Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Đồng hồ automatic chạy được bao lâu?

Đồng hồ automatic là loại đồng hồ nổi tiếng với việc không chạy bằng pin hoặc các thiết bị điện tử mà chạy bằng hệ thống cơ sau khi đã được lên dây cót. Nhiều người nghĩ đồng hồ automatic sẽ chạy được mãi mãi mà không cần phải can thiệp bằng bất kì biện pháp nào. Suy nghĩ đơn giản của người tiêu dùng như thế có đúng không? Vậy đồng hồ automatic chạy được bao lâu? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc này tới bạn nhé!!!

Đồng hồ automatic chạy được bao lâu?

Nếu là người ít khi sử dụng loại đồng hồ này thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ như thế. Tuy nhiên, với những người đeo đồng hồ thường xuyên thì hẳn ai cũng biết đồng hồ automatic có sự giới hạn về mức năng lượng cho động cơ của chúng. Đa số các dòng đồng hồ automatic sẽ chạy được trong vòng 48 giờ nếu được lên dây cót tối đa.

[caption id="attachment_43922" align="aligncenter" width="1200"]đồng hồ automatic chạy được bao lâu Đồng hồ automatic chạy được bao lâu?[/caption]

Khi đeo đồng hồ trên tay, sự vận động thường xuyên của cổ tay sẽ khiến các robot hoạt động và di chuyển tạo thành năng lượng cho đồng hồ chạy liên tục trong vòng nhiều giờ liền. Hầu hết các loại đồng hồ automatic để chạy được tối đa một ngày thì bạn phải đeo đồng hồ liên tục trong vòng 8 tiếng. Thời gian đeo một ngày này có thể không liên tục nhưng phải đảm bảo đủ 8 tiếng mỗi ngày. Việc đeo đồng hồ càng lâu sẽ khiến cho dây có được lên tối đa và mức năng lượng dự trữ sẽ đầy ắp, tuy nhiên, mức dự trữ năng lượng này cũng có giới hạn của nó, quá ngưỡng này, việc bạn đeo thêm cũng không có tác dụng trong việc tích trữ năng lượng.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại đồng hồ automatic có thời gian chạy khá lâu. Một số dòng có thể chạy tới 4 ngày hoặc 7 ngày liền mà không cần nạp thêm năng lượng. Với những người sử dụng đồng hồ thường xuyên, việc chọn một chiếc hoạt động trong vòng 48 giờ là rất hợp lí cả về thời gian lẫn giá tiền. Những loại đồng hồ có thời gian chạy lâu hơn thường có giá thành rất cao và chỉ những người chơi đồng hồ chuyên nghiệp mới lựa chọn và sưu tầm.

Cách lên đầy dây cót cho đồng hồ automatic

Việc để đồng hồ automatic tự động lên dây đến khi chúng đầy dây cót thực sự rất mất thời gian, để khắc phục tình trạng này, một số người sử dụng thường lên dây thủ công cho đồng hồ automatic. Bạn không cần phải lo lắng vì bất kì dòng đồng hồ automatic nào cũng trang bị cho mình đầy đủ tính năng này phòng khi chúng ta đeo không đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Kiểm tra xem nút chốt của đồng hồ có bị kéo ra hay không, nếu bị kéo ra hãy đẩy chúng vào trong cho thật chắc chắn.

[caption id="attachment_43925" align="aligncenter" width="650"]đồng hồ automatic chạy được bao lâu Cách lên đầy dây cót cho đồng hồ automatic[/caption]

Xoay núm theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cảm thấy chặt tay, Đối với những đồng hồ chưa hết cót thì phải xoay tầm 25-30 vòng. Với những đồng hồ bị đứng cót thì phải xoay đến 40-80 vòng tuỳ vào thời gian chạy của mỗi đồng hồ.

Các thợ làm đồng hồ chuyên nghiệp thường đưa ra lời khuyên, nên hạn chế lên dây cót thủ công mà hãy để đồng hồ lên dây tự động. Lên dây cót thủ công nhiều và nhiều người thường lên sai tư thế rất dễ khiến cho bộ máy bên trong đồng hồ bị hỏng nhanh hơn.

Đồng hồ automatic bị đứng khi nào?

Nhiều người khi đeo đồng hồ automatic mà đồng hồ bị đứng khiến họ cảm thấy rất lúng túng và không hiểu tại sao. Lúc này, đồng hồ của bạn đã bị hết năng lượng để hoạt động. Chỉ cần bạn sử dụng liên tục một khoảng thời gian là đồng hồ sẽ trở lại hoạt động bình thường.

[caption id="attachment_43923" align="aligncenter" width="777"]đồng hồ automatic chạy được bao lâu Đồng hồ automatic bị đứng khi nào?[/caption]

Đồng hồ automatic có chức năng chronograph, đó là chức năng bấm giờ. Khi bạn sử chức năng này thì thời gian chạy của đồng hồ sẽ bị rút ngắn hơn rất nhiều nên đồng hồ của bạn sẽ bị đứng. Sau khi được lên dây cót lại hoặc đeo trên tay thì chúng sẽ hoạt động trở lại.

Trong một số trường hợp, đồng hồ để lâu ngày không sử dụng và khi đeo lại đồng hồ không thể lên dây cót được. Tình trạng này rất nhiều người từng gặp phải. Đồng hồ của bạn lúc này không phải do việc hết năng lượng mà bộ máy đồng hồ đã bị khô dầu và dẫn đến không thể hoạt động được nữa. Hãy đem đồng hồ của bạn đi gặp "bác sĩ" ngay nhé.

Đồng hồ automatic được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì có thiết kế đẹp cũng như thể hiện được đẳng cấp của người sử dụng. Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích về đồng hồ automatic. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Đi biển diện maxi như thế nào cho đẹp?

Coi thêm tại : Đồng hồ automatic chạy được bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/30PIOlo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét