Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng?

Da mặt là nơi rất nhạy cảm trên cơ thể khi chúng thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường cùng các loại mỹ phẩm sử dụng trực tiếp trên da. Chính bởi nguyên nhân này mà da mặt rất dễ bị dị ứng. Vậy da mặt dị ứng bao lâu thì khỏi? Chăm sóc làn da bị dị ứng như thế nào cho đúng cách? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức làm đẹp này tới bạn nhé!!!

Nguyên nhân và biểu hiện dị ứng da mặt?

Da mặt rất dễ bị dị ứng nếu không biết chăm sóc đúng cách. Thông thường, việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng dị ứng da mặt. Lúc này, các lỗ chân lông bị bưng kín nên không thể thực hiện chức năng bài tiết các chất thải và độc tố ra bên ngoài. Ngoài ra, thành phần các chất có trong mỹ phẩm gồm nhiều loại có tác dụng phụ gây kích ứng da.

[caption id="attachment_43298" align="aligncenter" width="660"]dị ứng da mậtc Nguyên nhân gây dị ứng da mặt[/caption]

Bên cạnh đó, da mặt thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường, việc các vi khuẩn có hại trong môi trường xâm nhập và tấn công làn da là không thể tránh khỏi. Trong những ngày có thời tiết đặc biệt, nhất là những ngày giao mùa, da mặt lúc này rất yếu, có nguy cơ cao mắc dị ứng.

Người bị dị ứng da mặt thường xuất hiện các vết mẩn đỏ trên da kèm theo đó là hiện tượng ngứa hoặc phù nề. Dị ứng không lên hết gương mặt mà chỉ tập trung ở một số chỗ như phần xương quai hàm, cằm, xung quanh mũi và mắt, trán,...

Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi?

Sau một thời gian bị dị ứng, nếu không sử dụng bất kỳ biện pháp nào để chữa trị thì dị ứng da mặt có thể tự khỏi trong trường hợp dị ứng nhẹ. Thông thường, khi được kết hợp với các phương pháp điều trị khác, dị ứng da mặt có thể được giảm thiểu và phục hồi từ một đến hai tuần.

Trong trường hợp dị ứng da mặt nặng, làn da bị tổn thương nghiêm trọng, việc điều trị dị ứng da mặt sẽ kéo dài hơn rất nhiều. Nhất là những người bị dị ứng da mặt biến chứng, các vết thương trở nên sâu hơn, trực tiếp gây nên những tác dụng sâu bên trong cơ thể. Việc sử dụng các biện pháp điều trị trong trường hợp này sẽ khó khăn hơn rất nhiều và thời gian điều trị có thể lên đến hàng tháng trời.

Một số phương pháp điều trị dị ứng da mặt

Sử dụng mặt nạ

[caption id="attachment_43299" align="aligncenter" width="1201"]dị ứn gda mặt Đắp mặt nạ[/caption]

Việc sử dụng mặt nạ có thể khiến giảm tình trạng dị ứng trên da và nhẹ nhàng phục hồi làn da từ sâu bên trong cơ thể. Người bệnh có thể sử dụng mặt nạ được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như mặt nạ bơ, mặt nạ mật ong, mặt nạ sữa chua,...có tác dụng thải độc rất tốt.

Thuốc điều trị dị ứng

Sử dụng thuốc điều trị dị ứng trong quá trình khôi phục làn da giúp rút ngắn thời gian điều trị rất tốt. Việc sử dụng các loại thuốc dị ứng cần phải theo chỉ định của bác sĩ để tránh hiện tượng một số tác dụng phụ biểu hiện trên da. Bên cạnh đó, cần kết hợp sử dụng một số loại thuốc kháng sinh cùng các loại vitamin để tăng cường sức đề kháng nhất là vitamin e và vitamin C có trong rau củ quả.

Cách chăm sóc làn da khi bị dị ứng

Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp tình trạng dị ứng cải thiện hơn rất nhiều, bên cạnh đó còn hạn chế được các tác nhân gây hại cho làn da.

Thường xuyên rửa mặt với nước sạch để loại bỏ các độc tố và bã nhờn tiết ra trong quá trình trao đổi chất.

Khi phát hiện ra mặt có những biểu hiện của tình trạng dị ứng, hãy ngưng dùng tất cả các loại mỹ phẩm hoặc chỉ sử dụng những sản phẩm không gây hại cho làn da. Kiêng dùng cho đến khi đảm bảo các vết thương đã hồi phục hoàn toàn.

[caption id="attachment_43300" align="aligncenter" width="600"]dị ứng da mặt Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng[/caption]

Che kín làn da bị dị ứng mỗi khi tiếp xúc với môi trường. Việc làm này sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn và vi khuẩn có hại. Không nên dùng tay chạm vào vết thương quá nhiều vì chúng ta không thể đảm bảo tay lúc nào cũng được sạch sẽ và thực sự không chứa mầm bệnh.

Trong thời gian điều trị, không nên sử dụng những loại thực phẩm dễ phát dị ứng như hải sản, thịt gà, nước uống có chứa ga hoặc chứa cồn,...có thể khiến tình trạng dị ứng trở nên nặng hơn. Khi đã sử dụng tất cả các biện pháp này mà làn da không có biểu hiện hồi phục, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa và có liệu trình điều trị cho phù hợp.

Dị ứng da mặt không phải là căn bệnh hiếm gặp và cũng không hề nguy hiểm nếu được điều trị đúng cách. Không nên để tình trạng dị ứng da mặt biến chứng bộc phát thành mụn trứng cá mãn tính khiến thời gian cũng như phương pháp điều trị khó khăn hơn rất nhiều. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về tình trạng dị ứng da mặt, cũng như cách chăm sóc làn da như thế nào cho phù hợp. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc sinh mổ bao lâu thì chườm muối giúp vòng eo thon gọn?

Coi thêm ở : Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2X59o80
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét