Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Chăm sóc da mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt hay không? Một số cách chăm sóc da mặt bằng mật ong

Một làn da sáng bóng, trắng mịn luôn là điểm thu hút ánh mắt người nhìn đặc biệt là làn da trên khuôn mặt. Có rất nhiều cách để cải thiện làn da trên khuôn mặt, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc mỗi ngày thì hiện nay chị em phụ nữ đang truyền tai nhau chăm sóc da mặt bằng mật ong. Vậy chăm sóc da mặt bằng mật ong có tốt hay không? Chăm sóc da mặt như thế nào cho đúng cách? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức làm đẹp này tới chị em nhé!!!

Chăm sóc da mặt bằng mật ong có tốt hay không?

Ngay từ xa xưa, mật ong đã được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt là mật ong thiên nhiên. Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hoá cùng các loại vitamin như vitamin a, e, c, nhóm vitamin b1, b2, b5. Ngoài ra, chúng ta có thể tìm thấy một số nguyên tố vi lượng như magie, đồng, kẽm, canxi,... Đây hoàn toàn là các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và tái tạo các tế bào da.

[caption id="attachment_43725" align="aligncenter" width="800"]rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không Rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không?[/caption]

Chăm sóc da mặt bằng mật ong rất tốt, nhất là khi được sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Mật ong cung cấp độ ẩm lớn cho làn da, khiến cho quá trình trao đổi và đào thải các chất qua lỗ chân lông được nhịp nhàng hơn mà không gây ra hiện tượng bí da, bóng nhờn, rất thích hợp cho những chị em sở hữu một làn da dầu. Đặc biệt, nếu bạn có một làn da không được mịn màng, thường xuyên bị viêm và lên mụn thì việc sử dụng mật ong mỗi ngày sẽ giúp làn da được phục hồi và tái tạo nhanh chóng, bởi vì mật ong có tính kháng khuẩn rất cao.

Các tính chất có trong mật ong sẽ thấm đều thông qua lỗ chân lông tạo điều kiện cho các tế bào phát triển. Sự phát triển đồng đều của các tế bào da sẽ khiến làn da được căng mịn, các sợi collagen được tổng hợp nhiều hơn, da trở nên săn chắc và các nếp nhăn giảm thiểu đi rất nhiều. Đối với những chị em có làn da nhạy cảm, thường xuyên dị ứng với các loại mỹ phẩm, trong trường hợp này chị em có thể lựa chọn mật ong. Mật ong có tác dụng làm đẹp rất tốt, không những thế, còn phù hợp với rất nhiều loại da khác nhau mà không gây hiện tượng kích ứng.

Những tác dụng tích cực và mật ong đem lại thấy làn da không còn gì để nghi ngờ. Sử dụng mật ong trong trình chăm sóc da mặt bằng cách thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, săn chắc, các vết thâm và nếp nhăn không còn là nỗi ám ảnh thường trực. Vậy chị em còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng mật ong chăm sóc làn da ngay từ hôm nay?

Một số chú ý khi sử dụng mật ong chăm sóc da mặt

Để đem lại hiệu quả tốt nhất mỗi khi sử dụng, chị em nên chăm sóc da mặt bằng mật ong vào mỗi buổi sáng. Thời điểm này làn dathực sự thư giãn và sẵn sàng để tiếp nhận những chất dinh dưỡng có trong mật ong.

Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, sử dụng mật ong trong việc chăm sóc da mặt chủ yếu là nuôi dưỡng da từ bên trong. Việc làm sạch da mặt thì chỉ bằng mật ong thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp sử dụng mật ong xen kẽ cùng với việc sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Một số cách chăm sóc da mặt bằng mật ong

Mật ong , tinh bột nghệ và sữa chua

[caption id="attachment_43726" align="aligncenter" width="931"]rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không Mật ong, tinh bột nghệ kết hợp cùng sữa chua[/caption]

Thành phần curcumin có trong bột nghệ khi kết hợp cùng mật ong thiên nhiên sẽ giúp làn da mờ thâm, mờ sẹo hiệu quả, giúp cải thiện các tế bào da được khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, với các lợi khuẩn có nhiều trong sữa chua, làn da của bạn sẽ không cần lo lắng bởi sự tấn công của các loại vi khuẩn bên ngoài môi trường.

Cách thực hiện: trộn đều hai thì cà phê mật ong cùng một thìa tinh bột nghệ kết hợp của ba thìa sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt sau khi đã được làm sạch. Thực hiện massage trong 10 đến 15 phút để các chất dinh dưỡng được thấm đều hơn.

Mật ong, chanh và cà chua

[caption id="attachment_43727" align="aligncenter" width="646"]rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không Mật ong, chanh kết hợp cùng cà chua[/caption]

Sự kết hợp mới lạ của 3 loại nguyên liệu này sẽ khiến làn da của chị em nổi tông lên nhanh chóng, đặc biệt là những chị em sở hữu một làn da trắng sáng.

Cách thực hiện: chọn cà chua còn tươi và sạch, nghiền cho nhuyễn, sau đó trộn đều cùng 2 đến 3 thìa mật ong kết hợp cùng vài giọt nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt đã được làm sạch từ trước. Thực hiện massage từ 10 đến 15 phút để các chất dinh dưỡng thấm đều hơn. Tránh thoa vùng da dưới mắt vì axit có trong chanh sẽ khiến mắt cảm thấy khó chịu.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về chăm sóc da mặt bằng mật ong. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Phun lông mày kiêng nước bao lâu?

Coi bài nguyên văn tại : Chăm sóc da mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt hay không? Một số cách chăm sóc da mặt bằng mật ong



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Mv6F75
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét