Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện tình hình nhanh nhất?

Nam giới ai cũng muốn sở hữu tinh trùng chất lượng thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn. Tuy nhiên, một số cũng gặp phải những vấn đề về tinh trùng không được như ý, ví dụ như tinh trùng loãng – là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng hiếm muộn hay vô sinh. Vậy tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện chất lượng? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm trong bài viết sau.

Tìm hiểu về tinh trùng loãng

Nam giới khi quan hệ tình dục đạt khoái cảm sẽ xuất tinh hay tinh trùng được phóng ra. Tinh trùng khi kết hợp với trứng của người nữ đúng thời điểm, khả năng thụ thai thành công sẽ rất cao.

[caption id="attachment_43701" align="aligncenter" width="600"]Tinh trùng loãng nên ăn gì Tìm hiểu về tinh trùng loãng[/caption]

Tinh trùng bình thường sẽ có màu trắng đục, đặc lúc ban đầu rồi lỏng dần về sau. Còn tinh trùng loãng là không có độ sệt và màu thì trong gần như là nước.

Nguyên nhân khiến tinh trùng bị loãng

Tinh trùng bị loãng gây ra chủ yếu bởi những nguyên nhân sau đây:

  • Ăn uống thiếu chất vì tinh hoàn cũng giống nhiều cơ quan khác, cũng cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là kẽm, protein và một số vitamin A, D, E...để sản xuất ra các tinh binh chất lượng nhất.
  • Lối sống không lành mạnh, hay sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
  • Mắc phải một số bệnh lý làm tinh trùng loãng như quai bị, thủy đậu, viêm tinh hoàn, nhiễm độc kim loại nặng...
  • Căng thẳng, stress trong thời gian dài.

Làm sao nhận biết tinh trùng loãng bằng mắt thường?

Tinh trùng loãng mà được chữa trị sớm thì gia đình vẫn có thể thành công. Vì tinh trùng loãng, kém chất lượng sẽ không đạt yêu cầu để thụ thai.

Nhận biết tinh trùng loãng bằng mắt thường rất đơn giản, bạn chỉ cần nhìn thấy những dấu hiệu sau:

  • Có màu trong suốt, gần như nước lọc.
  • Tinh dịch rất ít và loãng, không có độ nhớt quánh.
  • Sờ vào hơi nhầy và có mùi tanh rất khó chịu.

[caption id="attachment_43702" align="aligncenter" width="556"]Tinh trùng loãng nên ăn gì Nhận biết tinh trùng loãng như thế nào?[/caption]

Tinh trùng loãng ảnh hưởng khả năng thụ thai không?

Câu trả lời là: Có. Vì tinh trùng loãng thường rất yếu, do yếu nên khó di chuyển tới tử cung để gặp trứng kịp thời.

Do đó phát hiện càng sớm càng tốt để chữa trị nhằm cải thiện chất lượng tinh trùng là rất cần thiết để không làm ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình.

Nam giới trong trường hợp này cần đến các cơ sở uy tín như bệnh viện Phụ sản, bệnh viện đại học Y...

Tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện nhanh nhất?

Nam giới cải thiện được chất lượng tinh trùng thông qua chế độ ăn hằng ngày. Dưới đây là những thực phẩm được khuyên dùng để trả lời cho thắc mắc: Tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện?

Trứng

Trứng giàu kẽm, photpho, canxi, đạm và đặc biệt là vitamin E giúp thúc đẩy quá trình sinh tinh và tăng cường khả năng sinh lý nam.

Các loại thịt đỏ và thịt trắng

Đó là các loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt lợn...rất giàu đạm và protein, vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Hải sản

Hàu từ lâu đã quá nổi tiếng trong tăng cường sinh lý nam, ngoài ra bạn còn có thể ăn thêm ốc, mực, tôm, cua...chứa rất nhiều khoáng chất làm giảm độ loãng của tinh trùng.

Các loại rau

Những loại rau được khuyên dùng là rau chân vịt, cà chua, măng tây cải thiện tinh trùng loãng rất hiệu quả.

Đặc biệt là các loại rau màu xanh lá chứa A-xit folic rất quan trọng giúp tinh trùng phát triển khỏe mạnh hơn.

[caption id="attachment_43703" align="aligncenter" width="599"]Tinh trùng loãng nên ăn gì Tinh trùng loãng nên ăn gì?[/caption]

Trái cây

Loại trái cây nên ăn nhiều là chuối có chứa các vitamin như A, B1, C cải thiện chức năng sản xuất tinh trùng và giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn. Quả lựu chứa nhiều chất chống ô-xy hoá chống lại các gốc tự do trong máu, nguyên nhân gây suy giảm chức năng sản sinh tinh trùng.

Socola đen

Giúp kích thích và làm tăng khả năng cực khoái nhờ chứa a-xit amin L-Arginine HCL hiệu quả trong tăng thể tích tinh và lượng tinh trùng.

Một số lời khuyên để cải thiện hơn tình trạng tinh dịch loãng

  • Cần loại bỏ ngay những thói quen xấu.
  • Chế độ ăn uống phải hợp lý, ăn nhiều những loại thực phẩm được gợi ý bên trên, đồng thời bổ sung các loại dưỡng chất khác để đảm bảo chất lượng tinh trùng.
  • Quan hệ tình dục điều độ, không nên thủ dâm, biết sử dụng các biện pháp an toàn.
  • Uống bia, rượu vừa phải, không nên hút thuốc lá.
  • Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…
  • Nếu bị các bệnh ở bộ phận sinh dục cả nội khoa lẫn ngoại khoa thì cần đi chữa trị gấp.
  • Nên vận động, tập thể dục thường xuyên và kiểm soát cân nặng.

Trên đây là một số kiến thức liên quan đến hiện tượng tinh trùng loãng gặp phải ở một số nam giới. Tinh trùng loãng nên ăn gì cũng đã được giải đáp khá chi tiết trong bài viết trên. Hi vọng, với những kiến thức này, các bạn nam sẽ sớm cải thiện được tình hình để tránh tình trạng hiếm muộn hay vô sinh.

Xem thêm: Sau bao lâu thì tinh trùng hồi phục? Cách khiến tinh trùng hồi phục nhanh bất ngờ

Coi thêm tại : Tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện tình hình nhanh nhất?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WsXHL1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét