Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai?

Thông thường, khi trễ kinh chúng ta vẫn hay nghĩ đến việc mang thai và hồi hộp chờ đợi “tin vui”. Nhưng ít ai biết rằng trễ kinh cũng là một trong những dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để phân biệt được đâu là triệu chứng của việc đang mang bệnh và việc mang thai. Bài viết “Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai?” của Viknews Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp tất cả. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 

[caption id="attachment_43857" align="aligncenter" width="1200"]Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai? Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai?[/caption]

Trễ kinh 7 ngày có phải là dấu hiệu mang thai?

Khi mang thai, trứng sẽ gặp tinh trùng và đã được làm tổ trong lòng tử cung nên lớp niêm mạc tử cung không còn bong tróc gây hiện tượng kinh nguyệt. Kinh nguyệt cũng sẽ biến mất trong suốt 9 tháng thai kỳ và trong thời gian bạn nuôi con bằng sữa mẹ.

Thông thường, khi trễ kinh 7 ngày thì thai đã được khoảng 5 tuần. Lúc này, tim thai đã hình thành nhưng vẫn chưa phân chia buồng tim và vẫn chưa có nhịp thở. Từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 7, tim thai bắt đầu phân chia thành 2 buồng trái phải và có nhịp thở ổn định. Do đó, sau khi chậm kinh khoảng 3 tuần, khi siêu âm sẽ phát hiện tim thai.

Xem thêm: Quá trình thụ thai diễn ra trong bao lâu?

Trễ kinh 7 ngày do bệnh lý

Như đã trình bày ở trên, trễ kinh là một trong những dấu hiệu điển hình của việc mang thai. Tuy nhiên, nếu trễ kinh 7 ngày và thử que vẫn 1 vạch thì khả năng bạn đang mắc phải các bệnh lý về phụ khoa, buồng trứng là rất cao.

[caption id="attachment_43858" align="aligncenter" width="2120"]Nếu trễ kinh 7 ngày và thử que vẫn 1 vạch thì khả năng bạn đang mắc phải các bệnh lý về phụ khoa, buồng trứng là rất cao Nếu trễ kinh 7 ngày và thử que vẫn 1 vạch thì khả năng bạn đang mắc phải các bệnh lý về phụ khoa, buồng trứng là rất cao[/caption]

  • Stress, căng thẳng, lo lắng kéo dài
  • Mất 10% trọng lượng cơ thể do tập thể dục quá mức
  • Tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc một số biện pháp tránh thai khác
  • Cơ thể gầy yếu hoặc thừa cân béo phì, rối loạn ăn uống
  • Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp
  • Vừa sẩy thai trong thời gian gần đây
  • Bạn sắp bước vào thời kỳ mãn kinh
  • Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể
  • Hội chứng buồng trứng đa nang
  • Bạn bị rối roạn tuyến giáp như suy hay cường giáp
  • Can thiệp thủ thuật đến buồng trứng, tử cung như mổ u xơ, u nang, nạo phá thai

Chậm kinh 7 ngày - khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thông thường sẽ dao động từ 28 đến 35 ngày. Có nghĩa là chu kỳ kinh nguyệt sẽ lặp lại sau khoảng thời gia đó. Do đó, nhiều chị em thường nhầm tưởng mình bị kinh nguyệt không đều khi kỳ hành kinh ở tháng này không rơi vào đúng ngày hành kinh của tháng trước. Tuy nhiên, điều này chỉ là chu kỳ kinh nguyệt của tháng trước chưa kết thúc nên chị em không cần quá lo lắng.

Vì thế, chậm kinh 7 ngày thậm chí là lâu hơn vẫn không thành vẫn đề. Do đó chị em không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, chậm kinh 7 ngày kèm theo các triệu chứng bất thường như ra huyết trắng nhiều, huyết trắng có màu và mùi lạ, huyết trắng vón cục, đau bụng dưới… thì đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm và cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị.

[caption id="attachment_43859" align="aligncenter" width="2121"]chậm kinh 7 ngày kèm theo các triệu chứng bất thường thì cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị chậm kinh 7 ngày kèm theo các triệu chứng bất thường thì cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị[/caption]

  • Hội chứng buồng trứng đa nang

Hiểu đơn giản, buồng trứng đa nang là hội chứng xảy ra ở những phụ nữ có hormone sinh dục nam nhiều hơn hormone sinh dục nữ. Điều này ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến mất cân bằng hormone, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh sản.

  • Tiểu đường và bệnh tuyến giáp

Tiểu đường và bệnh tuyến giáp cũng là một trong những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt biến mất. Khi điều trị dứt điểm các bệnh lý này, kinh nguyệt sẽ có lại bình thường.

  • Vấn đề về tâm lý

Chúng ta thường xem nhẹ các bệnh về tâm lý như stress, căng thẳng hay thậm chí là trầm cảm. Chúng không những ảnh hưởng đến tinh thần mà sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Như vậy, khi trễ kinh 7 ngày và kèm theo các triệu chứng bất thường mà chúng tôi vừa nêu. Tốt nhất, chị em nên đến gặp các bác sĩ sản khoa để được thăm khám nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng trễ kinh. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, giúp chị em có chu kỳ kinh nguyệt bình thường trở lại.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, chắc hẳn bạn đã biết được trễ kinh 7 ngày có sao không rồi đúng không nào? Nếu vẫn còn thắc mắc các vấn đề về sức khỏe mẹ và bé, hãy truy cập website và fanpage của chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhé!

Xem thêm: Rụng trứng là gì? Cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất qua chu kì kinh nguyệt

Coi bài nguyên văn tại : Trễ kinh 7 ngày có sao không – bệnh lý hay mang thai?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WwNpK1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét