[/caption]

Đối với phụ nữ đang mang thai, sự thay đổi lượng dịch tiết âm đạo là một trong các dấu hiệu của thai kỳ, nó thường xảy ra ở ba tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ. Những tháng đầu tiên lượng hormone estrogen tăng lên, khiến cho dịch nhầy âm đạo tiết ra nhiều hơn so với bình thường.

Điều này báo hiệu cho bạn biết đây là những dấu hiệu mang thai sớm. Tuy nhiên, việc dựa vào sự thay đổi dịch tiết của âm đạo để khẳng định việc mình có thai là một chỉ số chưa đáng tin cậy.

Đa số dịch trắng xuất hiện báo hiệu bạn đã mang bầu là khá nhiều, nó khiến cho chị em luôn cảm thấy bị ẩm ướt ở vùng kín. Khi thai nhi được khoảng 4 tuần, bạn không chỉ thấy ra huyết trắng mà còn kèm một số biểu hiện khác như kinh nguyệt không đều, cơ thể trở nên mệt mỏi, tức ngực, buồn nôn,…

Dịch trắng tiết ra nhiều, dấu hiệu của bệnh lý

[caption id="attachment_43934" align="aligncenter" width="1020"]am-dao-tiet-chat-dich-mau-trang-dac Âm đạo tiết nhầy dịch trắng khiến chị em lo lắng[/caption]

Hiện tượng tiết nhiều dịch trắng ở âm đạo của phụ nữ không hẳn là mang thai, bởi ra nhiều dịch trắng còn là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa. Khi lượng dịch tiết ra nhiều kèm với các bất thường về màu sắc, mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Âm đạo ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh.

Một số nguyên nhân cụ thể, như sau:

  • Nấm Candida Albicans: Màu trắng đục, có mùi hôi, gây cảm giác ngứa âm đạo, dịch trắng dính lại với nhau thành từng mảng.
  • Do Trichomonas vaginalis: Màu vàng xanh, loãng, xuất hiện ở thành âm đạo, vùng kín có mùi hôi.
  • Ung thư cổ tử cung: Dịch trắng thường ra kèm với máu tươi, thường xuyên chảy máu bất thường.
  • U xơ tử cung: Dịch trắng ra nhiều, chảy máu bất thường hoặc có lẫn máu với mủ.
  • Ung thư tử cung: Dịch trắng nhiều có thể lẫn máu, thường xuyên ra máu bất thường.
  • Rối loạn tâm lý: Dịch trắng có màu trắng trong hoặc màu hơi vàng.

Bạn nên đi khám khi nào?

[caption id="attachment_43935" align="aligncenter" width="1080"]Ra nhiều dịch trắng ở phụ nữ có phải mang thai không Nếu thấy bất kỳ triệu chứng bất thường chị em nên đi khám bác sĩ[/caption]

Hầu hết các dịch trắng thường vô hại, chúng ta thường thấy nó trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi bạn mang thai. Khi thấy âm đạo tiết ra nhiều dịch trắng cùng với chất nhầy với các màu sắc bất thường như: Màu nâu, đốm đỏ, vàng, xanh,..Ngoài ra, dịch tiết ra nhiều hơn bình thường gây cảm giác ngứa, rát, và có mùi hôi. Đồng thời, nếu quan sát thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào đó, bạn nên đi khám để có được chẩn đoán tình trạng sức khỏe kịp thời nhất.

Đối với phụ nữ mang thai, dịch trắng là biểu hiện của một thai kỳ bình thường, trừ khi có thay đổi lớn về tính chất và số lượng

Lời kết:

Dấu hiệu ra nhiều dịch trắng có phải mang thai không, ngay sau khi bạn phát hiện dịch trắng tiết ra nhiều hơn bình thường. Bạn cần xác định nguyên nhân, nếu không phải do mang thai, kèm theo các biểu hiện bất thường thì bạn cần thăm khám phụ khoa để nhanh chóng phát hiện bệnh và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lựa chọn loại vải quần lót với chất liệu vải phù hợp, không nên lựa chọn quần quá chật.

Xem thêm: Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai?

Coi bài nguyên văn tại : Ra nhiều dịch trắng ở phụ nữ có phải mang thai không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2EKGeUq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét